Chương 88

494 75 6
                                    

Edit: Lune

Lạc Dã ôm cặp sách, ngẩng đầu nhìn Quý Miên, không hề mở miệng gọi "anh trai".

Hai người một lớn một nhỏ đều im lặng nhìn nhau.

Lạc Chỉ Thư hơi lúng túng, tuy trước đó có đoán hai anh em hẳn chưa thể thân thiết với nhau nhanh được, nhưng bà không nghĩ tình huống sẽ như thế này.

Cuối cùng vẫn là bác Lâm lên tầng gọi Quý Miên ban nãy bước ra từ bếp, lên tiếng phá vỡ bầu không khí căng thẳng: "Ông chủ, bà chủ, bữa tối chuẩn bị xong rồi."

Hạng Ngạn Minh mở lời làm dịu bầu không khí: "Ăn cơm trước đã."

Ông vỗ nhẹ vai Lạc Chỉ Thư an ủi: "Chúng nó mới gặp nhau lần đầu, đừng vội."

Lạc Chỉ Thư chậm rãi gật đầu: "Vâng."

...

Suốt bữa tối, Quý Miên đều bày ra vẻ mặt lạnh lùng, diễn vai nam phụ ác độc.

Ăn xong, Hạng Ngạn Minh dẫn hai mẹ con Lạc Chỉ Thư lên phòng trên tầng.

Tầng hai có tổng cộng sáu phòng, một phòng làm việc, một phòng ngủ chính và ba phòng ngủ phụ. Trong đó, một phòng ngủ phụ để trống làm phòng cho khách, còn phòng còn lại là phòng là phòng vẽ của Hạng Niệm.

Tính cách ngạo mạn của Hạng Niệm không chỉ xuất phát từ sự nuông chiều của gia đình mà còn từ tài năng thiên bẩm của bản thân anh ta. Anh ta có năng khiếu ở phương diện hội họa và âm nhạc, chỉ cần để tâm một chút là đã đạt được kết quả vượt xa những người khác rồi. Chỉ có khoản học hành là thảm không nỡ nhìn.

Bởi vậy, không một ai có thể tưởng tượng được một thiếu niên tài năng ở nhiều phương diện như thế lại luôn tỏ ra cay nghiệt với em trai và mẹ kế của mình tới vậy.

Để duy trì thiết lập nhân vật nên Quý Miên đã vào thế giới này từ rất sớm, bỏ rất nhiều công sức để học vẽ.

Nếu chỉ mình hội họa thì còn đỡ, đây Quý Miên lại là một tên điếc tông chính hiệu, hát lạc điệu chưa là gì, mấy cái nốt nhạc với tiết tấu Quý Miên học mãi mà vẫn không tài nào hiểu được.

Cho nên anh quyết định chuyển năng khiếu âm nhạc của Hạng Niệm sang việc học.

Ngày trước hệ thống từng nhắc nhở Quý Miên đừng làm mấy chuyện không cần thiết trong tiểu thế giới là vì sợ Quý Miên biết mình đang ở trong thế giới ảo rồi sẽ hành động tùy tiện chẳng kiêng nể gì, khiến cốt truyện sụp đổ, dẫn đến việc sửa chữa thế giới ảo sau này sẽ cực kỳ phiền phức.

Còn giờ hệ thống cho rằng, miễn là Quý Miên không mắc lỗi ở những tình tiết quan trọng thì mấy cái chuyện nhỏ nhặt này cũng chẳng liên quan gì tới cốt truyện về sau, thành thử cũng mặc kệ anh luôn.

Sáu căn phòng được đầu cầu thang chia thành hai phần, bên phải là phòng vẽ, phòng ngủ của Hạng Niệm và phòng ngủ của Lạc Dã. Phòng ngủ của hai người ngay sát nhau, đây là do Hạng Ngạn Minh cố tình sắp xếp, ông cảm thấy hai anh em ở gần nhau như vậy sẽ thuận tiện hơn.

Ba phòng còn lại thì ở bên kia.

Vừa lên tầng, Quý Miên không để ý ba người kia thế nào, đi thẳng vào phòng mình rồi đóng sập cửa lại.

[...] Nam Phụ Luôn Nhận Được Kịch Bản Si TìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ