Edit: Lune
Công việc của Quý Miên kết thúc sớm hơn dự kiến một tuần.
Trước khi lên máy bay trở về, xuất phát từ tâm lý khó nói rõ nào đó mà anh không nói cho Tạ Hành biết mình sắp về.
Chuyến bay lúc 11 giờ trưa, Quý Miên đến nơi lúc 3 giờ chiều, biết Tạ Hành không có nhà nên anh cũng không về nhà mà đến thẳng trường Tạ Hành đang làm việc luôn.
Vào giờ nghỉ dài giữa hai tiết, sau khi những sinh viên học tiết đầu ra ngoài rồi, anh mới tìm đến một giảng đường nào đó trong tòa nhà giảng dạy.
Trong thời gian nghỉ giải lao 20 phút, sinh viên lần lượt đi vào.
Tiết học cuối cùng của buổi chiều là tiết giảng bài, trong giảng đường có hàng trăm người ngồi cùng nhau, không ai biết ai.
Quý Miên tìm đại một chỗ ngồi ở hàng sau. Hôm nay anh mặc đồ khá thoải mái, qua mười năm rồi mà khuôn mặt anh vẫn chẳng có gì thay đổi nên ngồi lẫn giữa đám sinh viên không hề có chút lạc lõng nào.
Chẳng qua vẻ ngoài và phong thái của anh lại quá nổi bật, chói mắt, khiến các sinh viên xung quanh liên tục hướng ánh nhìn dò xét về phía này.
Anh ghé xuống bàn, cảm thấy hơi hoài niệm cuộc sống đại học của mình.
"Cậu gì ơi, cậu không phải sinh viên trong viện bọn mình đúng không?" Một bạn nam ngồi bên cạnh chủ động bắt chuyện: "Hình như tớ chưa gặp cậu bao giờ."
Người này cũng thuộc kiểu quảng giao, phần lớn mọi người trong viện dù không quen nhưng cũng sẽ có ấn tượng đại khái. Nhưng cậu ta lại chẳng có tí ấn tượng nào với người có vẻ ngoài nổi bật như Quý Miên thì kỳ lạ quá.
Quý Miên cười nói: "Không phải, tôi đến dự thính."
Người nọ gật đầu tỏ vẻ đã hiểu, nói: "Lớp của giáo sư Tạ có nhiều người tới dự thính lắm."
Quý Miên tò mò hỏi: "Thầy ấy giảng hay lắm à?"
"Giảng hay, nhưng chủ yếu vẫn là đẹp trai."
Quý Miên nhịn cười: "Công nhận là rất đẹp trai."
"Nhưng cậu phải cẩn thận chút, vào học rồi nhớ giả vờ ghi chép, kẻo bị thầy ấy đuổi ra ngoài."
"Đuổi ra ngoài ấy hả?" Quý Miên hơi sửng sốt. Nghiêm trọng thế cơ à?
"Thì... tại học kỳ trước không biết ai đăng ảnh giáo sư Tạ lên Tieba của trường, hôm sau có rất nhiều sinh viên viện khác kéo đến hóng hớt làm sinh viên trong lớp không còn chỗ ngồi. Nghe nói lúc đó giáo sư Tạ vì chuyện này mà nổi giận ghê lắm, đuổi hết những người không phải sinh viên của lớp ra ngoài. Từ đó về sau, lần nào mà thầy ấy thấy số người không khớp là sẽ kiểm tra ngay."
Vẻ mặt thoải mái ban đầu của Quý Miên lập tức thay đổi.
Suýt quên mất... Tạ Hành là người rất nghiêm túc, không thích đùa giỡn trong công việc.
Đa phần thời gian ở ngoài, Tạ Hành đều rất nghiêm túc và lạnh lùng, cũng chỉ gần gũi dễ nói chuyện với mình anh thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[...] Nam Phụ Luôn Nhận Được Kịch Bản Si Tình
General FictionTên truyện: Nam phụ luôn nhận được kịch bản si tình Tác giả: Chúc Lân Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, chủ thụ, xuyên nhanh, HE. Nguồn: Tấn giang