Trans + Beta: LarissSun. Đăng tại Wattpad LarDuo.
----------------------
"Ta thấy con đã tập luyện từ sáng sớm, giống hệt anh Johan khi còn nhỏ," Lucrecia dịu dàng nói. "Chắc hẳn con cũng đói rồi. Chúng ta cùng ăn sáng đi."
Jeremy không đáp lại lời chào rõ là thân thiết của cô mình. Cậu ấy liếc nhìn tôi một lần nữa rồi bỏ đi.
Khi cậu ấy đã đi xa, Lucrecia nắm lấy tay tôi và cười rạng rỡ.
"Cô cùng dùng bữa với chúng tôi nhé, phu nhân?"
"Không, ta..."
Sau khi chồng tôi qua đời, tôi thường ăn một mình trong phòng. Hễ ngồi xuống cùng bọn trẻ là mọi chuyện lại trở nên hỗn loạn.
Ngồi trước bàn ăn, hai đứa song sinh phàn nàn không muốn ăn món này món kia, hoặc là đồ ăn có mùi lạ, trong khi hai anh lớn thì luôn tìm cách trêu chọc tôi. Quả thật khó mà tập trung ăn được.
Ôi... số phận của tôi. Tôi không khỏi tự hỏi lần nữa, liệu từ bỏ tất cả và chọn một cuộc sống dễ dàng sẽ tốt hơn hay chăng.
"Tôi có chuyện muốn nói với cô," Lucrecia nói. "Về bọn trẻ."
***
"Nữ gia sư?"
Tôi đặt tách trà xuống, mắt mở to.
Chúng tôi đang ở trong xưởng nghệ thuật, cách xa phòng ăn phụ nơi bọn trẻ đang ăn.
Từ xa nhìn lại, có lẽ chúng tôi tạo nên một khung cảnh đẹp đẽ – hai người phụ nữ đang thưởng thức bữa sáng ấm cúng.
Lucrecia cười như thể đã đoán trước được phản ứng này. "Đúng vậy. Cho hai đứa song sinh."
"Hai đứa sinh đôi đã có giáo viên dạy các môn kh-"
"Tôi biết," cô ấy ngắt lời tôi. "Ý tôi là một giáo viên chuyên nghiệp để đào tạo hai đứa cho buổi ra mắt. Rachel đã mười tuổi rồi."
À, hóa ra cô ấy muốn nói chuyện này.
Hầu hết thiếu nữ bắt đầu tiếp nhận những tiết học đặc biệt để chuẩn bị cho buổi ra mắt vào khoảng mười hai tuổi.
Một số bắt đầu học sớm hơn, nhưng trước đây, tôi đã tìm một giáo viên cho Rachel sau sinh nhật mười hai tuổi của con bé một chút. Ở tuổi thứ mười, còn hơi sớm.
"Ta nghĩ còn quá sớm. Hầu hết..."
"Hầu hết thiếu nữ bắt đầu học lúc mười hai hoặc mười ba tuổi." Lucrecia đồng ý.
Cô ấy hạ giọng. "Tuy nhiên, tôi không khỏi lo lắng về hai đứa. Thấy chúng thân thiết với nhau tôi vui lắm chứ, song Rachel có thể sẽ khó lòng thay đổi cách cư xử nếu con bé được phép tiếp tục làm bất cứ điều gì mình muốn. Đối với tôi, con bé hoàn hảo, nhưng người khác có khi không nghĩ như vậy."
Lucrecia chậm rãi chớp mắt, nói như thể tôi nên hiểu ý cô ấy.
Tôi không phản đối nổi. Cô ấy chắc chắn cũng nhận ra rằng khi hai đứa song sinh bắt đầu quậy phá, ngay cả Cung điện Wittenberg kiên cố cũng có thể sụp đổ dưới tay chúng nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DROP] Cổ Tích Của Người Mẹ Kế (Novel)
Ficción General[Mình xin phép drop, do một số vấn đề liên quan đến truyện. Mong mọi người thông cảm.] Tên: Cổ Tích Của Người Mẹ Kế (The Fantasie of A Stepmother - 어떤 계모님의 메르헨) Tác giả: 냥이와향신료 Thể loại: Drama, Fantasy, Romance, Lịch sử Tình trạng bản gốc: Hoàn thà...