CHAPTER 3

843 17 7
                                    

Like the usual, we had fun partying--dancing, driinking, and singing around the club. Ang kaibahan lang ngayon ay medyo pokus kami na magsaya na kami lang. Ibig kong sabihin ay wala silang kasama ngayong mga lalaki, well, except for the blacksheep of our circle.

Ilang araw na rin mula noong huli kaming lumabas dahil kahit mahilig kaming gumimik ay may kanya-kanya pa rin kaming trabaho. Ang huling labas namin ay iyon yung gabi na nakipagtalik ako kay Benedict.

Hindi na ako bumalik sa bahay ko dahil naging busy ako at hindi rin ako nag-abalang bisitahin siya dahil una pa lang wala akong balak sa aming dalawa.

"Go girl!" the girls cheered as I was twerking in the middle of the dancefloor.

I didn't mind the hands that were all over my body because I was focus twerking. Mas ginalingan ko pa nga at mas dinikit ang katawan sa kung sino man ang nakawak sa magkabilang baywang ko.

I didn't hear my friends voice anymore pero pinagsawalang bahala ko lang iyon. Baka nagsasayaw na rin sila riyan o bumalik na sa table namin.

"Hindi ka bumisita sa akin at lagi kang wala sa bahay mo."

My eyes literally widened when I heard that familiar manly voice. My body automatically stopped moving and I immediately looked behind me.

A big figure and hazel eyes met mine. He's the one holding my waist! Siya ba iyong kanina pa? Hindi ko man lang napansin.

Kahit dim ang ilaw ay kita ko kung paano siya sumimangot. Pinasadahan ko siya ng tingin mula ulo hanggang paa at napagtanto ko kung bakit hindi ko napansin na siya pala ang kanina pang nakahawak sa akin hanggang ngayon.

He's wearing a v-neck plain maroon shirt and a pair of black trousers. May suot din siyang cap kaya hindi ko napansin na ang lalaking ito ang kanina pang nakalingkis sa akin.

"Nakita kita kanina na nakikipagsayaw sa ibang lalaki kaya nilapitan na kita," nakasimangot niyang sambit at nakanguso pa.

I chuckled. What the heck. I thought he's fucking joking when he told me to take responsibility of him and now he's acting like my boyfriend.

"Kanina ka pa rito?" Tumango siya bilang sagot. "Ba't hindi mo ako tinawag kanina pa?"

He could just call me earlier para makapag-usap kami in private. Damn. Now my friends are probably watching us. Every time we go to clubs, we had a deal that we should still look for each other.

"Nakita ko kasing nag-eenjoy kang sumayaw at ang galing at ganda mo rin kaya pinanood kita. Kaso may lumipat sa'yong lalaki at hinawakan ka sa pwet," mahaba na namang sambit niya.

I just shook my head and grabbed his arm to take him out the dancefloor. It's awkward for us to talk in the middle of the dancefloor at medyo nagsisigawan pa kami para marinig ang isa't-isa.

"Madalas ka bang bastusin?"

Hindi ko pinansin ang tanong niya habang palabas kami ng club. I also need fresh air kaya sa labas na kami mag-uusap para hindi na mangusisa ang mga kaibigan ko.

Hinarap ko siya nang nasa parking lot na kami. We can talk here since wala masyadong tao.

"Bakit nandito ka?" I raised my eyebrows at him.

"Kasama ko sina Mhyco. Tinawag kasi siya ni Lyzel at sinabing kasama ka raw kaya sumama na ako. Pabalik-balik ako sa bahay mo pero wala ka."

Here goes his long speech everytime I ask him a question. Lagi siyang may paliwanag sa lahat.

I sighed when I realized na wala akong kawala sa lalaking ito. I guess keeping him is not bad at all for now. Hintayin ko na lang na magsawa ang lalaking ito sa'kin.

SALVATORE #4: Corrupt HimWhere stories live. Discover now