Chương 1

149 14 0
                                    

[Snarry] 12 ngày

Tác giả: blackbludger

Thể loại: fanfic Harry Potter, Snarry, HE

Dịch: Snitch yêu Vạc Team (watt-pad)

Giới thiệu: Là giáo sư của Hogwarts, Harry phải chấp nhận sự điên khùng của một ông cụ khi yêu cầu các Chủ nhiệm Nhà cùng đi cắm trại trong rừng - không phép thuật (cậu không phải Chủ nhiệm, nhưng vì là giáo viên mới nên vẫn phải đi).

Vậy là cậu đau khổ đi cắm trại, cả đám không ai biết nhóm lửa, cũng không biết lấy gỗ làm bè để chèo thuyền.... Nhưng khó khăn sinh tồn như vậy chỉ là chuyện nhỏ thôi. Chuyện khó khăn nhất là, cậu phát hiện ra mình có tình cảm với Snape, còn Snape đang bị trầm cảm, cậu không biết làm sao để ông có tinh thần trở lại.

Chương 1

Những biểu cảm đơ cứng khó hiểu đồng loạt bắn về phía vị hiệu trưởng đang cười tươi rói phía cuối dãy bàn.

Sau một khoảng lặng dài như cả thế kỷ, Giáo sư Flitwick cũng không chịu được nữa mà hắng giọng, hỏi ra câu hỏi mà tất cả cùng đang thắc mắc. "Thầy nhắc lại câu cuối một lần nữa được không, Albus?"

"Ta nói là, 'Ta yêu cầu những con gia tinh làm bánh mật cho món tráng miệng'."

"Không phải, câu trước đó nữa."

"À, chắc là câu 'Và để chuẩn bị cho đợt hoạt động nhóm mùa hè này của Chủ nhiệm Nhà, ta đã chuẩn bị sắp xếp kế hoạch hoạt động cắm trại sinh tồn ngoài trời trong vòng mười hai ngày'. Giờ thì mọi người đã nghe rõ rồi chứ."

Harry khó khăn nuốt xuống miếng thức ăn trong họng khi thấy Dumbledore bước đến bên ghế cậu ngồi. "À, Harry. Cậu đã quen được với căn phòng mới của cậu chưa? Tốt rồi. Ta muốn cậu đi cùng với chúng ta trong hoạt động cắm trại lần này."

"Sao cơ? Tôi tưởng hoạt động lần này chỉ có Chủ nhiệm Nhà thôi chứ thưa thầy."

"Đúng là như vậy, nhưng ta nghĩ đây sẽ là một cơ hội tốt để cậu tạo sâu thêm sự gắn kết với vài vị giáo sư với tư cách là một người trưởng thành. Hãy coi như đây là hoạt động định hướng cho giáo viên mới đi ha." trước khi cậu trai trẻ kịp mở miệng ra nói, vị hiệu trưởng đã bước lại về ghế ngồi của mình.

Harry nhìn chằm chằm vào đĩa đồ ăn trước mặt. Cậu nhớ chắc chắn là trong hợp đồng dạy học của cậu hoàn toàn không hề có phần nào nhắc đến mấy chuyến hoạt động dã ngoại. Giáo sư Snape lườm cậu một cái khi cậu nhìn lại về phía Dumbledore. "Rồi mùa hè này sẽ thú vị lắm đây," ông cằn nhằn, không nói riêng ai cả.

"Ôi, rồi cậu sẽ quen với việc này thôi, giáo sư Potter," Bà Hooch lên tiếng, nháy mắt tinh nghịch. "Albus chỉ là có khả năng khiến các giáo viên phải kinh ngạc giống hệt như cách ông ấy làm học sinh kinh ngạc thôi."

NGÀY THỨ NHẤT

[Hôm nay cả đoàn đã dựng trại. Tôi gần như không thể nhìn thấy gì để mà viết bởi vì không một ai trong chúng tôi biết cách nhóm lửa hẳn hoi cả. Củi để nhóm lửa đã bị ướt khi Sprout bị ngã lúc băng qua con suối, và giờ thì tất cả chúng tôi đều đang bị sặc khói. Chúng tôi lần lượt thay phiên nhau thử đốt cháy mấy khúc củi bằng cây đũa của mình, nhưng nó không có tác dụng gì cả. Cuối cùng chúng tôi từ bỏ khi một trong mấy cành củi phát nổ và suýt thì đâm xuyên qua người Flitwick.

[Snarry] 12 ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ