Thiên Hỷ bị đánh thức bởi tiếng bếp củi cháy kêu lên lách tách. Vú Kim sau khi đi trang trại lấy sữa cho Hoài Ân và một ít thịt về chuẩn bị nấu bữa lót lòng cho mọi người. Thấy nó vẫn còn ngủ vú Kim không gọi, bà cùng ông Cộc ra phía sau trang viên hái ít rau sạch vào.
- Úi giật cả mình.
Con Lam tí tởn đi xuống bếp vừa thấy Thiên Hỷ ngồi thù lù ở trước bếp lửa tưởng là ma nên hét toáng lên. Mà nhìn hình hài tiều tuỵ của nó lúc này cũng không khác gì một con ma.
- Em hả Hỷ? Làm chị hết hồn.
Thiên Hỷ lờ đờ, hai bọng mắt sưng húp, thần sắc vô cùng mệt mỏi. Nó nhớ lại chuyện hôm qua đã làm, cảm giác lúc đó như bị ma xui quỷ khiến mà dám làm chuyện càn quấy như vậy. Giờ làm sao đối mặt với mợ đây. Chắc là mợ giận nó lắm. Thiên Hỷ nhìn bếp củi đang cháy, chị Lam nói gì nó cũng không nghe.
- Nè... Hỷ.
- Hả, dạ gì vậy chị?
- Hôm qua em đi đâu, cô hai kiếm em quá trời đó. Em làm gì mà bả có vẻ giận lắm á nha.
Thiên Hỷ thót cả tim. Mợ kiếm nó làm gì? Chẳng lẽ là muốn đuổi nó đi sao. Nó lại càng hoang mang trong lòng.
- Mợ giận lắm hả chị?
- Ừ.
Thiên Hỷ là đứa trẻ ngoan, liền muốn tìm gặp mợ để xin lỗi. Hy vọng mợ sẽ tha thứ cho nó.
- Mợ đâu rồi chị?
Con Lam liền đáp:
- Cô hai với ông bác vật đi đồn điền từ sáng rồi.
Nội tâm nó vẫn rất khó chịu khi biết mợ lại đi cùng với người kia.
- Khi nào mới về?
- Nghe vú Kim nói hôm nay họ ở luôn bên đó nên trưa nay chị phải mang cơm qua đó.
Nó nhẹ giọng hỏi, âm thanh phát ra mang theo sự phiền muộn không thể tiêu tán:
- Trước giờ có khi nào mợ bắt chị mang cơm đi đâu?
Con Lam nhún vai:
- Ai biết... chắc là do có ông bác vật nên cô hai mới kêu mang cho ổng ăn chung luôn ấy mà.
Cảm giác hối lỗi vừa nãy lập tức bị sự ghen tỵ xâm chiếm. Lòng Thiên Hỷ như nổi một gợn sóng ngầm trong lòng. Mợ có thể bỏ lơ nó như vậy, xoay đi lại theo tên bác vật kia mất rồi. Có phải hay không sau này mợ sẽ né tránh hay giữ khoảng cách với nó. Nội tâm nó như rơi xuống vực sâu. Thói quen ngầm biến đổi ngoài nhận thức có đôi khi là một chuyện rất đáng sợ.
Thiên Hỷ không nói không rằng, lững thững đi về phòng. Đến trước cửa mới sực nhớ nó bây giờ làm gì có phòng riêng. Phòng lớn của nó đã đưa cho Duy Bách ở tạm rồi. Bất giác lòng nó lại nổi giận. Sự xuất hiện của hắn chiếm hết đi những thứ vốn thuộc về nó. Cả điều quý giá nhất là mợ cũng vậy. Có cảm giác khó khăn lắm để dành được một chút vốn liếng, đùng một cái bị người ta cưỡm đi sạch sẽ chẳng chừa lại chút gì. Cảm giác lúc đè nén cẩn thận từng li từng tí này, hiểu thứ chờ mong hèn mòn như một hạt bụi ấy, như thể trái tim bị rắc đầy tro tàn, cô độc, hiu quạnh, ngột ngạt mà chẳng ai hay. Nhưng thực tế thì, càng lo lắng cái gì, thì nó lại sẽ càng xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duyên Gái] Đồn Điền Đất Đỏ
Genel KurguBối cảnh: đồn cao su ở miền đất đỏ. [Thông cáo ai muốn đi Nam Kỳ và Cao Miên.] Trong đó ghi đãi ngộ cho phu như: Tiền công 8 hào một ngày. Có chỗ ở, được chăm sóc y tế khi đau ốm, nhận cả phu đi cùng gia đình, con cái được nhận nuôi ngay khi ký giấ...