DAY ONE

3.3K 59 0
                                    

SEBASTIAN

I was completely exhausted from work, and then my secretary just up and quit!  She'd only been here for three months!  Was I really that terrible of a boss?  TSK, I don't care. I immediately called my friend Gabriel.

ON THE PHONE CALL

" sup sev, ano kailangan mo? "
- Gabriel

" I need a new secretary "
-

" WHAAT??!! "
- Gabriel

he shouted into the phone

" PUTANGINA STOP FUCKING SHOUTING "
-

i shouted too

" Ay sorry bro hehe okay mag hahanap ako don't worry "
- Gabriel

at agad ko namang pinatay ang call.

Bwiset na Gabriel yan kailangan pa talagang sumigaw, fuck my ears hurt. bwiset talaga

KEIRA TRES AGAVES PERSPECTIVE

I was so tired of wiping down tables. It wasn't easy being a waiter at my aunt's coffee shop, but I was determined to work hard so I could get my mom the treatment she needed.  As I was cleaning, a man in a suit called out to me.

" Hello po, ano po ang kailangan niyo? " sabi ko at ako ay nag bow para pagpapakita ng respeto.

" kaya mo bang mag secretary? cause I think perfect ka. " sabi naman sakin ng lalaki, apaka weird secretary? saan?

" Secretary saan po? " tanong ko naman sa lalaki na yun. " company, secretary ng ceo actually friend ko ung ceo and he really needs a secretary. "

Sagot niya sa tanong ko, Ceo? ceo? ibigsabihin........ MATAAS ANG SWELDO!!!!! sigaw ko sa isip ko.

" YES PO I CAN DO THAT PO YES PO " sabi ko at para akong bata na talon ng talon.
may binigay siya saakin na card.

" Tawagan mo lang ako if ready kana, okay? ako ang mag susundo sayo " sabi niya and he left.

OMGG OMGGGGG, MAS MADALI NARIN ANG PAG DALOY NG PERAAAA!!! sana mabait ang boss ko sana mabait siya huhu sanaaa please
boses sa mga isipan ko at biglang sumigaw ang aking tita

" HOY KEIRA TRES AGAVES, MAG LINIS KA NA NG TABLE " sinigaw niya. tsk kung mahirap karin mararamdaman mo lahat ng to!!

at tinarayan ko nalang patago ang walang hiya kong tita at nag linis nalang para hindi na mag kagulo.

NIGHT TIME

It was already late.  I locked up my aunt's coffee shop and headed straight home.

I arrived at our house a few minutes later, carrying dinner for my mom and me.  I looked over at her and saw her watching TV.

" Kamustaa ka maaa " i ran over to her and hugged her tightly.

" kamusta ang trabaho mo? " My mom asked me

" Okay lang naman pooo, kumain na tayo ma "

i set the food we were going to eat on the table.

TIME FLIES

nasa kwarto na ako at nakahiga, I stared at the card the man had given me, lost in thought.  Should I accept his offer?  And how would I even tell Mom?

Hays bahala na matutulog na ako.

 MY DEVIL BOSS  ( Jhocey ) Where stories live. Discover now