1. Khi đối đầu với nỗi sợ hãi khủng khiếp nhất, người đầu tiên cô nghĩ đến là Ling. Orm đã chạm được đến nơi sâu thẳm nhất trong lòng mình, nơi mà cô chưa từng nghĩ đến. Cô đã bối rối. Ngay từ đầu cô đã thích chị. Cảm giác ấy vừa xao xuyến, vừa ngọt ngào khó tả. Người ấy sẵn sàng buông thân mình rơi xuống vách núi để cứu cô. Chị luôn trung thành và chân thật với cảm xúc của mình. Thế nhưng công việc chị làm lại đầy nguy hiểm. Cô không đủ dũng khí để yêu một người có thể rời bỏ mình đi đến một thế giới hoàn toàn xa lạ bất cứ lúc nào.
Cô luôn tin rằng yêu tức là từng bước tìm hiểu về nhau, chia sẻ với nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất. Do đặc điểm nghề nghiệp luôn phải đối diện với mạng sống con người, không lúc nào cô thôi bớt căng thẳng. Cô muốn có một tình yêu đơn giản, bình yên. Thế nhưng trái tim cô lại không chịu yên vị. Cô cần có thêm thời gian. Cho đến khi cô có đủ dũng khí nắm tay chị đối đầu với nguy hiểm, có lẽ Ling sẽ phải chờ thêm một chút nữa.
Orm ngồi lặng im trong ánh trăng vàng ngắm chiếc bộ đàm trong tay. Đó là món quà vài ngày trước Ling tặng cho đội y tế. Cô đã biết đến biệt hiệu của chị ngay từ ngày đầu tiên khi trên màn hình điện thoại hiện lên chữ "Big Boss". Ling đặt tên cho cô là "người đẹp". Lúc được chị dạy cách sử dụng bộ đàm, hai người đã trao đổi với nhau những biệt hiệu đó và cùng cười với nhau thật vui vẻ. Họ cứ tưởng quãng thời gian hạnh phúc đó sẽ kéo dài hơn chút nữa. Thế nhưng tin tức mà các binh sĩ vừa báo đến khiến họ thực sự sửng sốt. Mai là ngày cuối cùng Ling ở lại nơi này. Thời hạn phái binh đã kết thúc, ngày mai chị sẽ phải quay trở lại Thái Lan. Cô không thể chấp nhận nổi tin đó.
Chợt có tiếng động, Ling đang bước đến gần. Orm đặt bộ đàm sang bên cạnh, hờ hững nhìn vào không trung như không buồn đế ý đến chị.
"Ngày mai tôi về nước. Chắc cô đã biết tin."
Giọng nói của chị không che giấu chút cảm xúc nào.
"Vâng, nghe nói vậy. Và trong doanh trại này tôi cũng là người cuối cùng được biết đến tin đó."
Giọng Orm đầy trách móc.
"Hôm qua tôi đã định nói, nhưng cô lại chạy đi mất. Cô có nhớ không?"
Orm chợt nhớ đến việc xảy ra ngày hôm qua. Nói cho chính xác thì không phải cô chạy trốn, mà chỉ đang vội chạy về trung tâm y tế để xem kết quả kiểm tra sức khỏe cho nhân viên trạm phát điện năng lượng mặt trời. Lúc đó cô vẫn nghĩ mình vẫn còn nhiều thời gian với Ling, nên chỉ tạm dừng câu chuyện ở đó.
"Thế thì chị phải giữ tôi lại chứ. Chị đã từng giải cứu binh nhì Ryan cơ mà, chị phải giữ tôi lại mà nói chứ."
"Hình như việc bác sĩ Orm giận tôi, đối với tôi lại là việc có lợi, có phải vậy không?"
"Sai rồi."
"Trái tim bác sĩ Orm vẫn phức tạp vậy sao?"
Ling lặng lẽ nhìn Orm. Câu hỏi thẳng thắn vậy khiến cô không biết phải trả lời ra sao. Orm lặng yên không đáp khiến Ling lại tự trả lời:
"Hóa ra là như vậy. Vậy tôi sẽ chỉ hỏi thêm một câu nữa thôi. Biết đâu đây lại là lần cuối cùng. Về nụ hôn đường đột lần trước ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
[LingOrm - Cover] Descendants of the Sun
FanfictionCover dựa trên Tiểu thuyết Hậu duệ mặt trời của tác giả Hyun Kyoung Son do Sun Tzo dịch