Tạm biệt

34 5 0
                                    

Vào một ngày hè nọ, vẫn giống như mọi khi bạn cún nhà ta lại sang nhà hàng xóm chơi. Vừa vào đến cửa không hiểu sao nhà bạn mèo lại có nhiều hộp đến vậy, bố mẹ mèo còn đang tấp nập thu dọn đồ đạc mãi mới chú ý đến có một em bé đang đứng ở trước cửa nhà.

" Ô bé Gyu à, sang tìm Hạo chơi đúng không, lên tầng đi con, bạn đang ở trong phòng đấy."

Bé cún ngơ ngơ ngác ngác đi lên tầng tìm bạn mình. Mở cửa phòng ra, thấy phòng bạn xếp nào là vali, các loại hộp, cún mới tò mò hỏi.

" Hạo ơi nhà Hạo đang dọn đồ để làm gì thế?"

Bé mèo đang bận rộn với đống sách vở của mình nghe thấy lời bạn hỏi, liền đáp:

" À bố mẹ nói chuẩn bị đồ đạc để về quê ở một thời gian á, Gyu vô đây giúp Hạo xếp đồ nào."

" À ừ, thế bao giờ Hạo mới quay lại vậy?"

"Umm, không biết nữa, bố mẹ cũng không nói đến chắc đợi đến hết kì nghỉ là Hạo về đây rùi."

Cả một ngày, cún bận rộn cùng mèo sắp xếp đồ đạc, không hiểu làm sao bạn cún thường ngày vốn cười nói vui vẻ nhưng ngày hôm ấy bỗng im lặng đến lạ thường, cứ như là em đang suy nghĩ một cái gì đó vậy.

Trạng thái ấy cứ tiếp tục cho đến ngày cả nhà em mèo ra sân bay chuẩn bị đi về quê. Gia đình bạn cún với tư cách là gia đình chơi thân lâu năm đương nhiên cũng xuất hiện để tiễn nhà bạn mèo rồi. Đến sân bay, bạn cún vẫn cứ nắm chặt lấy tay của bạn với vẻ mặt đầy nuối tiếc, bạn mèo thấy vậy cũng không biết phải làm như nào để dỗ bạn.

" Gyu ơi, đừng buồn nữa mà, mấy nữa Hạo lại quay về đi học với Gyu mà."

" Hạo về nhà rồi nhớ gọi điện cho Gyu nữa nhá, Hạo đi lâu thế đừng quên Gyu nhá, Hạo mà quên là Gyu buồn lắm đấy."

" Rồi rồi, khổ quá mấy nữa Hạo lại quay về thôi mà."

" Hạo về nhớ ăn cơm ngoan nhá, đừng bỏ bữa đấy."

" Rồi mà, Hạo có phải là em bé nữa đâu mà. Gyu cũng nhớ phải ăn cơm đầy đủ đấy nhá."

Hai gia đình nhìn thấy hai bạn bé cứ quyến luyến như vậy cũng không nỡ chia cắt hai bạn nhưng nếu còn không đi nữa thì thực sự là sẽ trễ giờ bay mất thôi.

" Gyu ơi, Gyu ngoan để cho bạn đi đi không có muộn giờ của gia đình bạn mất đấy."

Hai bạn cuối cùng cũng phải tạm biệt nhau, nhưng có lẽ không ai biết được rằng lần tạm biệt này sẽ kéo dài đến tận bao lâu.

__________________________________

Chap này hơi ngắn nên có gì tui sẽ bù tiếp cho các bác vô chap sau nha.

Cún và mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ