True Love (Prologue)

7 0 0
                                    

This is a work of fiction. Names, characters, places, events, and incidents are either the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. 


All rights reserved.

–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––

Prologue


Him

Kasalukuyan akong nag-aayos ng aking mga gamit sa kuwarto dahil kakalipat lang namin ng bahay. Simple lang naman ang aking kuwarto, isang single bed...a study table, belt-in closet and led lights that would glow my room.

"Lio!". Kaagad akong tumungo sa kabilang kwarto kung saan nag-aayos rin ng gamit si Mama.

"Yes, ma?"

"Bumili ka nga doon sa kanto ng pananghalian, hindi pa ako matapos-tapos sa pag-aayos dito...may sala pa akong lilinisin"

"Okies..."

Bumalik ako sa aking kuwarto para kunin ang aking cellphone at wallet. Habang naglalakad ako tutok na tutok ako sa aking cellphone at namalayan ko nalang na may nakabunggo ako. Kukunin ko na sana yung nahulog kong wallet pero nakuha niya na at inabot sa akin. A guy??!! shiiiyaaaa

Nang abutin ko yung wallet ay nagkatinginan kami. The f*?!pogi!!...just my type, love at first sight??????sheet... erase!.. erase!...it's not me! I don't believe in love!!

Yes, you read it right! I don't believe in love... true love doesn't exist. Reasons were cause of experiences and it will remain private for now, period!.

"Thank you!!". Pagpapasalamat ko nalang with matching smile para hindi naman mag mukhang bastos. awkward nga lang....

Hindi ko na hinintay kung ano man ang sasabihin niya at nagmadali na akong dumeritso sa karinderya na naka pwesto sa kantong tinutukoy ni Mama.





Pls. support.🦋

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 14 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon