01

7 0 0
                                    

It's been 4 months since we ended. Hindi na kami nag usap mula non, pero sila ni Shawn at Chelsea nakakausap nya parin naman. Si Chelsea ngalang ang problema, halos lahat ng sagutan nya sa mismong nanay nya ay pabalang o di kaya hindi nya masyado sinasagot kahit sa personal. Shawn was communicating with his mom too, pero hindi na sya ganoon ka hyper o energetic kumausap sa mommy nya tungkol sa mga laro nya sa school.

"Shawn! We are going to be late! Bilisan mo!" I shouted from outside. Today is Chelsea's dance contest, 8:30am pa naman yon makakahabol pa naman kami. Ewan ko kung ano tong ginagawa ng anak ko sa loob.

"Ito na dad!" I heard him shout at ayon nakalabas nanga. We both entered the car, may dala pa syang tarpaulin na maliit. ' Go Chelsea! I love you! ' Ang naka lagay sa tarp,  pinagsabihan ko naman na wag na mag tarpaulin at masyadong extra tong anak ko pero nagpapumilit parin kaya hinayaan ko nalang. Even smallest things matters most though.

"Please welcome! The Red Eagles!" The contest host announced. Shawnand I clapped loudly. "Go Sea! Wooh! Break a leg!" He shouted and chuckled. I was smiling beside him, nagsimula na iyong sayaw sa intro palang alam ko ng astig ang sayaw nila. Doja Cat's 'Woman' started to play from the speakers. The first few minutes was amazing, malambot ang galawan ni Chelsea and I love her dancing expressions.

My daughter looks so beautiful with her moves, also her hair was dancing. Sumasabay ang pag wave at bounce ng buhok nya sa bawat galaw nya. At sa bawat galaw meron din akong palasigaw sa tabi ko, halos ubusin nalang ang hininga kakasigaw. "Shawn, chill. Baka mapaos ka." Pagsuway ko, he just laughed it off and shouted again cheering her sister. Too supportive nak.

"Ang galing mo Sea! Ang ganda ganda mo pa sumayaw, I love your smirks din sa bawat galawan mo." Agad nyang inakbayan si Chealsea, hingal na hingal panga yung isa Shawn ito naman.

"I'm so proud of you Chels. Sobrang galing mo." I kissed her cheeks and hugged her tightly. Chelsea was smiling at the both of us.

"Snack? Gusto nyo? I'll buy you two sa 7-11 yung nadaanan namin ni Shawn." I immediately ask habang ang dalawa ay umuupo na sa bench. Shawn nodded at me.

"Sure dad, big bite lang yung akin."

"Me rin pa, bili kana rin Mogu-mogu."

I nodded while smiling at the both of them. Iniwan ko nalang doon muna sila sa loob at naglalakad na papuntang sasakyan. As I was walking towards my car I noticed this girl sweating behind her car. Namemeywang pa. May problema ata ang sasakyan nya, pero hinayaan ko lang.

There's a car gapping us, my car, someone's car and her car. She's pretty. Her long silky hair was shining bright and her face looks like a doll even tho she looks like a wet chick. She was furrowing her eyebrows.

Altough she was kinda flat, but her body looks sexy and hot. I stared at her for a couple minutes and when she met my eyes I immediately beeped my car. Removing my eyes off her.

I took a glance of her again, nahuli nya ulit iyong tingin ko sakanya. I gulped and had the urge to ask her what was going on.

"May problema?" I asked, walking towards her car. Medjo umatras sya at medjo nababalisa rin. Is she uncomfortable? 

"Uh..I'm just asking. Nakita kasi kita na parang problemado ang mukha mo habang tinitignan mo yang sasakyan mo." I informed to lessen her anxiety.

"Ah no...may gasgas kasi itong pintuan ko sa likod eh pink pa naman tong sasakyan ko. Nakakainis!" Nagsalita sya, pero halatang plastik ang pagsagot nya sakin. Parang pakisama nalang tutal hindi naman kami magkakilala at hindi ata sanay na makipag usap sa random na tao. I nodded slowly and raised my brows. Umalis nako doon sa harap nya at pumasok na din sa sasakyan ko.

His horizon, her truth. [WP:#1]Where stories live. Discover now