Sau vài thập kỉ bị ngưng tổ chức, Cuộc thi Tam Pháp Thuật cuối cùng cũng quay trở lại. Sau sự cố năm 1994, Bộ Pháp thuật đã buộc cuộc thi này phải ngừng lại. Tuy nhiên, với những chính sách và điều luật mới cùng với bao nỗ lực của các giáo sư từ 3 trường Hogwarts, Durmstrang, Beauxbatons, các học sinh lại có thể có cơ hội tham gia cuộc thi này. Có thể nói, một đời học sinh chỉ có đúng 1 cơ hội để tham gia, vì cuộc thi này phải tới 5 năm mới tổ chức một lần và bạn phải là học sinh đủ từ 17 tuổi trở lên (tức học sinh năm 6 hoặc năm 7). Và thật may mắn làm sao, năm nay cuộc thi sẽ được tổ chức ở Hogwarts một lần nữa.
Sungchan biết bản thân cậu chưa đủ tuổi tham gia, nhưng việc cuộc thi được tổ chức ở trường cậu cũng đủ để khiến chàng tấn thủ của Gryffindor nôn nao. Trong lịch sử mấy trăm năm của cuộc thi này, Beauxbatons và Hogwarts vẫn tranh nhau những chiếc cúp vô địch, hai bên gần như ngang nhau về số lần có học sinh chiến thắng. Lần này Sungchan khá là hào hứng khi nghĩ tới việc được gặp gỡ những học sinh ưu tú từ Durmstrang và Beauxbatons. Trước giờ nó chỉ nghe nói về hai ngôi trường pháp thuật này.
Durmstrang ở một nơi lạnh lẽo, trên những ngọn núi của Bắc Âu, hầu hết học sinh ở đây đều mang dòng màu thuần chủng hoặc có thể nói là tầng lớp quý tộc, giới thượng lưu của thế giới pháp thuật. Ngôi trường này đào tạo ra những phù thuỷ cứng rắn, mạnh mẽ, họ cũng sẽ không gần ngại móc đũa ra đấu tay đôi với bất cứ ai cản đường họ. Hầu hết ai cũng sẽ e ngại, dè chừng với những học sinh ở đây, nếu không phải là vị gia thế của họ thì cũng là vì khả năng của họ. Họ không dám nói thẳng, nhưng việc Durmstrang có thể dung túng cho phép thuật hắc ám thành luật bất thành văn. Vậy nên Gellert Grindelwald mới trở thành phù thuỷ hắc ám thế hệ đầu tiên, gieo rắc nỗi sợ hãi lên gần hết giới phù thuỷ thời bấy giờ.
Cũng là ở châu Âu, nhưng Beauxbatons lại mang một cảm giác hoàn toàn khác biệt với Durmstrang. Ngôi trường này ẩn náu đằng sau những dãy núi ở Pháp, cũng giống như Hogwarts vậy. Tại đây, những học sinh mang vẻ thần thái thanh lịch, ngoài học về những kiến thức về pháp thuật, họ còn học về những cách ứng xử, giống như một xã hội thu nhỏ vậy. Tuy vậy nhưng họ cũng đều tài giỏi và tốt tính, mỗi khi có những dịp giao lưu như này, ai cũng công nhận học sinh tới từ Beauxbatons là thân thiện nhất. Họ luôn giữ thái độ hoà nhã, chưa bao giờ có ý định gây hấn hay thậm chí một chút cạnh tranh trong các cuộc thi như này.
Hôm nay chính là ngày họ chào đón học sinh từ 2 trường tới. Tất cả học sinh đang tập trung tại sảnh, mọi người vẫn đang rôm rả ăn bữa tối của mình cũng như trò chuyện với nhau. Cho tới khi hiệu trưởng Minerva McGonagall lên tiếng.
"Các em học sinh, xin hãy chú ý. Như các trò đã biết, năm nay trường chúng ta đã vinh dự được chọn làm nơi đăng quang cho cuộc thi Tam Pháp thuật. Chính vì vậy, tối nay, các giáo sư và các trò sẽ được chào đón những giáo sư và các học sinh khác từ hai trường Beauxbatons và Durmstrang. Ta vừa nhận được thông tin rằng, thuyền chiến của Durmstrang và cỗ xe của Beaxabatons đã tới nơi an toàn, chỉ ít phút nữa thôi, chúng ta sẽ chào mừng họ tới Hogwarts."
Vị giáo sư vừa dứt lời, toàn thể học sinh đã không khỏi hò reo vui mừng, phải nói rằng việc được tham gia vào cuộc thi này sau vài chục năm đã khiến họ có tinh thần hơn. Thay vì chỉ nghe những câu chuyện về Cuộc thi Tam Pháp thuật từ ba mẹ họ, thì giờ đây họ được trực tiếp tham gia với tư cách là chủ nhà đăng quang. Jung Sungchan cũng rất mong chờ, cậu tò mò muốn biết thêm về phép thuật ở những nơi khác. Tuy cũng là một phù thuỷ thuần chủng được tiếp xúc với phép thuật từ nhỏ, nhưng Sungchan chưa từng có dịp được du ngoạn ngoài kia, cậu cũng chỉ biết tới sự tồn tại của những trường pháp thuật khác thông qua những tài liệu và lời kể của người lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
//sungtaro//quidditch và anh
FanfictionMột sản phẩm thuộc Koi no Yokan - Event 24h for Sungtaro tag: hogwarts!au, wall of texts, sungchan!gryffindor x shotaro!beauxbatons words count: 10k up