Chương XIII: Yến Tiệc Ở Phủ Lãnh Tướng

93 7 30
                                    

Hai chiếc xe ngựa đi một hồi cũng đến được phủ của Lãnh tướng, so với phủ Phán Thư họ Hwang thì nơi đây rộng lớn và nguy nga hơn nhiều, cũng đúng vì dù gì trưởng nữ của ông cũng là đương kim Vương Thái Hậu.

Hôm nay Lãnh Tưởng tổ chức tiệc thôi nôi cho tằng tôn* của mình nhưng thật chất đó chỉ là cái cớ để ông phô trương quyền thế, cũng như gây sức ép cho những gia tộc chưa chịu quy hàng theo ông. Tân Đại Vương đọc vị được mục đích sâu xa của ông nên viện lý do không đến mà chỉ gửi quà kèm lời chúc.

(*Tằng tôn = Chắt đích tôn)

Những người tham gia yến tiệc ngày hôm nay không chỉ là quan lại của triều đình mà còn xuất thân từ những gia tộc lâu đời và có tiếng bậc nhất Hán Thành, cụ thể hơn là những người vừa có tiền, vừa có thế. Có nằm mơ Su Bon cũng không nghĩ chính mình cũng có ngày được đến nơi này một lần trong đời.

(*Mọi người có thể hình dung đây là bữa tiệc này tương đương với bữa tiệc của giới siêu giàu ở Hàn Quốc ngày nay)

Mặc dù đây là yến tiệc của gia tộc Lãnh Tướng nhưng những gia tộc khác cũng sẽ dựa vào mà mở rộng mối qua hệ, kết ban giao giữa hai tộc bằng việc mai mốt con cháu hai bên cho nhau. Vậy nên người đứng đầu của mỗi gia tộc cũng sẽ dẫn theo đích trưởng nam hoặc trưởng nữ đi theo, cũng có ít gia tộc dẫn theo cả thứ nam hoặc thứ nữ trong nhà.

Nhà Triều Tiên lấy nho giáo làm trọng nên việc một nam nhân năm thê bảy thiếp là việc bình thường. Theo luật mà triều đình ban xuống thì giai cấp của đứa trẻ sinh ra phụ thuộc vào giai cấp của bên họ ngoại. Vậy nên để duy trì sự quyền quý thì những người cùng thuộc tầng lớp Lưỡng ban quý tộc mới được thành thân với nhau.

Trường hợp của Su Bon và Hwang Ji Hoon là do ép buộc chứ chưa từng có tiền lệ trước đây. Nữ nhân tầng lớp thấp hơn thành thân với nam nhân con nhà quý tộc thì chỉ được làm lẻ, con cái sinh ra sẽ chỉ thuộc tầng lớp Trung dân và thường sẽ bị những đứa trẻ dòng chính tông kinh miệt hoặc ức hiếp.

Tuy nhiên, một vài gia tộc vẫn chấp nhận cho con mình làm thiếp, bên đàn trai cũng chấp nhận việc tân nương và những đứa trẻ vẫn sẽ thuộc tầng lớp quý tộc, đây chính là lợi ích song phương giữa các gia tộc với nhau. Vậy nên cũng không bất ngờ gì về việc họ dẫn cả đích thê tử tới, chính những người này đôi khi còn giúp gia đình nhà chồng chọn được một thiếp thất môn đăng hộ đối.

Sau khi chào hỏi Lãnh Tướng cũng như gửi quà cho tằng tôn của ông ta thì Hwang Jae Hyun đi chào hỏi những vị đại nhân khác. Phu nhân cùng Hwang Ji Hoon và Su Bon thì đang đứng ở sân chính cùng những người khác.

"Hwang phu nhân" Từ xa có một người phụ nữ xách váy từ từ tiến lại chỗ cả ba đang đứng, phu nhân thấy bà ta thì cười ra mặt "Aigu, Gong phu nhân, lâu lắm rồi mới gặp bà"

Gong phu nhân cười tươi nắm lấy tay Hwang phu nhân "Dạo này bà khoẻ không? Tôi không nhớ lần cuối chúng ta gặp nhau là khi nào nữa. Lần trước đại nhân nhà tôi sang gặp đại nhân nhà bà, tôi lại có chuyện phải về quê nên không đến thăm bà được"

"Không sao, lâu ngày gặp nhau cũng vui ấy mà" Hwang phu nhân phẩy tay, cười xởi lởi. Gong phu nhân nhìn sang phía Hwang Ji Hoon "Ôi chao, đích trưởng tử nhà bà bây giờ đã cao lớn như thế này rồi sao, lại còn khôi ngô tuấn tú nữa, hỏi sao mà Jin Hye nhà tôi lại không thích cho được"

[BOYLOVE CỔ TRANG][PHU QUÂN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ