PROLOGUE

11 6 1
                                    


Nandito ako ngayon sa kagubatan hinintay si Xander ang lalaking pinakamamahal ko. Dito ang aming tagpuan at saksi ang Lugar na ito sa pagmamahalan naming dalawa.

"Sorry mahal ngayon lang ako ." saad nya

"Ayos lang mahal naiintindihan kita" sagot ko at umupo na kami sa blanket na nasa damuhan. 2st anniversary namin ngayon at naghanda ako ng simpleng picnic date kahit gabi na.

Hindi kasi kami pwedeng mag kita sa umaga dahil sakin. Dahil isa akong vampira alam kong bawal kami mag sama dahil mortal sya at immortal ako pero kahit ganun pinili namin na ituloy ang pagmamahalan namin kahit maraming tutol.

"Kaya mahal na mahal kita kasi napakabait mo at napakamaintindihin mo. Mahal na mahal kita Yelena."ani nya bago binigyan ako ng halik sa labi tinugon ko namn yun.

" Kumain kana mahal" sabi ko sa kanya

" dipa , Kain kana rin sabay na tayo" May ngiting sumilay sa kanyang labi.

" alam mo namn di ba hindi ako kumakain ng pag kain ng tao " sabi ko may lungkot sa mukha

" Wag ka ng malungkot Yelena "sabi nya at lumapit sa akin at binigyan ako nga isang halik sa noo.

" I love you" saad nito habang naka tingin sa aking mata.

" I love you too" kumain na sya habang pinanood ko syang kumain inaalok nya ako pero tinatanggihan ko sya. dahil hindi ako kumakain ng pag kain ng tao kasi isa akong vampira.
Tahimik lang kami ng biglang binasag nya ang katahimikan.

" Yelena pwede bang mag tanong ako sayo?" sabi nya.

Tumango nalang ako sa tanong nya.

"Anong kahinaan ng mga vampira? Yelena " tanong nya na parang nahihiya.

Nag aalinlangan ako kung sa sagutin ko sya. Mahirap sagutin yung tanong nya. That's the vampires secret. Hindi pwedeng sabihin kahit kanino.

"Mahal hindi ko pwedeng sabihin. i'm sorry Xander" saad ko

"Akala ko mahal moko wala kabang tiwala sakin? Yelena" may halong lungkot sa boses nya.

"Mahal kita pero hindi talaga pwede Xander " saad ko habang malungkot syang tinitignan.

Dahil hindi ko sya matiis sinabi ko sa kanya. Di ko sya kayang nakikita na nalulungkot para kasing tinutusok ang puso ko sa sakit nito kaya sinabi ko na.

"tunog ng bell ang kahinaan namin Xander ."sabi ko bigla namn syang ngumiti.

" Salamat mahal alam ko namn na may tiwala ka sakin."saad ni Xander at ngumiti

ng nagsalita ulit si Yelena

" Mahal kailangan ko ng umuwi baka hinahanap na ako sa amin. "saad ko kay Xander . at pag katapos ay tumayo na

Nag alok ako na ihatid sya pero ayaw nya kaya hinayaan ko nalang..........


KINABUKASAN........


Andito ako sa tagpuan namin inaantay sya. Dumating sya pero parang may iba sa kanya hindi na sya nakangiti kagaya ng nakagawian nyang gawin pag nakikita ako.

"Bat ka natagalan ka mahal?" tanong ko sa kanya tinignan nya muna ako bago sumagot.

"Busy lang sa trabaho . Yelena" sabi nya na parang bored syang kausap ako. .

Tahimik ang paligid ng bigla syang tumayo at nag lakad paalis.

Tinawag ko sya pero Di sya lumingon ilang sandali pa may mga taong dumating at may mga dalang itak, baril, samuray , at net na malaki at higit sa lahat ay yung bell at pinapatunog nila iyon kaya nag simula akong magtakip ng dalawang kamay sa tenga ko at nakaramdam ako ng pag kahilo . Kinabahan namn ako ng sugurin nila ako.
sinuot nila sakin yung net na dala nila na malaki.  Sa bilis ng pangyayari na naisuot nila ito at Di ako makapalag dahil sa ng hihina na ako.

"Salot kayong mga vampira"

"Kayo ang sanhi ng maraming pag ka matay ng tao"

"Mga halimaw kayo"

yan sa mga naririnig ko sa kanila. Nanghihina na ako pero nakita ko yung taong mahal ko at   akala kong ililigtas ako.

"Xander nahuli na natin sya salamat sayo" saad ng mga tao.

May babaeng lumapit sa kanya at hinalikan sya sa labi.

"Pwede na maging tayo ulit  Xander. ngayong papatayin  na sya ng taong bayan" saad nung babae.

Kilala ko sya, ex sya ni Xander.

Nanghina na ako sa mga narinig ko at sa pagpapatunog ng bell 🔔 nila ng malakas.

"kill her now " sigaw ng kung sino.

"TEKA LANG" sigaw ko napatingin namn sila sakin.

"bago nyo ko Patayin. May gusto lang akong itanong kay Xander" sabi ko sabay tingin sa kanya na may halong lungkot.

"Ano yun?" Tanong ni  Xander na parang walang pake. .....Na syang nagpa iyak sa aking puso"

"Minahal mo ba talaga ako?" tanong ko at pumiyok na yung boses ko.

"Hindi ginamit lang kita kasi binibigyan mo ako ng pera. I will never love a monster like you."sagit nya sabay ng pagtusok ng kutsilyo sa dibdib ko . at parang nabuhusan ako ng napakalamig na tubig at Natauhan ako.....

her name is YELENA DE SILVA a vampire princess. and his name XANDER FORTALEJO .



continue................

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 25 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

𝐴 𝑉𝐴𝑀𝑃𝐼𝑅𝐸 𝑆𝐸𝐶𝑅𝐸𝑇Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon