"Việc nhỏ tuỳ em làm loạn, việc lớn đứng sau dựa vào anh"

936 50 0
                                    

Buổi chiều ở công ty, ánh nắng cuối ngày chiếu xuyên qua cửa sổ, làm rực sáng cả văn phòng của Pond. Anh đang chăm chú làm việc, lướt nhanh qua từng dòng tài liệu chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng ngày mai. Mọi thứ đều yên ắng, cho đến khi cánh cửa bật mở đầy khí thế.

Phuwin xông vào, hai tay dang rộng như muốn tuyên bố điều gì đó trọng đại. Mặt cậu đỏ bừng, mắt ánh lên vẻ bực bội. Không để cho Pond kịp hỏi, cậu đã bắt đầu làm loạn.

"Pond!" Cậu hét lên, giậm chân xuống sàn. "Anh có biết họ vừa dám nói gì với em không?"

Pond khẽ ngước lên, thoáng ngạc nhiên trước sự xuất hiện đột ngột của cậu bé, nhưng anh cũng đã quen với những lần Phuwin làm loạn thế này. "Lại chuyện gì nữa thế, bé con?"

Phuwin bực bội giậm thêm một cái, đôi tay nhỏ nhắn đập mạnh lên bàn làm việc của Pond. "Mấy người bên nhân sự dám bảo em làm sai báo cáo! Rồi bắt em viết lại! Em tức quá nên em... xé luôn bản báo cáo đó rồi! Giờ họ đuổi em ra khỏi phòng rồi!"

Pond phì cười, đứng dậy bước lại gần cậu bé đang tức tối. "Em xé luôn báo cáo à?"

Phuwin gật đầu chắc nịch, mắt tròn xoe nhưng vẫn đầy bướng bỉnh. "Chứ sao nữa! Em đã bảo là em không thích làm mấy thứ đó mà họ cứ bắt! Họ còn bảo em chỉ biết dựa dẫm vào anh, nên em tức quá xé luôn!"

Pond mỉm cười, khẽ vuốt tóc cậu. "Vậy là em làm loạn cả phòng nhân sự rồi đúng không?"

Phuwin bĩu môi, nhưng không hề cảm thấy có lỗi. Thay vào đó, cậu nghênh mặt, đôi mắt to lấp lánh vẻ tự hào: "Tất nhiên rồi! Em phải làm cho họ biết rằng không ai được bắt nạt em hết!"

Pond nhướng mày, cười khẽ: "Ừ, việc nhỏ thì em cứ làm loạn lên, ai dám nói gì nữa. Nhưng mà này..." Anh cúi người, mắt nhìn thẳng vào đôi mắt sáng lấp lánh của Phuwin. "Việc lớn thì để anh lo, em chỉ cần đứng phía sau anh là đủ rồi."

Phuwin nghe vậy, đôi môi hé nụ cười ranh mãnh. Cậu liền nhanh chóng nắm lấy tay Pond, kéo anh về phía mình, vòng tay ôm cổ anh như một chú mèo nhỏ. "Anh nói thế rồi đó! Từ giờ việc lớn anh lo hết nhé, em sẽ chỉ lo việc... làm loạn thôi!"

Pond bật cười lớn, nhìn cậu bé nghịch ngợm trong vòng tay mình. "Được rồi, em muốn làm loạn gì cũng được, nhưng đừng có làm loạn đến mức công ty này sập xuống là được!"

Phuwin khúc khích cười, đôi mắt long lanh vui vẻ: "Có anh lo, em chẳng sợ gì cả!"

Pond nhẹ nhàng ôm lấy Phuwin vào lòng, hôn lên mái tóc mềm mại của cậu. Anh biết rõ rằng, dù cậu có phá phách, làm loạn đến đâu, cuối cùng người phải dọn dẹp mọi thứ vẫn sẽ là anh. Nhưng điều đó cũng không sao cả, bởi vì Phuwin là người anh yêu thương nhất, và việc lớn hay nhỏ, anh đều sẵn sàng gánh vác.

Oneshort PondPhuwinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ