ʚChapter 102ɞ

12 2 0
                                    

As I read the entries, fragments of my past came rushing back-images of a world I wasn't supposed to remember. And then, there it was, in my own handwriting, a message from Sebastian. He had known I'd forget him. He had left me this clue, guiding me back to him.

My hands trembled as I turned the pages, reading his words. He was waiting for me. Somewhere, some time.

I stood up, clutching the diary to my chest, and walked out of the library. I didn't know where I was going, or if I would ever find him again. But I had to try.

Patuloy ako sa pag-iyak habang naglalakad.

"Naaalala na kita, n-naaalala na kita, Sebastian." Sabi ko habang nanginginig ang labi ko.

Nagsimulang maging malinaw ang mga alaala ko kasama siya.

All this it was mine. A forgotten memories that I keep dreaming every night.

Kung ganoon kaya hanggang ngayon ay wala pa akong boyfriend kasi my heart knows where its home.

And I'm going home. Back to the place where I left. Back to his heart.

"S-Sebastian, I'm so sorry. Sorry... Sorry... Sorry..." Paulit-ulit kong sabi. Wala nang pakialam kung pinagtitinginan ako ng mga tao.

Hindi ko alam saan ako pupunta pero hinahayaan ko na lang kung saan ako dalhin ng mga paa ko.

He lost me, but I know I saved him.

Sabi nung nag-a-assist, he was supposed to marry Vienna which is real. She didn't mentioned Regine.

That means... I changed the history. Regine didn't exist.

Napahinto ako nang may ma-realize.

Tuloy-tuloy sa pagbagsak ang mga luha ko habang pilit na winawaksi ang iniisip ko.

What if he's no longer alive? What if sa memories ko na lang siya mananatiling buhay? What if hindi ko na siya mahanap pa?

Napatingala ako sa langit ng maramdaman ang iilang patak ng tubig na nagmumula roon.

"Uulan. Uulan at sasabay sa nararamdaman ko." Mapait akong napangiti at mas hinigpitan ang hawak sa mga libro habang inaalala ang masasayang alaala na 'yon.

Bakit kailangang humantong ang lahat sa ganito?

The Book That Will  Changed My Destiny Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon