"Pambihira! Manhid ka ba??" pasigaw na tanong ni Erean kay Yel.
"Hindi ah?" sagot naman niya.
"Eh kung ganon, bakit hindi mo masagot yung tanong niya sayo?"
"Kasi hindi ko pa alam yung isasagot ko, Ewan! Hindi ko alam kung nasa puso ko na ba si Kento o ano... ang alam ko lang, gusto ko siya hanggang ngayon ito pa rin yung nararamdaman ko sa kanya."
"Eh yung kay Fuma, wala pa rin ba?"
"Me-meron, pero hindi ko naman alam kung ano itong feelings ko para sa kanya."
"Ano ba yan? Dictionary ba ako? Alam kong ma-panga ako pero hindi kasing kapal ng dictionary ang mukha ko."
"Ikaw yung may experience eh..."
"Oy pero hindi yung ano-"
"Oo, alam ko... KAINIS BAKIT AKO YUNG NAKAKARANAS NG GANITO? MAY UTAK NAMAN AKO PERO BAKIT HINDI KO MASAGOT YUNG TANONG NIYA?? EREAN TASUKE TTE!! " natatarantang pagkasabi ni Yel.
"KALMA! NATATARANTA AKO KAPAG NAGKAKAGANYAN KA EH! Chotto, gusto mo si Kento diba?"
"Oo."
"Kung ganon, bakit mo siya nagustuhan?"
"Kasi... mabait siya, thoughtful, lagi niya akong pinapasaya kahit noong mga highschool pa kami... ganon."
"Okay... pero diba sabi mo may feelings ka na rin for Fuma?"
"Ah.. oo."
"Eh bakit mo naman siya nagustuhan?"
"EREAN, HINDI KO NGA ALAM!"
"Walang dahilan?"
"Ewan, hindi ko alam bakit kapag bini-bwisit niya ako eh okay lang sa akin? tapos kapag nakiki-usap siya hindi ako makatanggi, yung sa tuwing kasama ko siya iba yung nararamdaman ko iba rin kay Kento."
"Iba? Hmm... kapag kasama mo si Kento., anong nararamdaman mo sa kanya?"
"Ano ito? Interview??"
"Gusto mong tulungan kita diba?"
"Oo..."
"Pwes, sagutin mo yung mga tinatanong ko sayo."
"Hai, hai... kapag kasama ko si Kento... masaya, kumportable ako, lagi niya akong inaalagaan kapag nakakasama ko siya."
BINABASA MO ANG
Like? or Love?
RandomPrologue: Si Yel ay isang matalino, masipag at makulit na college student, si Kento ay isa namang half Japanese, half Filipino na bestfriend ni Yel, pareho silang nag-aaral sa isang Multimedia College, pareho rin ng kursong kinuha. May secret feeli...