1. "Tự nhiên nôn rồi bị ngất sao?"
Orm đặt ống nghe lên ngực cậu bé người địa phương rồi hỏi. Đứa bé mới chỉ khoảng năm, sáu tuổi này là một trong số những đứa trẻ được cô chia cho chocolate bên ngoài hàng rào sắt ngày hôm trước.
"Vâng, có vẻ như nó bị suy dinh dưỡng nên em đã truyền dịch rồi. Nghe thử thì mọi thứ vẫn bình thường..."
Bow trả lời, giọng đầy lo lắng. Bác sĩ nội trú năm nhất Bow là cô chủ của một gia đình tài phiệt. Từ bé đã được chăm chút như cây trong lồng kính nên mặc dù đã hai mươi tám tuổi, cuộc đời cô vẫn sạch sẽ không tì vết và sợ hãi quá nhiều thứ xung quanh. Cô là người chồng, là người mẹ tương lai của đứa trẻ ở trong bụng bác sĩ Rose - cô bác sĩ trẻ cũng là đồng nghiệp thân thiết của Orm. Ước mơ của cô là sẽ trở thành một người mẹ tốt của đứa bé ba tháng nữa sẽ chào đời. Mục đích tham gia chuyến tình nguyện lần này của cô cũng là để tích lũy kinh nghiệm trở thành một người mẹ tốt hơn.
"Hình như không phải viêm phổi, nhưng tình trạng này lại quá nặng so với chứng thiếu máu do thiếu dinh dưỡng."
Orm lấy tay ấn thử lên bụng cậu bé. Vừa ấn vào khu vực gần gan, cậu bé chợt kêu lên "á" và nhăn mày đau đớn.
"Đau giữa gan và lá lách?"
Orm rút tay về, đưa mắt nhìn Bow.
"Triệu chứng thiếu máu lại không liên quan đến đau bụng... À! Viêm đại tràng dẫn đến thiếu máu cục bộ phải không nhỉ?"
Bow ngập ngừng đưa ra chẩn đoán.
"Hình như nó vẫn hơi bé để mắc bệnh người già như thế đấy."
"Ngộ độc chì thì sao ạ?"
Ling bất ngờ mở cửa phòng khám bước vào. Có lẽ chị muốn đến giúp các bác sĩ nói chuyện với cậu bé. Sự xuất hiện của chị khiến gương mặt Orm bỗng chốc tối sầm. Chuyện xảy ra ở bờ biển Navagio ngày hôm trước khiến cô không thoải mái khi đối diện với chị chút nào.
"Nhiễm độc chì thì không có những triệu chứng cấp tính như thế này đâu ạ."
Bow trả lời. Khoảnh khắc ấy, chợt một hình ảnh vụt qua trong đầu Orm. Cô nhớ đến cảnh những đứa trẻ nhặt nhạnh những mẩu sắt vụn trên mặt đất ngày hôm ấy. Có khi lời Ling nói lại đúng.
"Thằng bé này lúc nãy có ngậm cái gì không?"
Orm hỏi Bow vì em ấy chính là người hốt hoảng ôm đứa bé bị ngất chạy vào phòng khám.
"Có ạ, nó vừa mút tay vừa đòi cái gì đó, nhưng nó nói tiếng địa phương nên em không hiểu thằng bé đang đòi cái gì."
"Phải giải độc cho thằng bé trước, chuẩn bị cho chị vitamin C nồng độ cao và EDTA."
"Đúng là bị nhiễm độc chì ạ?"
Bow nghiêng đầu hỏi lại.
"Đúng là bị thiếu máu do thiếu dinh dưỡng, nhưng lại có chì xâm nhập, cơ thể tưởng nhầm đó là RBC nên đã hấp thụ vào. Mức độ chì lan nhiễm vào máu quá nhanh nên gây ra tình trạng cấp tính như vậy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LingOrm - Cover] Descendants of the Sun
FanficCover dựa trên Tiểu thuyết Hậu duệ mặt trời của tác giả Hyun Kyoung Son do Sun Tzo dịch