25. Trà trộn vào tim nàng

118 12 2
                                    

"Dạ thưa mợ hai, có ông hội đồng cha của mợ tìm gặp ạ", vẻ mặt Sen hơi lo lắng, pha lẫn chút xót thương khi thông báo tin này cho nàng.

"Cảm ơn em, để mợ ra", nàng gật đầu rồi khuôn miệng cố nở nụ cười khi gặp ông ấy.

Ông ấy đang ngồi ngoài bàn, đằng sau chỉ có hai đứa hầu theo. Hôm nay, không thấy má theo nên nàng hơi buồn.

"Bây ngồi đây cha nói chuyện một lát"

"Dạ......", nàng ngồi xuống nhưng ánh mắt vẫn không muốn nhìn ông ấy.

"Má bây hổm rài bệnh, bữa nay ta mới rảnh để qua báo cho bây"

"Má bệnh nặng không cha, cho con qua thăm má được không", lúc này ánh mắt lo lắng ấy mới nhìn vào ông ta.

"Bệnh này đốc-tờ nói lây, nên bây đừng qua thăm, không may lây thì chậm trễ ngày lành cưới hỏi"

"Nhưng mà......"

"Ta nói không là không......", ông ta hơi lớn tiếng rồi lại ho vài cái để chấn chỉnh lại giọng.

"......", nàng im lặng ánh mắt buồn hẳn đi.

"Hôm bữa, ta nghe hai Đông nói là con dám phản kháng khi cậu có ý định động chạm rồi còn để con Ty hỗn hào nữa, ta coi không đặng đó đa"

"Chuyện này nhanh quá con chưa kịp quen mà cha"

"Ta nói rồi đó, cậu Đông là trưởng nam, cần phải có con cái nối dõi, con được làm dâu nhà ông đội đồng Dương là quý hóa dữ lắm rồi đa"

Con Sen đứng bên cạnh mà khó chịu vô cùng, từng câu từng chữ sao mà nghe giả tạo mồn một, hơi đâu cái nhà này cha chồng còn chưa lên tiếng vụ nối dõi mà cha ruột đã hối hả vậy rồi.

"Dạ....thưa cha....con xin nghe"

"Bây lo liệu mà xử lí thỏa đáng, không là nó kím vợ bé về là coi như bây bị thiệt thòi đó"

"Dạ....."

"Thôi ta về, má bây ta có cho đốc-tờ riêng săn sóc kĩ lưỡng không cần phải lo, gần tới ngày cưới rồi lo mà chấn chỉnh lại thái độ của bây"

"Dạ.....thưa cha về"

"Ừm....."

Tiễn ông ấy về nàng cũng thở phào nhẹ nhõm, thứ ông ta cần cũng chỉ là cái tài sản kết xù của nhà này thôi. Vài chục mảnh đất cò bay thẳng cánh, chứ chưa bao giờ ông ta nghĩ tới cảm xúc con gái mình cả.

Sen nó chạy lại đưa cho nàng cái gói xôi lá sen thơm phức, còn không quên kể về cái người lúc sáng hì hục nhóm củi rồi nấu xôi.

"Hồi sáng con Ty nó mần cho mợ ăn đó đa, rồi bữa nay nó theo ông có công chuyện ngoài vườn trà á"

"Từ lúc Ty thành con nuôi coi bộ bận rộn dữ hen"

"Đúng rồi mợ, ông nói nó có học thức mà nó nằng nặc nói mình không biết chữ nghĩa, mà đưa cho nó làm việc nó hiểu hết đó", Sen cũng bất ngờ dữ lắm.

"Nhìn em ấy sáng sủa, thông minh hơn lúc trước rất nhiều"

"Nó có tài ăn nói đó mợ, có đợt thương lái trả giá này kia mà không biết sao nó nói một hồi người ta còn mua thêm nữa"

[GL-tự viết]TRỜI SINH MỘT CẶPNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ