The Foul (Q6): Talk show trải lòng, vợ chồng hành nhau đầu mùa 6

1.4K 37 17
                                    

"Những chuyện của những đời trước rồi cũng sẽ bị phơi bày toàn bộ hết. Ngài biết rõ điều đó mà, đúng không? Những hành vi vô đạo đức thì dù là chuyện xảy ra năm mươi hay cả trăm năm trước cũng đều phải chịu trách nhiệm. Tại sao không xử lý ngay từ đầu mà lại để tình cảnh này xảy ra cơ chứ? Rốt cuộc, tại sao ngài lại khơi ra những chuyện vốn đã bị chôn vùi? Tôi thật sự không thể nào hiểu nổi mục đích của ngài."

Ánh mắt sắc bén của Jade Miller hướng thẳng vào tôi.

"Chẳng lẽ ngay từ đầu ngài đã không có ý định kiểm soát mọi thứ rồi sao?"

Trước câu hỏi của Jade Miller, Kwon Tae Ha vẫn im lặng. Một nét cọ mỏng lướt qua bầu trời tối tăm, để lại vệt sáng chói của tia chớp mãnh liệt. Cơn mưa rào nhiệt đới đang hoành hành dữ dội quanh Busan. Những hạt mưa bị cuốn theo cơn gió giận dữ đập mạnh vào cửa sổ, bung ra như muốn xông thẳng vào bên trong. Phòng giám đốc trông giống như chiếc tivi đã bị tắt tiếng. Dù cho phía ngoài kia đang là những khung cảnh hỗn loạn, thế nhưng âm thanh duy nhất nghe được chỉ có giọng của Jade Miller và Kwon Tae Ha.

Đứng quay lưng lại với khung cửa sổ, tôi hướng mắt về phía màn hình lớn trong phòng khách. Nhật ký của bố tôi đang hiện ra trên đó cùng với những tập tài liệu.

"Ngay từ đầu vốn không cần thiết phải lôi kéo cậu Joo Ha Won."

"Đó là điều chỉ có thể khẳng định được sau khi đã hiểu rõ bản chất của WikiLeaks."

"Dù lúc đó chúng ta thực sự không thể khẳng định, nhưng sau này ngài vẫn hoàn toàn có thể ngăn chặn. Ngài cũng có thể cưỡng chế chiếm đoạt WikiLeaks."

"Miller, nếu tôi cưỡng chế chiếm đoạt, chúng ta sẽ phải đối mặt với tình huống tồi tệ hơn hiện tại rất nhiều. Đừng quá xem thường Joo Ha Won như vậy."

Tôi bật lửa của chiếc bật lửa Zippo trước rồi sau đó rút điếu thuốc ra ngậm vào miệng.

"Ngài có đoán được phó giám đốc đang nghĩ gì không? Ngay cả với Kim Jae Yeon, cũng chẳng có gì đảm bảo rằng đó không phải là việc làm của Ale, đúng không?"

Kwon Tae Ha nhìn tôi rồi chậm rãi mở lời.

"Điều quan trọng không phải là Ale có giết Kim Jae Yeon hay không. Mà là tại sao bà ấy lại chết. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bà ấy bị chết đuối, cho nên chúng ta cũng phải xem xét đến khả năng tự tử."

"Lý do chỉ có một thôi. Nếu tài liệu mà Joo Ha Won đã đưa ra là thật, thì Ale biết rằng Kim Jae Yeon đang giữ một nửa khác. Nếu không thể chiếm được từ cả hai bên, thì hắn sẽ chọn cách tiêu diệt một nửa."

"Sao cậu lại kích động như thế?"

Đó là lời cảnh báo đầu tiên của Kwon Tae Ha dành cho Jade Miller. Tuy tôi không chắc chắn lắm, nhưng trực giác bản thân đã mách bảo tôi như vậy.

"Ngài cho rằng tôi không có lý do để kích động sao?! Đến cả Mega Float nữa!"

Jade Miller hít sâu một hơi rồi nuốt chửng lời nói của mình.

"Thực sự bây giờ ngài chỉ cần đưa cho cậu ta vài tỷ rồi bảo cậu ta rời đi là xong. Nếu như ngài muốn, tôi có thể tìm người thay thế tốt hơn cả Joo Ha Won. Chúng ta chẳng còn gì để giao dịch với cậu ta nữa, đúng không? Ngay bây giờ, tôi có thể sắp xếp một đất nước phù hợp để Joo Ha Won có thể sinh sống."

 반칙 | The Foul (SPOIL NOVEL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ