Chapter 21 ( Kylix agony for his Litl'e sister')

869 28 18
                                    

Chapter 21
,,

Onel Ace Khairuz POV

Tahimik akong Lumakad patungo sa may Pool area ng Mansion. Alas dose na ng gabi subalit Hindi parin ako dinadalaw ng antok. Malalim ang naging Buntong hininga ko habang pinagmamasdan ang reflection ng Buwan mula sa tubig.

~Flashback~

"Galit ka ba?".

kaagad ay naitanong ni Cyrine ng mapansin ang Pananahimik ko. Ang totoo ay napakarami Kong gustong sabihin subalit pilit Kong pinipigilan ang aking Sarili. Alam ko kasi na sa Oras na maibuka ko ang aking bibig ay maging ako hindi Magustuhan ang mga salitang lalabas dito. Sa halip na sumagot ay malakas ko na sinipa ang trashbin sa aking harapan dahilan Upang malakas iyung tumalsik at masira.

'Fúck!'

"Uno kung Galit ka Sabihin mo sakin! Bakit dinala mo pa Ako dito sa Kwarto mo kung hindi Karin Naman mag sasalita! Kung Hindi mo rin naman Pala Ako kakausapin! Nag Mumukha na Akong Tánga dito Eh!".

Kaagad na nag igting ang aking panga sa galit bago siya seryosong nilingon.

"Bakit kapag ba sinabi ko sa'iyo na Galit Ako may mangyayari ba!? Makikinig ka ba sa Opinion ko at sa nararamdaman ko, Cyrine!?, Ang Hirap kasi sa'iyo palagi nalang Sarili mo Ang Pinakikinggan mo! Fúck it!".

"San nanggaling yan, Uno?". Pinanood ko siyang tumayo. "Alam mo na Hindi totoo iyan! Kaya Ako nag kakaganito because I care so much about you at ayoko na may mga babaeng Lumalandi sa'iyo!".

"Exactly!". Mariing sigaw ko bago siya tiimbagang na Tinitigan. "That's exactly the Problem, Cyrine! Simula ng naging tayo mas lalong gumulo. Lahat ng Babaeng Lumalapit sa akin inaaway mo! Lahat nalang pinag-hihinalaan mo! You didn't even care kung nasaan ka at kung may mga nakakakita ba sa mga pinag-gagagawa mo. Hindi mo manlang Inisip si Auntie Ysabelle, For God sake! Nakakahiya!".

"Iisipin ko pa ba sila!? Ikaw narin ang nag Sabi na Wala akong pakealam sa kanilang lahat!". Nag Umpisa siyang Umiyak habang sinasalubong ang aking mga tingin. "Ang akin ay akin lang Uno. You are mine! Pagmamay-ari Kita and I won't let anyone na Maagaw ka sa akin!".

Bahagya akong natigilan sa mga sinabi niya. Halos mahina Akong mapamura sa labis na gulat at pagkadismaya sa Aking mga naririnig.

'I can't believe na kaya niyang Sabihin ang mga salitang ito.. I can't believe na kay Cyrine ko naririnig ang mga salitang kagaya nito..'

"Hindi na Kita makilala, Cyrine". Malamig na anas ko bago mariing lumunok. "Wala akong Makita ni kahit na katiting na bakas sa'iyo ng dating Cyrine na Minahal ko".

Bahagyang nangilid ang aking luha sa mga sandaling ito. Masiyado akong nasasaktan sa mga Nakikita kong naging pagbabago sa babaeng mahal ko.

"You know what's funny is?". Peke akong ngumite bago siya binigyan ng malamig na tingin. "Mas Nakikita ko pa ang Pagkatao mo kay Queen Leigh nung mga Panahon na kami pang dalawa".

Bahagya siyang nanlumo sa aking mga itinuran subalit magkaganun man ay iyun ang totoo. Na minsan ko nang hiniling na sana ay si Queen Leigh nalang si Cyrine. Sana ay Siya nalang ang babaeng sinumpaan ko ng Pagmamahal noong mga Bata pa lamang kami. Edi' sana ay Hindi ko siya hinayaang Umalis at masaktan sa piling ko. Hindi ko na sana kakailanganin na bitawan siya at pakawalan noong mga sandaling iyun na Unti-Unti siyang Lumalakad papalayo sa akin. Hanggang ngayon ay naaalala ko parin at malinaw parin sa akin ang Sakit ng bawat hakbang niyang iyun. Halos bumaon na sa aking palad ang mga kuko sa aking mga daliri sa labis na pagpipigil ng sarili. Na Huwag siyang lingunin, na pigilan siyang Umalis at Habulin siya upang mahigpit ko na yakapin.

Loving my Ex-Boyfriend's brother (THE SEQUEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon