2

2 0 0
                                    

4.

Nhưng vừa chạm vào món đó, cô ta đã ném đũa xuống và hét lên.

Mọi người đều bị cô ta làm cho giật mình.

Chỉ có tôi và Diêu Diêu nhìn nhau cười.

Món đó là lươn nấu đậu hũ với những miếng đậu hũ mềm mịn nằm ở đáy đĩa, còn lươn được xếp lên trên vẫn giữ nguyên hình dạng.

Những con lươn, khoảng bảy tám con, trông như còn sống.

Giang Nhược hoảng hốt đứng dậy lao vào lòng Tống Cẩm.

Giang Nhược nằm trong lòng Tống Cẩm, mắt nửa mở nửa khép, nhìn chằm chằm vào đĩa thức ăn mà run rẩy.

Tống Cẩm đầy vẻ thắc mắc hỏi cô ta: "Em làm sao thế? Sao lại sợ đến mức này?"

Giọng Giang Nhược run rẩy: "Em... em sợ lươn..." Cô ta không dám nói ra lý do thật sự, chỉ có thể viện cớ.

Cô ta thực sự sợ, có lẽ vì đã từng dùng lươn để hành hạ người khác.

Nhưng Tống Cẩm dường như không để ý, quay sang hỏi tôi muốn ăn thêm gì thì cứ gọi, anh ta sẽ thanh toán.

Cả bàn bạn học vui vẻ ăn uống tiếp.

Chỉ có Giang Nhược là ngồi ủ rũ, ảnh mắt đầy hằn học nhìn tôi.

Bữa ăn này tôi thực sự rất hài lòng. Khi về nhà, Giang Nhược lại đứng chờ bên cạnh xe của Tống Cẩm, mong anh ta có thể đưa mình về.

Nhưng Tống Cẩm lại mở cửa ghế phụ cho tôi.

Giang Nhược tức giận đến mức lao đến kéo tôi sang một bên, không còn giữ hình tượng mà chất vấn tôi: "Hứa Tiếu Tiếu, mày có phải là đồ hèn hạ không? Tao mới là vị hôn thê của Tống Cẩm! Tao đã nhịn mày cả tối nay rồi!"

Tôi còn chưa kịp phản ứng thì đã nghe một tiếng "bốp", Giang Nhược nhận một cái tát từ Tống Cẩm.

"Giang Nhược, anh đồng ý đính hôn với em là do áp lực từ gia đình. Nếu em còn gây rắc rối cho Tiếu Tiếu, anh sẽ hủy bỏ hôn ước ngay lập tức, dù sao cũng là nhà em cầu xin anh."

Lời nói của Tống Cẩm đầy lạnh lùng.

Giang Nhược không tin nổi, nhìn anh ta mà lẩm bẩm...

Giang Nhược lẩm bẩm: "Anh chưa bao giờ nói nặng lời với em! Có phải vì Hứa Tiếu Tiếu đã trở về, nên anh nghĩ mình có cơ hội rồi đúng không?"

Tống Cẩm không phủ nhận, trả lời một cách thản nhiên: "Anh thích Hứa Tiếu Tiếu từ đại học đến bây giờ là chuyện mà ai cũng biết, em chẳng phải đã biết từ lâu rồi sao? Đây đâu phải bí mật gì đâu?"

Sắc mặt của Giang Nhược trở nên tối sầm, cắn răng nói: "Em biết chứ, nhưng em đã ở bên anh ba năm, em nghĩ rằng mình có thể khiến anh yêu em, thậm chí cả một tảng đá cũng nên được làm ấm lên chứ."

Tôi cười khẩy một tiếng.

Tôi chẳng cần nói gì, chỉ đứng xem họ cãi nhau.

Không ngờ Giang Nhược lại quay sang tôi, tấn công: "Cô cười cái gì? Tống Cẩm chẳng qua là chưa chiếm được cô thôi, nếu chiếm được rồi, cô cũng sẽ có kết cục như tôi thôi!"

TUYỂN HIỆN ĐẠI VĂN ZHIHU 2Where stories live. Discover now