Mùa thu thường gắn liền với những cơn mưa bụi. Yang Jungwon rón rén né một cái vũng nước ở ngay bên lề đường, như không yên tâm mà cúi đầu nhìn cái quần trắng tinh của mình. Lee Heeseung đã bảo thằng nhóc thay sang chiếc quần khác tối màu hơn trước khi đến đây, nhưng bởi vì lười nên Jungwon cũng mặc kệ.Jungwon dừng lại trước cửa một quán ăn nằm ở mặt đường gần với giao lộ, trên toà nhà cao tầng đối diện là bảng quảng cáo rất lớn đang chiếu đoạn phim quảng cáo của một nhãn hiệu thời trang thể thao nổi tiếng. Cậu nhóc thầm cảm thán cậu người mẫu trong quảng cáo đẹp trai thật đấy, sau đó mở điện thoại nhìn lướt qua kiểm tra lại địa chỉ, rồi mới yên tâm đẩy cửa bước vào.
Đây là một quán ăn có ba tầng, lại ở rất gần các công ty nên lúc nào cũng tấp nập khách. Tai của Jungwon như ù đi vì tiếng nói chuyện lao xao, tiếng hò dô xen lẫn với tiếng tiếng cốc chén chốc chốc lại chạm nhau vang lên tiếng lách cách. Cậu nhóc len qua mấy dãy bàn đông đúc, thi thoảng còn quẹt phải người ta, cúi đầu xin lỗi lần thứ bao nhiêu không rõ mới đi lên được đến tầng ba, nhìn thấy Sim Jaeyun, Kim Sunoo cùng Nishimura Riki đang ngồi khểnh chân ăn lạc luộc ở một chiếc bàn trong góc, gần sát với cửa sổ kính, chỉ cần nghiêng đầu sang là sẽ có thể nhìn thấy biển led quảng cáo mà Jungwon đã nhìn thấy ban nãy, lúc này đã chuyển sang chiếu project sinh nhật của một idol nữ nổi tiếng.
Ống thu khói thỉnh thoảng lại khẽ đong đưa khi nhân viên chạy bàn vội vã đi ngang qua. Jungwon bỏ ô vào ống đựng kê sát bờ tường đã tróc mất vài mảng sơn, ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh Riki.
Jaeyun tạm dừng hành động bóc lạc, ngước mặt nhìn Jungwon ngồi ở đối diện: "Heeseung hyung đâu? Anh tưởng ổng đến cùng với mày?"
Jungwon lắc đầu: "Bên khách hàng đột nhiên tới tìm Heeseung hyung, nói là muốn thay đổi một chút về buổi chụp ngày mai, vậy nên anh ấy bảo em tới trước. Anh ấy còn bảo mọi người ăn trước đi, đừng đợi ảnh."
Sunoo liếc ống quần của Jungwon một cái, không mặn không nhạt nói: "Tuần này dự báo sẽ mưa cả tuần mà, sao mày lại có cái can đảm mặc quần trắng vậy?"
Jungwon liếc mắt nhìn Sunoo một cái: "Sao anh nói giống hệt Heeseung hyung vậy? Hai người hẹn nhau từ trước à?"
Riki là người duy nhất im lặng suốt từ nãy giờ, đột nhiên lên tiếng: "Ngày mai Heeseung hyung lại có buổi chụp tiếp sao? Dạo này ổng bận rộn quá vậy?"
Jungwon lơ đãng đón lấy đĩa thịt từ trên khay của phục vụ bàn, cậu lắc đầu: "Anh không biết, anh nhìn lướt qua hợp đồng thì thấy là chụp bộ ảnh cá nhân để mừng sinh nhật của người mẫu nào đó thì phải, hẹn từ rất lâu rồi."
Sim Jaeyun rót rượu vào cốc, chia đều cho mọi người trên bàn, thắc mắc: "Ảnh sinh nhật? Từ khi nào mà Heeseung hyung lại đồng ý làm cái này?"
Yang Jungwon cầm lấy kẹp gắp, kẹp một miếng thịt đặt lên vỉ nướng, nhàn nhạt đáp: "Ban đầu Heeseung hyung không nhận, nhưng hình như anh ấy có quen biết gì với cậu người mẫu kia, vừa nghe đến tên cậu ấy thì Heeseung hyung bỗng nhiên đổi ý."
Jungwon vừa dứt lời, Jaeyun và Sunoo đang nướng thịt và rót rượu bên cạnh đồng loạt dừng lại động tác của mình. Jaeyun quay sang nhìn cậu nhóc, hỏi: "Heeseung hyung đổi ý? Em có nhớ cậu người mẫu đó là ai không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[heehoon] yên vụ
Fiksi PenggemarEm người yêu cũ lặng thinh nhìn chằm chằm khung ảnh, tay cũng vô thức mà siết lấy hai bên sườn áo: "Chúng ta sẽ lại cãi nhau nếu còn tiếp tục nói về chủ đề này, Heeseung ạ." Sofa không lớn, Lee Heeseung ngồi xuống chỗ ngồi bên cạnh cậu, đẩy cốc caca...