Notes
Fic này là cho ngày 3 của SuoNirei Week 2024: Huấn luyện!
Nói một chút về ý tưởng cho fic này: Là 1 đứa từng học aikido, tui rất vui khi thấy một vài đòn của Suou giống aikido quá. Đó giờ tui cũng tính viết 1 fic về aikido cho 2 đứa nó rồi, và event này thì quá bơ phẹt lun!
Hi vọng mn sẽ thích fic này <3 Tui sẽ cố gắng miêu tả kĩ càng nhất có thể để mn có thể hình dung được đòn đánh (bonus thêm 1 tranh minh họa!). Và cũng lâu rồi tui ko tập aikido, nên nếu có viết sai tên kĩ thuật hay gì đó thì mong mn thông cảm nhé!
Truyện
"Ừm hứm," Suou phát ra một tiếng ngâm nga tán thưởng cùng với một nụ cười mãn nguyện trên môi. "Nire-kun, dạo này cậu phòng thủ tốt hơn rồi đó. Hay là mình đổi gió chút nhỉ? Bữa nay cậu muốn học tấn công không nè?"
Nghe thế, Nirei vội vàng lồm cồm bò dậy khỏi thế con bọ biển, trố hai mắt to hết cỡ nhìn chàng trai tóc nâu anh đào. Cậu không nghe nhầm đấy chứ? Suou rốt cuộc cũng đồng ý để cho cậu học đấm đá cho ra trò rồi sao?
"Tất nhiên rồi, Suou-san!" Nirei gật đầu lia lịa như thể sợ sư phụ sẽ rút đi lời đề nghị. "Thế hôm nay cậu sẽ dạy tớ gì đây?"
"Hừm, để xem nào," Suou vuốt cằm nghĩ ngợi. "Nire-kun nè, cậu từng nói là kiểu đánh của tớ giống kungfu và aikido, đúng không? Vậy tức là cậu cũng có biết một chút về aikido rồi nhỉ?"
"À thì..." Nirei càng làm cho mái tóc của mình bù xù hơn nữa, mắt cậu thì hướng xuống. "Hồi trước tớ từng coi mấy video võ thuật trên mạng, nhưng cái nào trông cũng công phu và phức tạp quá... Tớ không biết phải làm mấy động tác đó như thế nào cả."
"Không sao, tớ ở đây là để dạy cậu mà," Suou mỉm cười trấn an Nirei, và gương mặt cậu thiếu niên tóc vàng cũng phảng phất phản chiếu nụ cười ấy. Sau khi trầm ngâm thêm một lát, người con trai tóc hung đỏ gật gù, "Ừ, bây giờ chúng ta cứ tập aikido đi. Một trong những lí do aikido tốt cho người mới học võ là vì nó không cần phải dùng nhiều lực mà chỉ cần vào đúng thế mà thôi. Và chúng ta đã làm vậy với thế bọ biển và bọ cánh cứng rồi đấy."
Suou dịu dàng cười với Nirei lần nữa, và khóe miệng anh càng cong lên nhiều hơn khi anh thấy cậu con trai nhỏ con lấy một quyển sổ ra khỏi túi. Quyển sổ này không phải quyển "tuyệt mật" thường ngày của cậu; nó không có chữ gì viết ở ngoài cả, và thay vì có bìa màu vàng rơm thì nó lại là màu đỏ sậm gần giống với tóc của Suou. Ban đầu, Nirei vẫn còn dùng cuốn sổ chứa đựng thông tin của mọi người để ghi chép lời giảng của Suou. Nhưng khi số lượng buổi tập dần tăng lên, cậu tóc vàng đã quyết định đổi sang một cuốn hoàn toàn mới.
Suou cảm thấy thật vinh dự khi được Nirei dành hẳn nguyên một quyển tập chỉ để ghi lại những gì anh dạy cậu ấy trong buổi tập. Anh cũng rất cảm kích nỗ lực của cậu tóc vàng để khiến quyển sổ này khác biệt với những cuốn khác. Nó cho anh mơ mộng, cho anh hi vọng rằng anh là một người đặc biệt với cậu ấy dù chỉ là một chút đi chăng nữa.
"Được rồi, giờ thì về aikido," Suou tự nhẫn tâm cắt ngang mơ tưởng hão huyền của mình và trở lại phong thái trang nghiêm. "Tớ sẽ dạy cậu một biến thể của đòn này tên là irimi nage." Và anh dừng một chút để cậu thiếu niên kia bắt kịp.
YOU ARE READING
[wb - sonr] Nắm tay dưới vỏ bọc Aikido
FanfictionTóm tắt "Su- Suou-san, chẳng phải... đây là nắm tay sao?" "Không, là aikido đó~!" "Bớt giỡn đi! Rõ ràng đây là nắm tay còn gì!!" Một câu truyện về Suou tinh nghịch dùng aikido để lấy cớ ăn đậu hũ =)) Ảnh minh họa cho truyện là do mình tự vẽ, xin vui...