Vấn đề số 19: Mười ba mười tám.

619 69 7
                                    

Mười ba hay mười tám?

Gemini Norawit nhìn ra ngoài khung cửa sổ, đã lâu không nhìn ngắm khung cảnh một vườn xen kẽ ánh đỏ xanh vàng của vài bông hoa đua nhau khoe sắc vươn mình để Gemini có thể nhìn rõ được từng bông. Nhìn vào màn hình điện thoại, dự báo thời tiết hôm nay nói trời có nắng nhưng nhìn đám mây đen dày đặc trên trời khiến anh lần đầu tiên nghi ngờ liệu mình có xem nhầm ngày. Hà Lan mùa hè trời không nắng, thời tiết cũng trở nên ôn hòa giữa cái lạnh và nóng.

Xỏ chân vào đôi giày boots cao, không quên mang theo một chiếc ô để phòng trời đổ mưa bất chợt. Sải từng bước chân dài trên con đường đầy hương hoa, Gemini nhìn quanh đoạn đường được gọi là nơi hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi. Quả thật, đi được vài ba bước đã gặp một cặp đan xen tay nhau tận hưởng ngọt ngào của tình yêu. Gemini không có chút cảm giac gì là ghen tị, chỉ cảm thấy cũng muốn được thoải mái như họ tận hưởng chút yên bình có trong thế giới.

Điện thoại reo lên kèm theo dòng nhạc ballad thông báo có cuộc gọi đến, nhấc máy lên chưa kịp: Alo, đầu dây bên kia đã có giọng nói nhí nhảnh chen vào trước. Không cần nhìn cũng biết ngay là em người yêu luật sư đang bận trăm công ngàn việc ở Thái Lan gọi đến cho mình, anh cho đây là chút may mắn ông trời ban tặng ngay lúc bản thân đang lạc lõng giữa cõi tình yêu nơi đây.

Gemini!

Ừ, anh đây.

Mười ba hay mười tám?

Mười tám.

Fourth phía đầu dây bên kia hợp ngập ngừng, chẳng là cậu trai mới học được một chiếc trend trên mạng để đu cùng người yêu. Nội dung là hỏi đối phương bằng ngày sinh nhật của mình hay của họ, đa số những clip em coi được đều chọn ngày sinh nhật của họ để làm cái cớ cho người kia giận ngược lại. Đó là lý do khiến em hơi bất ngờ khi nghe câu trả lời của anh.

Anh biết mười tám là gì không?

Anh yêu em.

Anh nói gì cơ? Em nghe không rõ.

Anh yêu em.

Ở bên kia mới có hai ngày mà sao anh lên cơn sốt nhanh vậy?

Anh yêu em.

Gemini!! Trả lời em, rốt cuộc là anh cặp với cô nào rồi mà nói câu sến như vậy?

Anh yêu em, yêu em rất nhiều!

Gemini, bên kia trời trở gió rồi phải biết tự chăm sóc bản thân. Chiều nay em bận việc lắm nên sợ không có thời gian để gọi điện nhắc nhở anh. Còn nữa, cảm ơn anh.

Tại sao lại cảm ơn?

Cảm ơn vì đã yêu em.

--
Cuộc điện thoại ngắt quãng ngay khi cấp trên báo ra lệnh tập trung khẩn cấp cho Gemini, Fourth cũng nhanh chóng bắt tay vào công việc của mình. Bầu trời chia ra thành hai phía, ở nơi vẫn còn thơm hương hoa đã dần chìm vào bóng đêm theo những cơn gió lạnh có một người bận rộn phòng chống dịch bệnh, chạy đôn đáo đến mức không kịp thở. Ở phía chân trời nơi ánh chiều tàn phản chiếu qua ô cửa kính một người chìm trong không gian lặng im với đống bộn bề lo âu trong lòng. Mười hai giờ đêm, bầu trời chính thức bị bóng tối nuốt chửng chỉ sót lại vài ánh sao lấp ló bao quanh mặt trăng sáng ngời ngợi.

GeminiFourth || Our problemsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ