Gặp lại

68 5 1
                                    

1. Đất nước ở tận cùng bán đảo Balkan, Uruk đã từng tươi đẹp đến mức được mệnh danh là "khu vườn của các vị thần". Thế nhưng cuộc nội chiến dai dẳng đáng sợ đã phá hỏng quá nhiều thứ. Những ngọn núi bị san phẳng, những mảnh đất bị chia cắt, người lớn chết vì súng đạn, trẻ em chết vì đói. Giữa lúc ấy, cuộc cách mạng nhân dân nổi dậy. Cuối cùng ngọn gió hòa bình cũng được thổi trên đất Uruk. Dưới sự dẫn dắt của UN, hai miền Uruk đã ký hiệp ước đình chiến - hòa bình. Đó là chuyện của hai năm trước. Sau khi kí hiệp định hòa bình, theo yêu cầu của UN, quân đoàn RTA của Thái Lan đang đóng quân ở Uruk gia nhập quân đội bảo vệ hòa bình UN, nhận nhiệm vụ tái thiết lập nền hòa bình ở biên giới.

Tám tháng trước, Ling, Ying cùng toàn thể đội Alpha được phái đến đội Mouru thuộc quân đoàn RTA. Phái họ đến một nơi không có những trận chiến khẩn cấp đúng là cách mà trung tướng Sureeyares, Tổng tư lệnh dành sự ưu tiên cho bọn họ. Lúc đó, nhận được lệnh phái binh, Ling hoàn toàn không vui vẻ chút nào, vì Orm.

Mỗi lần nghĩ về cô gái ấy chị lại thấy buồn. Dù cuộc gặp gỡ ngắn ngủi đến mức khó có thể được gọi là một mối nhân duyên, nhưng tình cảm chị dành cho cô là thật lòng. Chẳng hiểu sao mỗi lần gặp cô lại có một trận chiến khẩn cấp xảy ra, khiến chị buộc phải bỏ cô lại một mình mà ra đi. Khi thì ở trong rạp phim, lúc lại trên tầng thượng bệnh viện. Không thể giải thích ngọn ngành lý do cho cô nghe, đương nhiên chị không thể mong cô thông cảm. Thế nên, chị hiểu vì sao đây không phải là cuộc gặp gỡ mà cô mong đợi. "Nếu không bị phái đến Uruk mà vẫn ở Thái Lan thì sẽ ra sao, liệu có thể có cơ hội khiến cô ấy suy nghĩ lại hay không?" Mỗi khi một mình đứng trước vẻ đẹp hoang tàn ở đất Uruk, suy nghĩ ấy lại ngập tràn, xâm chiến hồn chị.

Mảnh đất trải qua chiến tranh trở nên nham nhở đến đáng sợ, nhưng bầu trời vẫn đẹp đến lóa mắt như chưa từng trải qua chút đau thương nào. Ngồi trong chiếc xe Jeep quân đội quan sát bản đồ khu vực tác chiến, Ling bất giác ngước nhìn lên bầu trời. Khuôn mặt một ai đó lại bất chợt hiện lên. Thỉnh thoảng chị có đọc tin tức về cô trên internet. Cô đang hoạt động rất tích cực bên mảng truyền hình. Cô thu hút khán giả bởi tính cách thẳng thắn, giọng nói trong trẻo, ngoại hình hấp dẫn khiến ai cũng phải ngoái nhìn. Thế nhưng nhìn cô trong những bức hình trên mạng vẫn không hề hạnh phúc.

"Cậu đang tranh thủ chợp mắt đấy à?"

Ying tiến lại gần chỗ xe Jeep rồi cất tiếng hỏi.

"Tôi đang suy nghĩ sâu sắc về nhiệm vụ bảo vệ hòa bình của người quân nhân."

Ling bông đùa. Ying bật cười, lắc lắc bình nước trước mặt chị.

"Cậu muốn làm một ngụm cà phê lạnh không?"

"Tôi thích nước lọc hơn."

Ling cười tươi tắn, giơ chai nước suối lên trước mặt. Cùng lúc đó, trung tá Nine liên lạc tới bằng bộ đàm, thông báo vừa phát hiện ra chất nổ lạ thuộc dòng B4. Ling và Ying nhanh chóng cùng nhau chạy về phía phát hiện ra chất nổ. Trung sĩ Nine và hạ sĩ Wisanu đang dùng băng dính vàng đánh dấu khu vực nguy hiểm. Trong lòng đất vừa được đào lên hiện ra một trái đạn cối trông giống như bom không nổ. Trái bom vẫn còn ngòi, lỡ xử lý không đúng cách, trong một tích tắc có thể gây ra phản ứng hóa học thiêu rụi một vùng bán kính 500 mét. Ling quay sang nhìn Ying đang đứng bên cạnh. Ying nhăn nhó, gãi đầu gãi tai rồi cũng gật đầu. Một lát sau, Ying mặc quần áo bảo hộ, khéo léo đi vào gỡ trái bom. Chị gỡ trái bom ẩn sâu trong mặt đất ra, quấn băng rồi đặt vào hộp an toàn. Suốt quá trình nguy hiểm đó, cả chị và mọi người xung quanh đều gần như nín thở.

[LingOrm - Cover] Descendants of the SunNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ