"Tinanong kita baka may entertainment room ka at doon nalang tayo pero di ka nakinig Cruise! Pinairal mo parin ang kalibugan mo!"
Naiinis kong sabi nang pakasok kami sa silid naming dalawa. Hinatid siya ni Jack rito dahil hirap siyang makalakad, ni hindi siya makaupo dahil nagkasugat nga yung bayag niya. Thankfully, the cut on his bottom wasn't deep. Even though I was terrified, I still pulled out the shard of glass. I was so startled when I saw it bleeding.
"Wife, please don't scold me... they have no idea what really happened, why the conference floating table broke. Tsaka wife...ang sakit na nga eh kaya huwag mo nang dagdagan."
"At anong tingin mo sa mga staff mo tanga? At ang sabi mo pa matibay, eh muntik nang mahiwa 'yang bayag mo eh! Tumayo ka nalang buong magdamag dahil hindi ka makaupo."
Napanguso siya sa'kin at hinila sa magkabilang braso at pinayakap ang mga ito sa bewang ko, sinamaan ko siya ng tingin kasi naiinis parin ako.
"Dadapa nalang ako, pero ang mukha ko nakabaon sa gitna ng dalawang hita mo."
Pakiramdam ko mas lalong nag-init ang ulo ko dahil sa sinabi niya. Kinurot ko siya sa bandang tagiliran ngunit imbis na umaray narinig ko pa ang pagngisi niya.
"Kinarma kana nga 'yan parin ang iniisip mo!"
"I love you too Bethany..."
Nakatitig na sabi niya, di ko alam kung paano ko ibubuhos itong inis ko sa kanya gayung dinadaan niya ako sa ganito.Di ko parin nakalimutan ang mga pangyayaring 'yon, alam kong kasalanan ko rin kasi pinatulan ko rin ang kalibugan niya. When his staff entered the boardroom earlier, they were completely surprised by the broken conference floating table.
He even scolded his staff, asking why the floating table wasn't sturdy. Dinamay niya pa ang mga staff niya sa kalibugan niya... Naiinis talaga ako sa kanya eh. I asked him, right? Maybe he has an entertainment room in there, and I even mentioned that the glass table might break.
But what did he say? Matibay daw 'yon, kalibugan niya pala yung matibay hindi yung glass table!
Katwiran niya sa mga ito, umupo daw siya doon at nagulat nalang siya nang biglang nabasag yung glass table. He even ripped his pants in the back with a shard of glass he found so his staff would believe him when he called them. But before that, I was so terrified when I pulled the shard of glass out of his rear.
We went straight to VVS Hospital because he ordered Jack to take us there, even though Belcher's Hospital, owned by his friend, was closer, kaya siguro ayaw niya doon dahil ayaw niyang malaman ng mga kaibigan niya. Takot siguro siyang ma-dog show ng mga 'yon, walang filter pa naman yung mga bunganga ng mga 'yon kung magsalita.
*******
"Damn! Ba't kasi dito pa ako natusok!"
Naiinis na reklamo niya habang gumagapang siya sa kama, bitbit ang envelope na pilit inaagaw ng mga lalaking naka motorcross bike kaninang umaga. I was so curious about what was inside, but I didn't want to be impatient to see.
"That's the consequence," I said.
He stopped and stared at me.
"Tsk, aren't you sad for me? I can't sit down anymore and I'm tired of standing."
"Mas mabuti nang ganyan ka para makapagpahinga karin sa pagiging malibog mo."
I retorted as I helped him up. But he quickly crawled over and suddenly pushed me down, kaagad naman siyang dumagan sa'kin.
"Cruise!"
"Ako si Cruise Delmonio, ang lalaking walang pahinga."
God, sobrang lakas parin ng loko kahit may sugat yung puwetan niya. Kaagad niyang inangkin ang mga labi ko at mabilis ko namang tinugon ang mga halik niya, kinapa ko ang bandang puwetan niya at natigilan siya bigla.
BINABASA MO ANG
DEVIL'S WRATH 6: Cruise Delmonio (COMPLETED)
RomanceWarning: 🔞 (This is not suitable for young readers.) Bethany Cagliostro is a confident and brave woman. However, due to a mission assigned by a powerful force, she had to confront the darkness to enter the shadowy world of a dangerous and powerful...