Không đợi Yuki trả lời, Yoko đã đứng dậy và bước về phía Faye. Yuki quay sang theo dõi rồi nhìn hướng vị trí đi đến của Yo với vẻ ngạc nhiên, đôi mắt thoáng chốc đông cứng lại khi nhận ra người ngồi phía hơi khuất đằng kia là Faye Malisorn - ngôi sao nữ đang nổi lên như một hiện tượng của giới giải trí. Cô không tin vào mắt mình – người nổi tiếng mà cô thường thấy trên màn ảnh giờ đang bằng xương bằng thịt ở nhà hàng - nơi làm việc của mình và bất ngờ hơn là có vẻ Yoko và Faye quen biết nhau.
"Faye, chị đến đây khi nào vậy?" - Yoko mỉm cười, nhưng nụ cười có chút lo lắng, ánh mắt như muốn dò xét tâm trạng của Faye. Em biết chắc chắn rằng Faye đã nhìn thấy em để Yuki nắm lấy tay mình.
Faye gật đầu, sắc mặt chị không hoàn toàn tươi tắn nhưng cũng không biểu lộ ra sự giận dữ nào.
"Chị đi cùng P'Wanwan - đây là CEO công ty chị" - Faye chuẩn mực nhẹ nhàng nói và quay sang giới thiệu tiếp Yoko với P'Wan:
"Đây là Yoko - em quen em ấy qua một vài sự kiện trước đây".
Yoko cúi chào P'Wan một cách lịch sự, giọng nói có chút kính trọng:
"Em chào chị ạ, rất hân hạnh được gặp chị ở đây."
P'Wan mỉm cười đáp lại, ánh mắt dịu dàng nhưng cũng không khỏi quan sát kỹ Yoko.
"Chào em, rất hân hạnh. Khi nảy tôi có nghe phục vụ nói qua... Không ngờ em trẻ như vậy lại là chủ nhà hàng này đấy."
"À vâng... rất vui vì hôm nay hai chị đến đây ạ..." - Yoko dùng cách khách sáo nhất để giao tiếp. Sau đó, bầu không khí giữa cả bốn người đột ngột trở nên lúng túng. Yoko nhận ra sự gượng gạo của Faye và nhanh chóng giới thiệu thêm:
"À quên mất ạ... đây là Yuki - là bạn học cũ, cũng là đầu bếp chuyên món Nhật của nhà hàng em".
Faye lặng nhìn Yoko, đôi mắt dịu đi một chút khi nghe lời giới thiệu cũng có vẻ là giải thích... do thông thường, vốn dĩ Yoko chỉ cần một ý chính là "đầu bếp nhà hàng" thôi, nhưng giờ còn bổ sung thêm là "bạn". Chị có thể cảm nhận được Yoko đang cố gắng trấn an mình. Dù cảm giác khó chịu vẫn còn đó, nhưng Faye hiểu rằng mọi chuyện vẫn không có gì quá phức tạp... chỉ là chị ghen... là thật.
Dù sao cũng đến với vai trò khách hàng, thức ăn được dọn lên, Yoko và Yuki không tiện nán lại chỗ Faye thêm. Hơn nữa Faye đã đang ngồi vị trí khá tốt để người qua lại khó phát hiện có người nổi tiếng ở đây, nếu Yoko và Yuki với trang phục đặc thù thế này đứng chào hỏi suốt ở đây chắc chắn sẽ gây chú ý.
Khi nảy Yoko có nghe được lời khen của vị CEO công ty quản lý của Faye kia nói em còn trẻ đã làm chủ nhà hàng này thì chắc chắn Faye cũng đã biết. Rõ ràng ngay từ đầu em không có ý giấu chị nhưng là thời điểm không thích hợp, thật ra em còn định lên kế hoạch mời Faye đến thưởng thức... ai bảo hôm chăm chị bị sốt nghe thấy lịch trình kia khiến em không thể mở miệng đề xuất được chứ! Hay đang trò chuyện thường ngày, Yo cũng đâu thể đương không bảo với Faye là em ngoài công việc yêu thích là muốn làm về sự kiện thì đang làm chủ nhà hàng... nghe cứ thấy kỳ lạ, khoe khoang... điều này lại là thứ Yoko tối kỵ nhất!
Nói thì nói vậy, nhưng thấy biểu cảm hơi cứng nhắc của Faye Yoko hiểu ngay vấn đề đang có chuyện gì xảy ra. Ngồi trong khu vực giám sát nhà bếp, Yo can thời gian gửi tin nhắn cho Faye:
Yoko: Món ăn hợp khẩu vị của chị chứ ạ?... em sẽ kể chi tiết với chị sau, P'Mali đừng giận nhé!
Phía bên ngoài nhà hàng, điện thoại Faye vẫn đang để trên bàn ăn sáng màn hình, dù sao cũng là "người nhà" nên Faye không cả nể P'Wan làm gì, lập tức buông đũa trả lời tin nhắn người kia.
Faye: Hôm nay em có thời gian không?
Yoko: Nếu là thời gian dành cho chị thì em luôn có.
Faye thầm tính toán thời gian, có vẻ sau bữa ăn này chị đã hết lịch trình hôm nay... Thấy Faye lại ngẩn ngơ, P'Wan trêu hỏi:
"Hôm nay em lạ quá Faye... trúng tiếng sét ái tình của ai à?"
"À không không..." - Faye giật mình ứng biến.
"Được rồi, đùa với em thôi... Em ăn xong chưa, mình đi. Ở nơi công cộng thì không nên ở lâu quá!" - P'Wan có ý tốt nhắc nhở.
Nảy giờ cứ thấp thoáng xem động tĩnh ở ngoài, thấy Faye và P'Wan đã lấy túi chuẩn bị rời khỏi thì Yoko thẳng người bước ra.
"P'Faye kha~... chị sắp phải đi à?" - Yoko không phát hiện từ lúc nào Yuki cũng kè kè bên mình.
Faye như có như không luôn âm thầm quan sát đánh giá Yuki, cô nàng này cao cũng xấp xỉ Yoko, ngũ quan hài hòa, thân ảnh nhỏ, mang một đôi giày Canvas màu trắng, nhìn gần cho người ta vẻ rất thân thiện, dễ chịu. Nhưng phải nói, người bình thường nhìn thấy Faye dù không biết chị cũng phải để ý chị đến vài lần... riêng cô bé theo đuôi Yoko này đứng thẳng người hơi cúi đầu chào Faye rồi ánh mắt lại lấp lánh dời lên người Yo.
Trong lòng Faye đột nhiên muốn tính toán một phen, dò hỏi Yoko:
"Yo em đến đây bằng gì vậy?" - Người trước mặt Faye hiện tại là cô gái có cả một cái nhà hàng to, đắt khách ở vị trí đắt địa của thành phố chứ không phải cô thực tập sinh khiêm tốn thường ngày. Chị không cả nể nên hỏi thẳng.
"Hôm nay em lái xe mình đến? Có chuyện gì không ạ?" - Yoko khó hiểu nhưng thành thật.
"P'Wan... lịch hôm nay của em cũng có thể tan làm sớm rồi, nhà em cũng ngược đường nhà chị. Chắc chị rất bận nên có thể đi trước đi!".
Ý tứ của Faye rất rõ là muốn ở cùng Yoko, người trước nay luôn hiểu ý hôm nay thấy trạng thái từ lúc bước vào nhà hàng của Faye đã là lạ nên cũng không bán đứng đồng đội, đành theo ý Faye rời đi trước.
P'Wan dặn dò Faye vài câu rồi chào tạm biệt mọi người, Yoko lúc này mới hỏi:
"Chị muốn ngồi xe em về sao ạ?" - Theo bóng dáng P'Wan rời đi, Yoko không xác định mới hỏi lại Faye.
"Ừm... chị có hơi mệt một chút..." - Giọng nói ôn hòa cùng câu trả lời chẳng dính đâu là đâu của Faye như gợi ý cho Yoko, em hiểu ý lập tức tháo bỏ tạp dề giao cho phục vụ gần đó, lấy chìa khóa treo trên thắt lưng muốn rời đi cùng Faye ngay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắm tay em đi dưới ánh mặt trời - FayeYoko
FanfictionPhía sau hào quang sân khấu rực rỡ, có một câu chuyện tình yêu ngọt ngào đang chờ được kể. Bộ thứ 2 - Chúc mấy bà có trải nghiệm đọc truyện vui vẻ, vẫn là đọc đi và đừng overthinking cúp le nhé! Mọi ý kiến đóng góp vui lòng nhắn qua Tiktok: @d_quynh...