Ai ai trong phân khu Liên minh huyền thoại của tổ chức Dplus Kia cũng biết một điều: Tuyển thủ Canyon đã hứa sẽ không bao giờ uống rượu, cho đến khi có cup Worlds thứ 3. Thế nên, rủ cậu này đi nhậu nhẹt cũng là vô ích, vì chắc chắn sẽ ăn một câu từ chối thẳng thừng.
Nhưng trong nội bộ nhân viên cũng có một lời đồn, là nếu lần nhậu ấy mời thêm Heo Su, thì chắc chắn tuyển thủ Canyon sẽ chấp nhận lời mời. Dù cậu vẫn sẽ không uống một giọt nào.
Tuy vậy, đừng vội nghĩ là Kim Geonbu nhờ Heo Su uống hộ. Những người trong cuộc đã kể rằng, họ chính mắt thấy người đi rừng vốn có gương mặt nghiêm túc kia, lạnh lùng không cho Heo Su rót thêm ly nữa (dù cuộc chơi còn chưa tàn).
Thậm chí, có truyền thuyết còn nói rằng, đã nhiều lần tuyển thủ Canyon còn phải xách gáy một anh đội trưởng quá chén về nhà. Đưa người say về là lễ nghi cơ bản, nhưng cái kì lạ là, ngày hôm sau trên người của Heo Su sẽ tròng một chiếc áo oversize.
Mà Kim Geonbu thường xuyên mặc.
Và thú vị hơn nữa, nếu hỏi hai người họ sáng nay ăn gì, họ sẽ đều trả lời là canh xương lợn. Heo Su ăn món ăn giải rượu là đúng, nhưng Kim Geonbu có uống chút nào đâu? Câu hỏi Kim Geonbu và Heo Su đã làm gì sau những lần nhậu vẫn còn là ẩn số.
Còn đối với Geonbu, cậu chẳng thấy có bí ẩn gì ở đây cả. Cậu không thích uống rượu là đúng, và cũng không thích những cuộc chuyện trò trên bàn nhậu.
Thế nhưng, anh người yêu của cậu lại là một người rất giỏi ở mọi mặt, nhưng rất ngốc trong việc chăm sóc sức khoẻ của chính mình. Mỗi lần người khác trong đội bị bệnh, anh sẽ tận tình chăm sóc (dù sẽ kèm theo mấy lời càu nhàu gió bay), nhưng đối với bản thân, anh lại có vẻ không để ý lắm. Nhất là khi đã trên bàn tiệc.
Và với tư cách người yêu (chồng chưa cưới) của Heo Su, Geonbu không thể để như vậy được. Nói là đi nhậu thôi, nhưng nhiệm vụ chính của cậu chắc chắn là trông mèo (và ăn gà rán.)
Quy tắc đầu tiên khi canh mèo: bằng cách nào cũng phải ở gần. Những nhân chứng đã kể lại rằng, Kim Geonbu sẽ dùng mọi cách để ngồi gần Heo Su, hoặc ít nhất là đối diện.
Khi đã ngồi gần rồi, đôi mắt gấu vốn dùng để theo dõi sát sao đối thủ trong khu rừng, thì nay lại được dùng để quan sát nhất cử nhất động của chú mèo đen.
Một ly, hai ly, ba ly... Heo Su luôn tay rót thêm rượu, vui vẻ mời những người xung quanh, rồi nhanh chóng uống sạch ly soju trong tay. Rồi gò má thoáng chốc đã hồng hồng, đôi mắt sáng ngời bắt đầu nhìn xa xăm, khuôn miệng nhỏ xinh đang nói không ngừng nghỉ. Hai bàn tay búp măng nếu không cầm ly thì sẽ huơ huơ trong không khí, như một loài động vật nhỏ cố thu hút sự chú ý của người xung quanh.
Con mèo bình thường vốn đã lanh lợi, có thêm men vào càng cuốn hút đến lạ.
Nhưng Kim Geonbu sẽ chỉ cho phép bản thân đắm chìm trong sự đáng yêu đó trong giây lát thôi. Vì dù Heo Su say rất dễ thương, nhưng sức khoẻ của anh vẫn quan trọng hơn nhiều.
Vì cậu biết, Heo Su thật sự rất mỏng manh. Những đêm lo lắng vì anh đột nhiên sốt cao, những lần anh nhăn nhó vì đột nhiên cổ tay mình lại đau nhói, những khi cậu thấy gương mặt anh tái xanh vì mệt mỏi, đã dạy Kim Geonbu rằng Heo Su mỏng manh hơn những gì anh cho mọi người biết. Nhiều khi, cậu cảm thấy nếu không cẩn thận, anh sẽ có thể tan vỡ bất cứ lúc nào, như cô búp bê sứ xinh đẹp cậu mua cho anh khi ở Reykjavik.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CANMAKER] Rượu soju và canh xương
Fanfiction(Hay: Kim Geonbu và cách đối phó với mèo con thần cồn của mình.]