7. Nhà kho quả không hổ danh là nhà kho. Không gian chật hẹp được dựng lên tạm bợ bằng những mảnh gỗ đầy lỗ, lợp mái ngói đá đen lộn xộn. Ở Uruk, thứ người ta thấy nhiều nhất chính là ánh nắng mặt trời, thế mà nơi này tăm tối, ẩm thấp đến mức không một tia nắng nào có thể lọt qua. Hai người phải nói chuyện với nhau qua tấm cửa làm bằng một mảnh ván ọp ẹp. Ying giải thích quy định không cho phép chị mở cửa cho hai người, rồi ái ngại bỏ đi. Còn lại một mình trước cửa nhà kho, nỗi xót xa không hiểu từ đâu ùa lên vây kín trái tim Orm.
"Là tôi, Orm Kornnaphat đây."
Orm hắng giọng lên tiếng. Từ khe hở bên dưới cánh cửa xuất hiện một bóng người. Hình như Ling vừa tiến đến gần.
"Vui quá. Cô đến thăm tôi đấy à?"
Giọng Ling vang lên. Nếu giọng nói cũng có nét mặt, thì hẳn bây giờ chị đang cố mỉm cười với cô để che đi vẻ đau buồn.
"... Tôi xin lỗi."
Đôi mắt Orm rưng rưng.
"Bác sĩ Orm có lỗi gì đâu."
Cái bóng khẽ chuyển động. Có lẽ Ling vừa ngồi xuống tựa lưng vào cửa.
"Bệnh nhân... vẫn chưa tỉnh lại."
Orm cũng ngồi tựa vào cánh cửa. Giữa hai người bây giờ vẫn là tấm ván gỗ ngoan cố.
"Sao cô lại lo cho hết người nọ đến người kia thế nhỉ? Đừng dễ dãi quá như vậy, từ giờ trở đi, bác sĩ Orm chỉ được lo cho một mình tôi thôi. Mà giờ tôi mới nhận ra hóa ra những lời bác sĩ Orm nói trước đây đều là sự thật."
"Điều gì cơ?"
Orm cố kìm cơn nức nở.
"Cô bảo trong phòng mổ cô rất quyến rũ ấy. Hôm nay cô dũng cảm lắm. Cô biết không?"
Lời chị nói khiến bao nhiêu nước mắt cô cố kìm nén nãy giờ đều thi nhau tuôn rơi.
"Nhưng, sao chị lại làm thế? Trong tình huống lúc đó, chị có thể lựa chọn cơ mà. Tình hình có lẽ đã không xấu đến mức này."
"Tôi đã nói rồi còn gì. Nguyên tắc của tôi là phải bảo vệ người đẹp, người già và trẻ em. Cả người đẹp và người già đều đang đứng trước mặt, làm sao mà tôi không bảo vệ cho được."
"Hức hức hức..."
Những lời cô định nói ra đã hóa hết thành nước mắt.
"Cô đang khóc đấy sao?"
"Ở trong đó chị có sao không? Có cần gì không?"
"Cô tìm giúp tôi C4 hay RDX đi."
"Đó là cái gì?"
Orm sụt sịt hỏi.
"Lựu đạn. Cho đến ban nãy tôi vẫn rất ổn, nhưng giờ có lẽ phải phá cửa xông ra thôi. Vì ai đó."
"Giờ này mà chị còn đùa được à?"
"Việc khó thế mà tôi vẫn làm được đấy."
Giọng bông đùa của chị khiến Orm khẽ mỉm cười. Có tiếng bước chân vọng lại. Hai người lính đang tiến đến gần. Orm quay người lại nhìn vào cánh cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LingOrm - Cover] Descendants of the Sun
FanficCover dựa trên Tiểu thuyết Hậu duệ mặt trời của tác giả Hyun Kyoung Son do Sun Tzo dịch