Chương 30: Rối bời

137 11 3
                                    

Suốt buổi tối nó ngồi ở gốc cây đỗ quyên, trầm mình dưới màn đêm. Không rõ là nó giận Hoài Ân hay vì sợ mợ giận mà không chịu vào dinh thự. Vú Kim chuẩn bị bữa tối xong thì con Lam đi mời mọi người xuống dùng bữa. Tìm mãi không thấy nó nên báo lại cho cô hai một tiếng.

Hoài Ân đứng trên cửa sổ phòng nhìn thấy Hỷ ngồi ở đó thì cũng yên tâm hơn. Nàng sợ nó lạnh nên kêu con Lam mang áo ra. Chính bản thân nàng lúc này cũng không biết làm sao, có lẽ nên để cả hai người bình tĩnh lại thì tốt hơn.

Thiên Hỷ thì gần khuya mới chịu đi vào nhưng nó không về phòng mợ mà đi thẳng xuống tấm phảng dưới bếp, chỗ ngủ cũ của chị Lam mà nằm. Thiên Hỷ nghĩ cả thế gian này chỉ có mợ mới có thể bao dung mọi nỗi đau khổ và bất hạnh của nó. Nhưng nếu một ngày mợ thật sự động lòng với ai khác, thì sự bao dung ấy đối với nó có còn tồn tại hay không. Nó biết nghi ngờ mợ là không tốt nhưng lại không thể ngăn được suy nghĩ này.

Hoài Ân trong phòng cũng trằn trọc lăn qua lăn lại. Nàng cũng biết bản thân là đang đợi đứa nhỏ ấy trở về nhưng lí trí lại cố chấp không chịu thừa nhận. Đồng hồ điểm đến tiếng thứ mười hai, nàng mới nhẹ mở cửa phòng đi ra. Đến phòng con Lam gõ cửa, con Lam ngái ngủ đi ra:

- Có chuyện gì vậy cô hai?

Hoài Ân ngập ngừng hỏi:

- Hỷ vào chưa?

Nàng nghĩ nếu Hỷ vẫn chưa chịu vào nhà thì đích thân nàng phải ra. Dù biết sẽ ngại khi đối mặt nhưng nàng không muốn con bé chịu lạnh.

- Dạ vào rồi, đang nằm ở dưới bếp.

- Ừm thôi em ngủ đi.

Hoài Ân định đi xuống bếp, muốn nhìn thấy Hỷ đã vào nhà rồi nàng mới yên tâm. Vừa đến bậc thềm, dưới ánh đèn măng xông mờ mờ. Nàng nhìn thấy một thân ảnh nằm cuộn người trên tấm phảng cứng. Cái dáng vẻ so với mười mấy năm trước vẫn không có nhiều thay đổi. Có điều đứa trẻ năm nào giờ đã là một thiếu nữ dần trưởng thành, thoạt nhìn lại còn xinh đẹp , khắp nơi đều toả sáng như vậy. Hoài Ân nhìn đứa nhỏ mà nàng chứng kiến nó lớn lên từng ngày, vậy mà bây giờ có chút xa lạ. Cũng không nghĩ vừa nãy nó lại hôn mình mãnh liệt như vậy.

Xung quanh phảng trống không, chỉ có mỗi cái gối của vú Kim kê đầu để ngủ trưa. Không màn không chăn, muỗi kêu nghe rõ tiếng vo ve. Hoài Ân xót dạ, quay về phòng mình lấy một cái chăn mang xuống. Nàng đi nhẹ chân, lại gần rồi cẩn thận đắp lên người Thiên Hỷ. Nhẹ vuốt lên khuôn mặt nó một cái. Nội tâm Hoài Ân rối bời, tình cảm suốt mười mấy năm nay là không thể chối cãi. Nương tựa vào nhau như một thói quen đã thấm đẫm vào cốt tuỷ. Nhưng đến cuối cùng là thứ tình cảm gì đây?

Hoài Ân nghĩ mãi cũng không ra, đúng hơn là nàng không dám nghĩ đến đáp án cuối cùng. Thở dài một hơi. Cẩn thận bắt màn tránh cho Thiên Hỷ bị muỗi đốt rồi mới rời đi. Nàng không về phòng mà lững thững ra phía trước đài phun nước. Đã rất lâu rồi nàng mới rơi vào trạng thái như vậy. Vô thức sờ lên môi mình, tư vị kì lạ mà lại ngọt ngào khiến cho người ta lưu luyến. Hoài Ân lắc đầu cố xua đi cái suy nghĩ ấy.

- Sao em chưa ngủ nữa?

Giọng Duy Bách trầm ấm cất lên từ phía sau. Trên tay vẫn là điếu thuốc, rít một hơi rồi thả vào không trung một làn khói trắng, cùng gương mặt trải dài sương gió khiến cái nét phong trần càng thêm nổi bật giữa màn đêm thinh vắng.

[Duyên Gái] Đồn Điền Đất ĐỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ