Chiều dần tàn, những áng mây bay ngang trời mang đi những vệt nắng cuối cùng...
American, 7Am...
«Renggggg»- Tiếng chuông Skype của Gil vang lên
Là Chi
Người con gái Hà nội nhỏ nhắn, đáng yêu, đôi lúc hơi bốc đồng và «mít ướt» nhưng cũng rất tình cảm đó chứ!
-Tới đây, tới đây!!!- Gil chạy đến cái laptop đặt trên giường- Nghe!
«Đang làm gì đó con Thỏ mập như con heo kia!»
- Đang uống sữa....Gì chứ?... Nhóc gọi ai là Heo Thỏ chứ?-Gil nhoi nhoi
« Đùa tí thôi mà!...hihi»- Chi gãi đầu cười trừ
- Mà gọi có việc gì không?
« Không... mà có chuyện mới được gọi à?»
- Không...
« À mà cũng có, Chi có bạn trai mới rồi đấy!»
- À... ừ!- Giọng Gil trầm xuống, Gil chợt buồn và thấy tim mình đau nhói...
Ừ thì đúng là Gil yêu Chi đấy, ừ thì yêu nhỏ bạn thân, mà đã là gì đâu, tình đơn phương, buồn, vui, ngọt ngào, đắng cay thì cũng một mình chịu đựng, có nói được với ai đâu...
Bạn có thắc mắc tại sao Gil không nói cho Chi biết?
Nói làm sao được khi người đó cứ mãi xem mình là bạn, một đứa bạn thân...
«Phải nói làm sao cho em hiểu?»
«Gil, Gil!?»
-Hả?- Giọng nói của Chi kéo Gil về thực tại
« Làm sao mà ngồi thừ người ra đấy, ốm à?»
- Không, ổn mà, thôi khuya rồi, nhóc đi ngủ đi, nhanh lên, để nhắc hoài vậy?
«Ơi hay... mà thôi ngủ đây...!»
- Ukm, ngủ ngon nhá...!
«rụp»
Việt Nam, 9:30 pm
« Gì mà kêu mình đi ngủ sớm chứ, xem mắt ai panda hơn mắt ai, hay là bận nói chuyện với em nào sợ bị phát hiện???»
Những suy nghĩ đó chợt làm tìm Chi đau nhói...
«Người gì đâu, bộ không yêu mình thật sao, nói có người yêu mà bình.thản như không, haizz...»
*****
Những tình cảm lặng lẽ đó, Hai người, mỗi người ở nữa vòng Trái đất, nghĩ về người kia mà đối phương nào có hay...
Những tình cảm thầm lặng, ai cũng giữ riêng cho mình những khoảng lặng, vậy biết đến khi nào.... họ...thuộc về nhau???
-------
Chi ngã phịt xuống giường,... uể oải...
Những giọt nước mắt chợt lăn dài trên má, Gil... mối tình đầu của cô, mối tình đơn phương lặng lẽ...
Còn Gil? Liệu có đang nghĩ về Chi
« Khi nào Gil mới hiểu lòng em?»
----------
Gil thu mình vào một góc giường, nghĩ về Chi và tưởng tượng về tương lai to đẹp của hai đứa rồi cười tủm tìm một mình
Rồi chợt nghĩ đến những tình cảm mà Chi dành cho Gil trong hiện tại mà lòng đau nhói,... rồi chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay!
---------
Ở hai đầu nỗi nhớ.... liệu họ có đang nghĩ về nhau...
*****
Ban ngày là thời gian cho công việc, nhưng guồng quay của thời gian cuồng con người ta vào sự vất vả, sự hào hoa của đồng tiền, quên đi những nỗi đau, nhưng khi màn đêm buông xuống, thì nỗi nhớ vẫn mãi là nỗi nhớ, không phải đi hoặc cũng có thể là càng ngày càng đậm thêm một chút...
Gil và Chi cũng vậy, Sáng đi học, đi làm thì ở bên kia địa cầu, lại có một người đang vùi mình trong màn đêm và nhớ, và bởi vậy... họ không thiệt thòi đâu... có chăng là họ thiệt thòi về mặt tình cảm chưa dám nói, và không được đáp lại...
--------
8:00Am- Việt Nam
«Renggg»- Tiếng chuông Skype của Chi
- Alo, Chưa ngủ à?- Chi hết nhìn chiếc đồng hồ rồi nhìn Gil lo lắng
«Chưa!»
- Hay nhỉ, trả lời ngọt xớt!
« Sao vậy? Giận gì à?»
- Không!
« Sao, nói mau?»
- Chả sao,có gì nói đi, gọi giờ này chắc có chuyện gì vui à?
« Ờ thì vui... mà hỏi nhóc nè!»
- Đừng có gọi người ta là nhóc nữa, người ta 22 rồi đấy!
« Ừ... thì Chi!»
- Ukm, hỏi gì hỏi đi!
« Chi có... thích ai chưa?»
- tất nhiên là rồi, mà hỏi thế là có ý gì?
« Thì Gil có thích một...cô gái... cô ấy, đáng yêu lắm, mít ướt mà đôi lúc ccũng tình cảm lắm!»
- Ukm, cô ấy may mắn nhỉ!- Chi đưa mắt nhìn xa xăm, giọng trầm buồn
« Ukm, nhưng Gil và cô ấy ở xa nhau lắm, và Gil không biết cô ấy cố tình cảm với Gil không, Chi tư vấn cho Gil nhé!»
- Okay!... Bây giờ... Gil hãy đến gặp cô ấy thật bất ngờ, tặng quà, rồi tỏ tình đi!
« Ukm, thanks Chi nhé, bye Chi!»- ,Giọng Gil vui hơn hẳn
« rụp»
---
Chi chợt đởm buồn và nỗi buồn ngày càng đậm hơn...
« Gil có người yêu rồi... Mình từ bỏ thôi...!»
Những giọt nước mắt long lanh tràn mi.
______
Và những thứ cứ lặng lẽ trôi qua như mọi ngày, Chi cố gắng làm việc nhiều hơn, chỉ vì một mục đích... Quên Gil...
* 2 Ngày sau*
Chi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, Chi ngã lưng trên chiếc giường em ái và chìm vào giấc ngủ...
« Em nhớ Gil... em yêu Gil...!»- Chi lẩm nhẩm trong mơ màng
Gil ngồi xuống bên cạnh Chi, cầm tay Chi nhẹ nhàng
- Yêu tui thiệt chứ?
Nghe giọng Gil, Chi bật dậy, dụi mắt mấy cái
- Không phải mơ đâu!
-... Gil...
- Ukm, Gil đã về!
Chi chồm đến ôm chằm lấy Gil
Những giọt nước mắt hạnh phúc ...
- Gil cũng yêu em!
-...
End... 2k lượt đọc Vs 500 lượt vote có Fic siu siu dài về 2 bạn Gấu Thỏ nhé ;)