Chương 17: Nói xấu

490 43 2
                                    

Tiếng nước chảy róc rách từ vòi rửa tay trong nhà vệ sinh vang lên đều đặn. Yoko đứng trước gương, hít một hơi thật sâu cố gắng lấy lại sự tập trung sau một buổi sáng làm việc căng thẳng. Em không ngờ rằng chỉ với vai trò thực tập sinh, nhịp sống của Yo em lại bị cuốn đi với những dự án và nhiệm vụ mới liên tục. Dù công việc đầy áp lực, Yoko vẫn cố gắng để thích nghi và không ngừng tự nhắc nhở mình rằng đây là cơ hội...

Em sắp mở cửa để trở lại văn phòng thì bất ngờ nghe thấy tiếng thì thầm vang lên bên ngoài. Hai giọng nữ vang lên, âm lượng vừa đủ để người nghe thấy rõ dù cách một lớp cửa, Yoko nhận ra đó là hai thực tập sinh khác trong công ty, không cùng nhóm với em. Tuy biết nghe lén là không tốt nhưng nhân vật chính trong câu chuyện họ đang nói lại là Yoko.

"Nè! Cậu biết Yoko của nhóm số 1 không?"

"Biết chứ... Đợt rồi công ty tuyển thực tập sinh có mấy người đâu! Có chuyện gì à?"

"Không biết nhóm của con nhỏ Yoko làm thế nào mà cứ vài ngày lại được phía đối tác công ty mình là Ninestar Studio chỉ định nhóm của cô ta hỗ trợ hậu cần. Một hai lần thì thôi, đằng này nhóm tớ mới bị gọi một lần, còn lại toàn vào tay nhóm đó." - Giọng nói lộ rõ vẻ mỉa mai.

"Không để ý nhưng đúng là có thật nhỉ? Nhưng đi chạy cho bên nào cũng vậy mà?" - Giọng nói khác khó hiểu.

"Nào có giống nhau!!! Tại cậu không biết chứ bên Ninestar cho quyền lợi nhân viên tốt hơn khối công ty khác nhóm tớ từng theo nhóm đi hỗ trợ đó. Với đó cũng là công ty quản lý của Faye Malisorn, tớ từng làm việc cho một sự kiện có chị ấy phải nói là người gì vừa đẹp vừa tốt, hết sự kiện còn tặng quà đắt tiền cho bọn tớ nữa!"

"Ra là cậu ganh tị à?"

"Ganh tị gì chứ... cũng là thực tập sinh như chúng ta thôi mà Yoko cô ta chỉ dựa vào may mắn lại gặp toàn được cơ hội tốt? Là thực tập sinh đâu phải sự kiện nào nhóm nhận được chúng ta cũng được tham gia chính thức vào đâu chứ, toàn bị sai vặt thì có. 

Còn cậu để ý Yoko cô ta xem, lúc nào cũng được tham gia vai trò như nhân viên chính thức, toàn là làm mấy công việc tiếp xúc gần nghệ sĩ thôi. Ai biết được cô ta đã nhận được bao nhiêu phúc lợi từ nghệ sĩ đây".

"Đúng thật!" - Giọng nữ còn lại nói theo.

 "Mà nói đi nói lại tớ đoán chắc cô ta có quan hệ với người có quyền lực nào đó rồi! Chứ chả có gì may mắn trùng hợp nhiều lần đến vậy!"

"Thật ra mình cũng không ngạc nhiên nếu Yoko tìm cách nào đó để lấy lòng phía đối tác luôn đâu. Nhìn cô ta cũng lẳng lơ chứ chẳng ngoan hiền gì..."

Sau đó là lời nói bàn tán tiếp chủ đề về Yoko với câu từ không hề khiến người nghe dễ chịu thế nào, họ còn đoán mò, suy luận đủ điều... Cả người Yoko cứng đờ vì những từ ngữ nặng nề và ác ý đổ thẳng vào em. Chưa dừng lại ở đó, họ lại bắt sang Faye - đối tượng chính của Ninestar Studio mà hai người đó cũng đang bàn luận nảy giờ.

"À mà cậu có thấy tin tức mới đăng mấy phút trước không? Tin đồn Faye hẹn hò với bạn diễn ấy. Mình không biết có phải thật không, nhưng nghe nói họ thân thiết lắm, gần đây đoàn phim quảng bá cặp đôi này cũng rầm rộ mà. Hôm qua còn bị nhân viên thấy tiếp xúc thân mật nữa..."

"Ừ, mình cũng vừa đọc được đây. Có khi là kiểu phim giả tình thật... Nhìn hai người đó cũng xứng quá mà..."

Yoko như bị rút cạn sức lực, tâm trí em chợt quay cuồng khi nghe đến cái tên Faye. Đoạn tin tức kia đột ngột đâm thẳng vào lòng em như một mũi dao sắc bén. Yoko chưa từng nghe Faye nhắc về bất kỳ tin tức nào liên quan đến vấn đề này. Trước đây, dù em hiểu rằng trong công việc fan service là chuyện bình thường, nhưng Yoko cũng hiểu Faye... chị sẽ nói trước về điều này với em, nhưng sao lại không có khiến Yoko bắt đầu bị xâm chiếm bởi những suy nghĩ tiêu cực.

Khi hai giọng nói cách xa dần, Yoko đứng khựng lại sau cánh cửa... trên mặt là biểu cảm trầm lặng, mọi cảm xúc trong em đều bị xáo trộn. Yo lập tức trở lại bàn làm việc và lấy điện thoại ra kiểm tra rốt cuộc có chuyện gì.

Vừa mở mạng xã hội, những dòng tin tức về Faye hiện lên ngay trước mắt em. Hình ảnh của Faye và bạn diễn, hai người nhìn nhau đầy tình tứ trong một buổi chụp hình dưới những góc quay hoàn hảo. Dòng chữ nổi bật: Nữ hoàng sắc đẹp Faye và bạn diễn phim mới, bắt đầu quay phim phải chăng cũng bắt đầu nói chuyện tình cảm?

Yoko tuyệt đối tin tưởng Faye nhưng việc chị không thông báo trước về điều này khiến Yoko cực kì khó chịu. Em gõ nhanh vài dòng tìm kiếm đọc thêm những bài báo khác, tất cả đều xoay quanh chủ đề về việc Faye và bạn diễn có mối quan hệ thân thiết, còn có phân tích từ fan hâm mộ. Những lời bàn tán của hai thực tập sinh kia cứ ám ảnh lấy em, khiến cảm giác không thoải mái trong lòng càng lớn dần.

Đột nhiên có tiếng người gọi đến Yoko:

"Yoko... kiểm tra xong hợp đồng thì tan làm đi! Hôm nay sinh nhật chị... em cũng tính là người trong nhà nên đi uống cùng mọi người nha em!" - Giọng nói chị quản lý vang lên, vì chuyện không mấy vui vẻ nảy giờ và lời mời này cũng khó mà từ chối nên Yoko sau đó liền lễ phép đáp ứng.

Nắm tay em đi dưới ánh mặt trời - FayeYokoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ