2;

112 22 4
                                    

Qua bốn mùa nắng cháy, những thước phim tôi cùng anh khi xưa lần nữa lan truyền khắp mạng xã hội, người hâm mộ đồng loạt ôm nhau khóc.

Tôi và anh, cả hai quen biết ngót nghét đã mười năm, phải tính từ lúc anh chuyển đến cạnh nhà tôi.

Một chiều nắng ấm, tây dương nhuộm hồng cả trời xanh, hai cô chú lớn tuổi dắt theo một cậu trai chạc tuổi tôi, dọn vào căn nhà xinh đẹp bên cạnh.

Tôi ở cửa sổ tầng hai cố đưa mắt nhìn thật rõ mặt cậu hàng xóm mới, như có cảm ứng cậu trai cũng đưa mắt nhìn tôi.

Bốn mắt đối diện, bị phát hiện làm nhịp tim bỗng chốc tăng nhanh.

Có lẽ Fourth năm mười bốn chẳng biết, trái tim đã rung động.

Cậu trai hàng xóm trầm mặc ít nói, từ khi chuyển đến tôi chưa nghe thấy giọng cậu lần nào.

Nếu chẳng phải hôm đó nằm bò bên khung cửa, tôi bắt gặp cậu đặt ngón tay mình lên dây đàn guitar, phát lên giai điệu động lòng.

Nếu chẳng phải hôm đó, tôi bắt gặp cậu cười.

Thì có lẽ, đã chẳng có chúng tôi của tương lai.

Tôi chẳng biết tên cậu là gì, nhưng nụ cười cậu rất đẹp, nó tươi sáng, rạng rỡ. Cứ như... hoa nở mùa xuân.

Thế nên từ hôm đó, tôi đặt cho cậu cái tên "Xuân".

Mãi đến sau này dù đã biết được tên, tôi vẫn buộc miệng gọi cái tên thân thuộc, cái Xuân.

Cái Xuân của tôi luôn làm mặt lạnh, chẳng cho tôi một ánh mắt, mặc tôi theo sau đuôi cầu cậu dạy guitar mỗi ngày.

Nếu chẳng phải hôm đó tôi được thấy cậu cười, tôi đã nghĩ cậu không biết cười là thế nào.

Tôi bắt đầu tò mò về cậu trai ấy, về "Xuân" của tôi. Qua lời hai cô chú, bố mẹ cái Xuân chẳng may qua đời vào hai năm trước. Cái đêm kinh hoàng đã lấy mất bố mẹ, lấy mất tuổi thơ của cậu trai ấy.

Từ đó, chẳng lại thấy cậu cười, cậu dần ít nói rồi chẳng bao giờ cất giọng. Bác sĩ tâm lý bảo cậu bệnh, cậu có chướng ngại giao tiếp, đả kích quá lớn khiến cậu chẳng thể lại phát ra âm thanh, hay có lẽ là bản thân cậu chẳng muốn nói.

Tình trạng cậu ngày một biến xấu, thế nên cô chú mới đến này, một vùng ngoại ô thanh bình.

Đầu mũi tôi cay cay, rồi có cảnh tôi ôm hai cô chú khóc lớn. Đến rất lâu sau này, anh vẫn thường gợi chuyện rồi chọc ghẹo tôi.

Nhưng điều quan trọng nhất, tôi biết được tên cậu. Người mà cả thời thanh xuân, tôi đều dành riêng mình cậu.

Gemini.

Đẹp nhỉ? Như người mang tên nó.

Nó làm tôi càng quyết tâm, phải đem cái Xuân về, giống như tên của nó.

Đều đặn mỗi ngày tôi bám riết cậu không buông, vừa hay bắt gặp cậu bị ức hiếp. Đám côn đồ cười nhạo cậu, còn muốn động tay động chân cướp tiền.

Sau một loạt thao tác, tôi thành công giải cứu cái Xuân, cũng chẳng may ăn một đấm. Nhìn cậu cau có, tôi liền nhe răng cười, bảo không cần khách sáo, báo đáp bằng việc dạy tôi chơi guitar là được.

geminifourth | tình ca mùa hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ