Chương 20

17 3 0
                                    

Sáng sớm, khi Bạch Ấu Ninh còn đang say giấc thì điện thoại trên đầu giường reo lên. Cô lật người lại, dùng gối che lên tai, cuối cùng cũng không nhịn được nữa mà ngồi dậy. "Tên nào dám làm phiền giấc ngủ của bổn tiểu thư đây thế hả!" Cô nghiến răng nghiến lợi rồi nhảy khỏi giường, bắt máy. "Ai gọi đấy, sớm thế này?"
"Bạch Ấu Ninh, tối nay đến Hương Mãn Lâu nhé."
"Lộ Tam Thổ, anh có thù với tôi đúng không, mấy lần rồi, gọi tôi sớm thế này làm chỉ để nói thế?"
"Mời cô đến uống rượu cưới, đến không?"
"............"
Lộ Nghiêu nghe thấy bên kia im lặng vài giây, nhìn vào điện thoại, có phải là đã cúp máy rồi không? Sao không có tiếng động gì nữa?
"Anh với anh trai tôi nhanh thế á?"
"Ừ, đã sống chung rồi."
"Không phải, hôn lễ, hôn lễ của hai người đâu?"
"À, cái đó thì chưa. Nói sau nhé, tối nay nhớ đến, mang cả Thẩm Thiên Hành nữa." Nói xong Lộ Nghiêu cúp máy. Hôn lễ ư... cũng không phải cậu chưa từng nghĩ tới, chỉ là bây giờ mọi thứ vừa mới ổn định, tổ chức hôn lễ ngay có hơi... nhưng đúng là nên tổ chức cho Kiều Sở Sinh một hôn lễ thật hoành tráng.
"Lộ Tam Thổ!" Dưới lầu, Kiều Sở Sinh gọi.
"Sao em còn chưa xuống, hôm nay phải đi dọn dẹp căn nhà cũ kia."
"Đến đây đến đây, đợi em một chút." Lộ Nghiêu mặc áo khoác, đeo chiếc đồng hồ đôi lên cổ tay, mỉm cười rồi xuống lầu.
Hai người trở lại căn nhà cũ, Lộ Nghiêu đứng ở cửa cảm khái: "Cuối cùng cũng trở về rồi." Kiều Sở Sinh nhướn mày, Lộ Nghiêu cười ngốc nghếch: "Đây là nhà anh tặng em rồi mà." Tim Kiều Chúc Sinh chảy một dòng ấm áp, hắn mỉm cười: "Em cũng tặng anh một ngôi nhà." Có lẽ là vì không khí quá nồng nhiệt, Lộ Nghiêu gãi đầu, bước vào nhà: "Sau này chúng ta sẽ luân phiên ở hai nhà, không thể để căn nhà này lạnh lẽo được."
Hai người bắt đầu cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, căn nhà đã lâu không có người ở nên rất nhiều bụi bặm. Nhưng Lộ Nghiêu làm được một nửa thì bắt đầu lười biếng, cậu nhìn Kiều Sở Sinh, đảo mắt một cái, rồi nhón chân, từ từ lùi ra ngoài. Kiều Sở Sinh thấy vậy liền đi tới, giơ tay chặn ngang, chắn đường Lộ Nghiêu. "Sao nào, vừa làm việc đã muốn trốn à?" Kiều Sở Sinh khoác khăn lên người, hôm nay hắn mặc sơ mi trắng và áo ghi lê nâu, trông rất giống một cậu ấm nhà giàu. Hắn tiến lên một bước, ép Lộ Nghiêu sát vào tường. Cậu liếm môi, rụt người lại. "Lần trước điều tra án, để em trốn thoát, lần này dọn dẹp nhà cửa em còn muốn trốn à?"
Lộ Nghiêu cười khẩy hai tiếng, nhìn ra ngoài cửa sổ, nói: "Trong nhà bụi quá, em ra ngoài hít thở không khí trong lành một chút."
"Ồ..." Kiều Sở Sinh cười, hắn đương nhiên không tin mấy lời nói dối của cậu.
Lộ Nghiêu nhìn vào mắt Kiều Sở Sinh, rồi lại nhìn xuống môi của hắn. Cậu đột nhiên nở nụ cười gian xảo, tiến tới, nhẹ nhàng hôn lên môi Kiều Sở Sinh. Kiều Sở Sinh ngạc nhiên mở to mắt. Môi Kiều Sở Sinh hơi khô vì vừa dọn dẹp nhà cửa, Lộ Nghiêu nhắm mắt lại, nhẹ nhàng mút lấy môi hắn, cố gắng truyền hơi ẩm của mình cho Kiều Sở Sinh. Cậu dùng môi của mình vẽ lên hình dáng môi của Kiều Sở Sinh. Tiếc là nụ hôn này không kéo dài được bao lâu, Lộ Nghiêu đã rời khỏi môi hắn. Có lẽ là do lần đầu tiên chủ động như vậy, hoặc có lẽ vì đây là người mình yêu, tai Lộ Nghiêu hơi đỏ lên: "Vất vả rồi!" Lộ Nghiêu cười nói, sau đó định trốn đi nhân lúc Kiều Sở Sinh còn đang ngẩn người, nhưng lần này cậu vẫn không thành công. Kiều Sở Sinh nắm lấy tay Lộ Nghiêu kéo vào nhà, ấn cậu xuống ghế.
"Lại định dùng nhan sắc để quyến rũ anh à, Lộ Tam Thổ." Kiều Sở Sinh đưa tay chạm vào đôi môi hơi hồng của Lộ Nghiêu, có lẽ là do vừa hôn nên môi cậu hơi ẩm ướt. "Lần nào cũng để em trốn thoát, truyền ra ngoài thì danh tiếng của anh sẽ bị người ta cười nhạo mất." Kiều Sở Sinh vuốt ve khuôn mặt của Lộ Nghiêu rồi cúi xuống hôn cậu. Hắn nhẹ nhàng mút lấy môi của Lộ Nghiêu, động tác nhẹ nhàng như đang nâng niu một bảo vật quý giá.
Lộ Nghiêu nhìn Kiều Chúc Sinh, cảm nhận được sự ấm áp trên môi không khỏi thất thần. Kiều Sở Sinh thấy cậu ngẩn người liền cắn nhẹ một cái.
"Hừm..." Lộ Nghiêu đột nhiên tỉnh táo lại, nhìn chằm chằm vào Kiều Sở Sinh với vẻ giân hờn.
"Ai bảo em muốn chạy linh tinh." Hai người tách môi ra, Kiều Sở Sinh nhẹ nhàng sờ vào chỗ hắn vừa cắn.
"Đau không?"
"Lúc nãy em hôn anh, anh cũng ngơ ra, em còn chẳng cắn anh!" Lộ Nghiêu oán trách, đôi tai vẫn còn hơi đỏ, có lẽ là lần đầu bị người khác cắn vào môi.
"Được rồi được rồi, anh sai rồi." Kiều Sở Sinh ôm cậu cười nói, "Dậy nào, mau dọn dẹp tiếp thôi, cứ thế này thì nhà cửa cứ bừa bộn mãi."
Sau một buổi sáng bận rộn, hai người vừa dọn dẹp vừa chơi đùa, cuối cùng căn nhà cũng sạch sẽ như ban đầu. Vì chiều đã hẹn Bạch Tiểu Ninh và Thẩm Thiên Hành đi ăn nên cả hai đã đến Hương Mãn Lâu từ sớm.
"Sao em lại chọn chỗ này? Thượng Hải có rất nhiều nhà hàng mới mở mà em chưa từng thử qua." Kiều Sở Sinh ngồi xuống, nhìn Lộ Nghiêu hỏi.
"Bởi vì, đây là nơi chúng ta đã từng đến mà." Lộ Nghiêu mỉm cười. Vừa lúc đó, ông chủ Hương Mãn Lâu đến chào hỏi. "Ôi, Kiều tứ gia, ngài đến rồi!" Sau đó ông ta nhìn Lộ Nghiêu, nụ cười dường như vui vẻ hơn: "Hôm nay Kiều tứ gia và bạn trai đến rồi." Lộ Nghiêu ngồi thẳng lưng, cười nói: "Đúng vậy, ông chủ, mang hết những món ngon nhất của nhà hàng ra đây, hôm nay chúng tôi muốn mời bạn bè. Đúng rồi, còn có rượu ngon nhất của nhà hàng, tối nay chúng tôi muốn uống đến say khướt." Lộ Nghiêu nhìn Kiều Chúc Sinh, nhướng mày. "Đúng vậy, tôi trả tiền." Kiều Sở Sinh nói bất lực. Chủ quán cười nói: "Được rồi, hai người đợi một chút, tôi đi sắp xếp ngay."
Chưa nói chuyện được bao lâu thì thấy Bạch Ấu Ninh dáng vẻ vội vàng đi vào và Thẩm Thiên Hành chậm rãi ở phía sau với vẻ mặt bất đắc dĩ. Bạch Ấu Ninh ngồi đối diện với Lộ Nghiêu và Kiều Sở Sinh, nhìn chằm chằm vào hai người họ, nheo mắt lại. "Nói đi, hai người làm thế nào mà đến được với nhau, tôi muốn nghe chi tiết một chút." "Chi tiết cái gì?" Kiều Sở Sinh hỏi lại: "Em muốn viết thành báo à?" "Gần đây em dự định chuyển sang nhà văn, muốn lấy câu chuyện của hai người làm tài liệu tham khảo." Bạch Ấu Ninh ngồi lùi lại, ánh mắt tò mò không che giấu được. "Muốn nghe? Không nói cho cô đấy, tức không?" Lộ Nghiêu trêu chọc. Bạch Ấu Ninh tức giận trừng mắt nhìn cậu.
Thẩm Thiên Hành chờ bọn họ cãi nhau xong mới lên tiếng: "Đúng rồi, hai người không bàn chuyện tổ chức hôn lễ à?" Bạch Ấu Ninh cũng nhìn bọn họ gật đầu "Đúng vậy, tổ chức một hôn lễ nhỏ thôi, để chị gái của Lộ Nghiêu và chúng tôi làm nhân chứng."

Nhất Lộ Sở Nghiêu truyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ