Vấn đề số 17: Chuyển trọ (2)

589 81 9
                                    

Xe dừng lại trước căn biệt phủ sang trọng được thắp sáng bởi những ánh đèn lung linh, Fourth thông qua ô cửa kính nhìn vào cánh cổng sắt mà bất an trong lòng. Những ngày trước kia em nhớ rằng mình từng thích nơi này đến mức nào, và nơi này cũng yêu thích em như vậy. Lần nào tới đây Fourth đều được mọi người tiếp đón tử tế, đặc biệt là bà Ning luôn luôn là người đầu tiên có mặt khi nghe tin em ghé nhà chơi.

Ba giờ sáng ngày đông ở Basto, cái lạnh của trời đã gắt lên rõ rệt nhưng cũng không bằng cái lạnh trong lòng Fourth. Gemini nhìn gương mặt rầu rĩ chỉ nhìn đường theo cửa sổ suốt cả chặng đường dài, những ngón tay thô ráp khẽ đặt lên bàn tay mềm mại của người kia.

"Đến nơi rồi, hay em muốn ngủ ngoài này?"

Gemini nói đùa một câu vu vơ, Fourth ngoài mặt mỉm cười nhưng biết rõ trong lòng bản thân cũng chẳng thể vui nỗi. Ngay lúc chân em vừa đặt xuống mặt đất, cánh cổng nhà mở ra tiếp sau đó là bóng dáng người phụ nữ mang chiếc áo ngủ khoác bên ngoài từ từ bước ra.

"Ô hổ, nhìn xem ai tới đây ta?"

Sin Wandee - người phụ nữ quyền lực thứ hai trong nhà sau bà Ning, Gemini không thích bà Sin. Đơn giản vì bà là vợ bé của bố anh, không những thế bà còn trắng trợn hơn khi dám đem đứa con riêng của mình và chồng cũ ra nói dối rằng đó là con ông Norawit buộc tội ông phải chịu trách nhiệm với bà.

Gemini biết rõ sự thật nhưng những lời anh nói ra qua tai bố anh đều trở nên vô nghĩa khi ông Norawit đã xem bà Sin như người vợ thật sự của mình, anh cúi nhẹ đầu như thay cho lời chào rồi nắm tay em đi vào trong nhà. Bà Sin chỉ dõi theo nhìn bóng lưng khuất dần của anh mà cười giễu.

Lại một lần nữa không gian u tối ngoài trời được chuyển đổi thành không gian trang trọng ấm cúng dưới ánh đèn lấp lánh trong nhà, đồng hồ đã điểm gần bốn giờ sáng. Bà Ning cũng đã thức dậy từ lâu khi hay tin con trai mình về nhà, có điều bà không ngờ lại còn có người đi cùng.

Tách trà ấm được cô người hầu rót cẩn thận vào trong chiếc ly dùng riêng phục vụ cho những buổi tiệc trà, bà Ning tận hưởng mùi thơm tinh tuý của những cọng trà đã tạo ra kiệt tác, bà nhấp một ngụm nhỏ rồi lại đặt mắt nhìn về hướng cửa đi vào.

"Chịu về nhà rồi à... cậu?"

Bà Ning bất ngờ khi có sự xuất hiện của Fourth trong nhà mình, ban đầu có chút tức giận nhưng nghĩ đến ông Norawit vẫn còn mệt mỏi sau những ngày dài làm việc đành nhẫn nhịn quay đi chỗ khác.

"Anh hay rồi, muốn làm gì thì làm đúng không?"

"Mẹ, nhà em ấy có kẻ đột nhập. Con lo cho Fourth nên..."

"Tôi chẳng cần biết, nhà này không có dư phòng cho người lạ ở đâu."

"Để em ấy ngủ ở phòng con cũng được."

"Tuỳ anh, đưa nó lên phòng rồi xuống đây nói chuyện với mẹ."

...

Fourth ngồi trong căn phòng kín rộng lớn, em nhìn xuống dưới nền nhà lo lắng tới độ báu chặt móng vào trong lòng bàn tay mình làm nó đỏ lên một mảng, Gemini nhìn thấy cảnh đó cũng không mắng em. Dịu dàng tách từng ngón tay em ra, quỳ một gối xuống đối diện với gương mặt đầy vẻ tủi thân.

GeminiFourth || Our problemsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ