Chapter 29

20 4 0
                                    

(Do you want to meet? I'm sure you're more lovely in person

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

(Do you want to meet? I'm sure you're more lovely in person.)

(Hindi ako nakikipag-meet. Sorry.)

(Lol! That doesn't make sense.
Nag dating app ka pa kung hindi ka rin naman pala makikipag-meet?)

(Sex lang ba hanap mo?
Kung sex lang ang gusto mo sa akin,
pwes hindi mo sa akin mahahanap 'yon!)

(Too bad. Ang ganda mo pa naman. Maarte ka lang.)

BLOCKED.

I felt so exhausted when every time messaged on every dating app na sinuggest sa akin ni Danny. Wala akong mahanap na matino. Dagdag pa niya na makakahanap ako ng foreigner, gumagamit lang daw ako ng premium para premium boys din daw ang masagap ko.

Was he joking?

Ang ex-fiance ko ay isang Half-American, uulit pa ba ako sa isang may ibang lahi? Nakakapagod bumalik sa dating lifestyle kung halos buong taon ko ng college ay iisang tao lang ang umiikot ang mundo ko. Hindi ko naman sinakal si Derek sa relationship namin. Hindi ko siya pinagbabawalan. Wala akong ginawang masama para sa kanya kaya alam ko naging maayos ang trato ko sa kanya.

He was the only one who couldn't be contented at naghanap pa ng iba.

Was so low of him.

Niyaya ako ni Danny na pumunta sa club. He told me na nagkaaway na naman sila ni Lukas kaya need niyang makahanap ng pagbubuntuunan niya ng inis sa ibang lalaki. I wasn't sure what he meant by that, but I was sure in Danny's world, it was something sexual—as always.

I wore something as I was told to. I put on a white crop top with long sleeves and a denim skirt. Life has been peaceful lately. Halos work-work lang din ang inaatupag ko kaya naman pumayag ako sa imbitasyon ni Danny na mag-club kami tonight. I don't have anything else to do other than watch all the movies I've put on my list for the past few weeks.

Pagkarating ko naman sa bar ay mas nauna akong dumating kay Danny. Ang sabi pa nito na pumila lang ako sa entrance para pagkarating niya ay hindi na kami pipili pa nang mas mahaba. Pinagmamadali ko naman siya dahil ilang saglit lang ay magpapasok na sila sa loob.

"Hey, miss. . ." Napalingon naman ako sa lalaking kumalabit sa akin sa likuran ko. "Are you alone?"

Tinitigan ko pa ang mukha nito bago ako sumagot. Umiling naman ako. "No, I'm not."

"It looked like you are. . ." anito. "You know, if your friend didn't come, you can have me around. I'm alone as well. . ."

I put a thin smile on my face and shook my head for my rejection. "Thanks, but no thanks. . ."

Tinalikuran ko na ang lalaking weird. I don't think he was a local. Singkit ang mata nito at may accent pa sa tingin ko ay East Asian. Hindi ko sigurado. I could probably wrong.

Lovesick Wonders (A Palawan Prequel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon