1.1. Mục Bắc không phải người xấu đâu

1.6K 146 2
                                    

[Đã tới thế giới 2239 thành công, chuẩn bị tiếp nhận thân phận....]

[Bắt đầu truyền thân phận...]

Tiếng máy móc lạnh lùng biến mất, Bố Hạ chậm rãi mở mắt, từ trên giường ngồi dậy. Cậu vốn là người thuộc cục quản lí đa vũ trụ, từng đạt giải nhân viên giỏi nhất. Cậu nhậm chức đã nhiều năm, chưa bao giờ gây bất cứ một sai lầm nào, ưu tú hoàn thành công việc được giao, xử lí các thế giới gọn gàng ngăn nắp.

Nhưng mà ba năm trước, do một chút sơ hở của cục quản lí từ khi mới tạo dựng thế giới mà một con bug đã được sinh ra, ăn mòn rất nhiều vũ trụ. Cơ chế của nó giống như "hệ thống quản lí", chọn cho mình một thế giới rồi bốc bừa một người ở thế giới khác thả vào đó, phá huỷ sự cân bằng đa vũ trụ. Mà con bug kia có thể nhanh chóng mà phá huỷ thế giới trung tâm, tập hợp năng lượng từ nhiều thế giới nhỏ rồi tạo nên một nhóm vai chính, xây dựng tình tiết xung quanh bọn họ. Do vậy, bug hệ thống kia được gọi là "Người xuyên sách".

Người xuyên sách xuất hiện và phá huỷ vô số thế giới do cục quản lí đa vũ trụ tiếp nhận, đầu não của cục khẩn cấp điều chỉnh, cử người có chuyên môn cao đến để "săn giết người xuyên sách".

Bố Hạ lại là một nhân viên ưu tú, trải qua nhiều lần quan sát, cũng được điều đi săn lùng những con bug. Cậu biết bản thân cực kì hứng thú với công việc mới, tuy rằng không thích việc bị điều chuyển công tác nhưng nhìn số tiền lương tăng thêm mấy con số không, cậu lập tức thu hồi suy nghĩ từ chối, cúi đầu bày tỏ lòng trung thành với bộ trưởng.

"Tất cả đều vì lợi ích của đa vũ trụ!"

.........

Quay về hiện tại.

Bồ Hạ lần đầu tiên đến thế giới này, tâm trạng cực kì tốt. Khác với những người xuyên sách thường phá huỷ thế giới, thợ săn như cậu sẽ được cục quản lí lựa chọn một thân phận phù hợp, dựa trên đặc điểm của người đi săn, họ sẽ có một thân phận đặc thù và dễ ẩn mình hơn. Cuối cùng, dựa theo tư liệu trong não, nắm chắc những thông tin cơ bản về thế giới người xuyên sách sắp tới, Bồ Hạ đi vào phòng vệ sinh.

Có lẽ vì cân nhắc đến mối quan hệ với dòng thời gian hiện tại, thân phận mới của Bồ Hạ khá đơn giản và khiêm tốn. Xuất thân từ một gia đình nghèo, mất cha mẹ từ sớm nên tránh được hầu hết các tương tác không cần thiết với thế giới bên ngoài. Đối với cậu, nhiệm vụ đầu tiên này là một khởi đầu nhẹ nhàng. Cậu nhìn vào tấm gương bị che phủ một lớp bụi, trong đó hiện lên một gương mặt mờ ảo, với mái tóc dài che gần hết mặt. Cằm nhỏ nhắn ẩn hiện trong mái tóc, trở nên không mấy nổi bật, chỉ đến khi cậu gạt mái tóc ra khỏi mắt, mọi thứ mới rõ ràng hơn.

Cậu nhìn vào gương, thấy đôi mắt sáng như hai ngôi sao trong nửa vòng tròn, với đuôi mắt hơi hạ thấp tạo nên nét dịu dàng. Dù không cười, nhưng ánh mắt vẫn mang chút ý cười, phảng phất chút dương quang. Khuôn mặt tinh xảo hiện ra rõ ràng hơn, và khi nhìn kỹ, Bồ Hạ thấy một nụ cười ngây thơ, khiến gương mặt trở nên đáng yêu và có chút bí ẩn.

Bồ Hạ nghiêng đầu qua lại, nhìn mình trong gương và cảm thấy hài lòng. Đó là gương mặt của cậu, chỉ trẻ hơn vài tuổi, đúng kiểu một học sinh trung học.

[ĐM/NP/H] Đã Săn Giết Người Xuyên Sách Còn Phải Kiêm Chức Nâng MôngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ