Ok, since yung cousin ko na si Nikoy sa fatherside, cousin nya sa motherside si Ate R......*gets?common cousin namin si Nikoy* si ate R, classmate nila Kath and Zharm way back in hs, itago natin sa name na Ate R......, sa OB, hindi din sila ganun kaclose, yata?hihi. basta mahirap magsalita. I stayed last night sakanila, kwentuhan galore, since super fan ako ng Kathniel, kinulit kulit ko siya, nagkwento ako about them and to ask what story kaya ang maganda basahin sa wattpad, syempre hindi sila fangirls kasi kpop ang peg nila, wala silang alam sa wattpad stories PERO may nashare syang kwento, shes not a fan maxado. Pinagisipan ko talaga pag sashare ko pa, but cant contain na ako lang me alam plus i promised them i wont spill their names naman. Hihi kaya here it goes. According to Ate R-
Apparently, hindi pa daw sikat si Kath nun masyado, sikat pero hindi tulad ngayon, Mara Clara days, ok pa sila ni Zharm. Friends, lagi nga daw inaasar ni Z si Ate Kath ng iyakin ganyan pero nature na daw talaga ni Z yun. Kahit daw si Ate R inaasar nya din naman, meron pa daw yung kunwaring si Z si Clara ganyan ganyan. Si Kuya DJ pastart palang sa showbiz nun, ayaw daw talaga ni Z magshowbiz si Dj kasi syempre *opinyon to ni Ate R* sino ba naman daw girlfriend ang gustong magshowbiz ang boyfriend, kahit naman daw siya considering the age, alam daw ni Z na malalove team siya, kasi wala namang batang artista ang biglang solo agad malalaunch ganyan, so nawoworry siya. Since Ate R is not naman daw close to Dj, from what she concluded is, ayaw naman talaga ni Dj magshowbiz nung una, isang rason na dun siguro kasi ayaw talaga ni Z, he loveD Z naman daw kasi so ayun. But then *this part opinyon padin ni Ate R* kasi hindi naman sila masyadong well off, he did it for her mom, para makatulong. Ayun syempre siguro naman ngayon gusto niya na talaga ginagawa niya diba??? *fangirl mode* So anyway, back to the relaying Ate R/Nikoy's story, nung naloveteam si Dj kay Kath sa Growing Up, ayun na nagwawar na sila madalas. Hard times daw talaga sa barkada/klase nila sa OB kasi syempre nagseselos talaga si Z, hindi daw siya at ease ke Kath especially na medyo apparent na ang pangiignore at pagpatol ni Dj ke Zharm na hindi naman daw niya madalas gawin. On the rocks ang relationship na at this time. Si Kath daw at that time medyo hindi na nakakapasok kasi madalas out of town ang Growing Up, plus me ginagawa na siyang movie and tv guestings, workshops ganyan. So yun, natotorn apart daw talaga sila, pag me class party ganun awkward daw talaga, lalo't mataray si Z at ever sweet at kalmado si Kath. Eventually, nagbreak si Z at Dj. The reasons Z kept pero pag nababasa nila sa twiiter, sinisisi nya si Kath, so nagassune sila na selos padin and fed up na si Dj sa issues ni Z, he cant quit showbiz malamang. At wala naman daw dapat ikagalit to begin with since Dj is just a loveteam kay Kath *noon yun ha* since daw nun, hindi na nagpupunta masyado si Kath sa mga class party even reunions nila kasi siguro busy at iwas gulo nadin.
Eto pinakagusto ko sa kwinento e: Wala naman daw mali to both of them, hindi masisisi si Z kasi girlfriend siya, kanya si Dj dati tapos biglang pagmamay ari na siya ng fans at napapanood mo pang may kasweetan sa tv syempre mahirap. Worse, alam mong hindi mahirap mafall ang boyfriend mo sa classmate/friend mo knowing how pretty the attitude and the face is. As for Dj, hindi mo rin mablame kung in the middle of tapings at habang sila ni Z, nafall kay Kath, pag kasama mo madalas yung ganung babae, who wouldn't diba? Plus for a guy na madaling napapasagot ang mga babae, Kath was a mystery at challenge sakanya. Flashback, "iba si Kath sa mga nakilala kong babae". Remember yung sabi ni Dj na one time habang di pa sila ang aarte, nagusap sila at naging way para maging close? Yun, ang pinagusapan was the whole Zharm issue. From what i remember din, nagpuputakti nadin si Z sa twitter ng angst niya nun. As for Kath, she shouldn't be blamed, wala siyang ginawa at all, walang landiang ganap. She was very serious sa work niya, to the point na hindi na niya nabibigyan ng time minsan yung friends niya sa OB.
Yun, marami ding aware na close si Dj at Kath daw sa issue, lalo't inaaway talaga at pinaparinggan ni Z si Kath, sa tingin ko isa na dito si Kuya Mark Salamat, tingin ko lang,kita ko kasi dati sa twitter. *Actually G.U. kasi talaga ako naging fan ng dalawa* . Kath on th other hand, demure, calm at umiiwas mafall ke Dj. *Ate R, but hindi niya napigilan no? i asked at i got a very soundful hahahaha* Dj has always been in defense of Kath daw, remember the tweet "Masaktan na ako, wag lang si bernardokath?" Ate R's not sure whether may communication talaga bet Z and Dj that time but if there is sabi niya, Dj is making it easier for Z bilang friends. She thinks din daw na iwas talaga siya makasama personally si Ate Z unlike before kasi baka maissue plus mejo lantad si Ate Z sa twitter.
Ate R said na somewhere sa middle-patapos ang Growing Up, naspill na ni Dj na he likes Kath, so ayun ligawan mode. No hates for Z though, i mean ex siya, at nasaktan, as to the move on issue, we cant say whether she did already or not yet, sabi ni Ate R, she dated a couple of guys na din naman daw.
And the story ends na kasi yung mga susunod e mejo obvious na sino si Ate R. At malalagot ako, mumudmod ako nun. Hihi. But super kilig viiiiibesss :)
BINABASA MO ANG
Kathniel-True Story
Non-FictionAng dahilan kung bakit isiship ko ang Kathnieeeeel!!!!