Tinh cầu PT340
"Vệ binh Kim Tae Hyung, tiểu đội 4 nhận nhiệm vụ."
"Vệ binh Kim Tae Hyung xin nhận nhiệm vụ!"
"Theo thông báo từ tàu vũ trụ số 0403, hiện ở trái đất còn phát hiện cá thể sống. Lệnh từ cấp trên, đội viên Kim Tae Hyung đại diện tinh cầu PT340 quay trở về trái đất, tìm lại những con người cuối cùng..."
___________________
Thế giới đang ngày càng phát triển thứ gọi là trí tuệ nhân tạo, cứ tưởng trái đất sẽ càng trở nên vĩ đại nhưng...Vì một thí nghiệm thất bại của ngài Harvey - nhà khoa học lừng lẫy thời bấy giờ. Ông đắm mình vào thứ gọi là trí tuệ nhân tạo và luôn ám ảnh với việc tạo ra robot bằng chất hoá học nguy hiểm.
Từ lâu rất lâu về trước con người đã bắt đầu tin rằng bản thân họ bị điều khiển bởi các thuật toán, hay nói cách khác - chính họ là các thuật toán. Từ khoảnh khắc nhận ra con người không phải cá thể vĩ đại nhất trên địa cầu thì mọi sự đã thay đổi. Một cuộc cách mạng đã diễn ra.
Nhà khoa học điên đã từng làm cả thế giới tranh luận vì phát ngôn "Tôi có thể khiến robot sống dậy..."
Sau 13 năm kể từ phát ngôn đó, Harvey điên cuồng sáng chế mặc cho sự can ngăn của hàng triệu người trên thế giới, dù có phải chống lại chính phủ nước nhà ông vẫn mang trong mình cái suy nghĩ tưởng chừng là vô thực ấy. Cho đến một ngày người ta nhận thấy có một lượng phóng xạ và chất thải hoá học lớn tại nơi ông làm việc, khi tìm đến thì đã thấy Harvey tự sát kèm theo một vụ nổ chấn động cả thế giới.
Vụ nổ làm sóng điện từ bị dao động và kéo theo là một vụ va chạm của một tiểu hành tinh lệch quỹ đạo. Trái đất trong vỏn vẹn 3 tháng đã lụi tàn. Hơn nửa là bị nhiễm phóng xạ, phần còn lại không xuất hiện nổi một sự sống sau vụ va chạm.
Con người may mắn còn sống sót được đưa đến một tiểu hành tinh mang tên PT340 và sống trong thứ gọi là 'bầu khí quyển nhân tạo'. Tình trạng con người khan hiếm, nam nhiều nữ ít và tỉ lệ nữ giới trong độ tuổi có thể mang thai là hiếm đến đáng thương. Nhân loại không ngờ rằng sẽ có một ngày giống loài của mình dần trở nên tuyệt chủng...
Hiện giờ thứ họ sống chung không chỉ là con người mà còn là máy móc và robot, vì số lượng người ít ỏi nên đa số công việc hằng ngày đều do robot thực hiện, con người trở thành sinh vật đứng đầu và luôn tập trung vào việc nghiên cứu.
Kim Taehyung từ nhỏ đã sống ở PT340, sau khi trưởng thành được chính phủ đưa vào làm việc trong đội vệ binh. Lần này nhiệm vụ của hắn là quay trở lại trái đất để tìm kiếm sự sống. Lần thứ hai sau 23 năm cuộc đời hắn được quay lại nơi đây.
.
17 giờ 47 phút, tàu con thoi Edith-154 hạ cánh ở trái đất. Taehyung sau khi xác nhận nhiệt độ và không khí bên ngoài ổn định mới từ từ bước ra. Bên trong cái ba-lô to hầm hố kia chính là mặt nạ phòng độc, dụng cụ sơ cứu và một số lương thực cho chuyến đi dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Heaven
FanfictionHắn là thành viên ưu tú trong đội vệ binh của tinh cầu PT340. Kim Taehyung với tư cách là một sứ giả lần nữa trở về trái đất - nơi đã sớm trở nên hoang tàn để tìm kiếm những sự sống cuối cùng. Hắn gặp được Jeon Jungkook, một người máy với trí tuệ và...