Chương 3: Muốn gặp em

582 49 2
                                    

Hôm nay là một ngày cuối tuần hiếm hoi mà Yoko không bận rộn. Nhưng thay vì nghỉ ngơi, em dậy sớm để đến nhà hàng mà mình quản lý. Những ai sành ăn ở thành phố đều biết đến nhà hàng này – một địa điểm nổi tiếng với các món ăn kết hợp giữa Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Đây không chỉ là nơi em kinh doanh từ lúc 18 tuổi nhờ sự giúp đỡ của cha mà còn là thành tựu tự lập đầu tiên của Yoko... nhà hàng vẫn luôn đắt khách từ khi khai trương. Dù không thường xuyên ra mặt, Yoko chính là cổ đông lớn nhất và cũng là người đã đào tạo bếp trưởng hiện tại.

Khi Yoko bước vào nhà hàng, không khí bận rộn đã bao trùm cả phòng ăn. Hôm nay là Chủ Nhật, ngày diễn ra cuộc họp định kỳ giữa các nhân viên. Các quản lý lần lượt báo cáo tình hình hoạt động của tuần trước, từ biểu hiện của khách hàng, đến những món ăn mới được thử nghiệm. Một loạt quy trình quản lý chặt chẽ chính là bí quyết giúp nhà hàng phát triển vững mạnh như hiện tại.

Yoko nhanh chóng trao đổi với Yuki, bếp trưởng chuyên phụ trách các món ăn Nhật Bản. Yuki từng là bạn học của em khi du học và hiện tại đã trở thành một đầu bếp nổi tiếng trong giới ẩm thực Nhật. Mỗi khi nhà hàng có món mới, Yoko thường trao đổi kỹ với Yuki để đảm bảo mọi thứ hoàn hảo. Dù hai người từng có giai đoạn thân thiết, nhưng Yuki biết rõ rằng trái tim Yoko chỉ hướng đến ước mơ chứ chưa hề quan tâm đến chuyện yêu đương... dù Yuki đã nhiều lần bóng gió.

Sau khi nghe báo cáo, Yoko chia sẻ ý tưởng mới nhất của mình về một món ăn độc đáo. Món cơm niêu Hàn Quốc (Dolsotbap) mà Yoko sáng tạo có một chút khác biệt. Thay vì chỉ là cơm nóng với rau củ và trứng, Yoko đã thêm vào một lớp cá sống mỏng phía dưới. Khi cơm nóng được đặt vào, nhiệt độ của cơm sẽ từ từ làm chín phần cá, tạo ra một hương vị đặc biệt mà vẫn giữ được sự tinh tế của cá sống.

Cả đội bếp đều ngạc nhiên và hào hứng trước ý tưởng của Yoko, không chỉ vì sự sáng tạo mà còn vì cách em luôn chăm chút cho từng chi tiết nhỏ, thể hiện sự đam mê không chỉ với công việc quản lý mà còn với nghệ thuật ẩm thực.

Khi cuộc họp vừa kết thúc, tưởng chừng Yoko có thể một mình đi đâu đó giết thời gian hay em chỉ muốn cuộn mình trên ghế sofa, uống một ly trà nóng và đọc nốt cuốn sách đang dang dở. Nhưng kế hoạch ấy nhanh chóng bị thay đổi khi điện thoại của em rung lên báo tin nhắn từ... Faye.

Faye: Chào buổi sáng, Yoko. Hôm nay tôi có một buổi quay chụp và cần trợ lý. Em có thời gian không?

Yoko không thể từ chối, dù trong lòng có đôi chút bối rối. Sao chị ấy lại cần trợ lý gấp như thế? Còn là tự liên hệ?... Nhưng dù sao đó cũng là cơ hội để gặp Faye. Vậy nên, sau vài giây suy nghĩ, Yo quyết định trả lời:

Yoko: Dạ, được ạ... P'Faye gửi em địa chỉ nhé!

Faye như chờ tin nhắn lập tức trả lời:

Faye: Studio bên cạnh Công viên Lumpini. Đừng lo lắng... cũng không gấp lắm đâu em."

Yoko hít một hơi sâu, tự nhủ rằng em phải thật chuyên nghiệp, coi như đây là cơ hội... Em nhanh chóng lấy túi xách, kiểm tra lại đồ cần thiết rồi bắt xe đến điểm hẹn.

Nắm tay em đi dưới ánh mặt trời - FayeYokoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ