Yoboseyo readers....
...this is my first one-shot story so please support it like the way you support to my other stories....
hope that you guys like it..... ^_^
this is your author.....signing in
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
~Garden~
Andito ako ngayon sa puno…kaya lang hindi sa baba kundi sa taas, I mean dun lang sa sanga ng puno…madalas kasi akong umakyat ng puno nung bata pa ako, hanggang ngayong teenager na ako…
Ito ang pinakapaborito kong parte ng school dahil napakapeaceful, malamig ang simoy ng hangin at nakakaalis ng problema…
“Hoy!!!”
“Ahhhhh!!!” – sigaw ko dahil nahulog ako sa sanga
Ang hinihintay ko na lang ngayon ay ang pagbagsak ng katawan ko pero bakit parang ang tagal naman…
“Mukhang sarap na sarap ka pa sa ganitong pwesto natin noh?”
Napamulat ako at di ko akalain na nakapatong ako ngayon sa kanya…tumayo na ako kaagad dahil sa tingin ko namumula na ako ngayon…ang lapit kasing masyado ng mukha niya sa akin eh….
“Uhmm…sorry at tsaka…thank you na rin dahil sinalo mo ako” – nakayukong sabi ko sa kanya dahil sa hiya
“Next time kasi mag-iingat ka…tsk..tsk..tsk…” – sabi niya sa akin na napailing-iling pa
Pasalamat talaga siya dahil sinalo niya ako kanina…kung hindi sinigawan ko na ito….ikaw ba naman gulatin paanong hindi ka mahuhulog…kung makapangaral parang wala siyang kasalanan ah…haist…pagbigyan na nga lang dahil may UTANG NA LOOB ako sa kanya………
Pero aaminin ko….sa tingin ko gusto ko siya…pero malayo namang magkagusto siya sa akin dahil ngayon pa lang kami nagkita…tsaka kung noon hindi ako naniniwala sa love at first sight ngayon parang oo na eh…
“Nga pala ako nga pala si Steven…” – sabay abot niya ng kamay niya
“Ah….my name is Kyla….nice to meet you” – inaabot ko ang kamay niya para makipagshake hands
Hindi ko alam pero parang may dumaloy na kuryente sa buong katawan ko…at para ring may kung ano sa tiyan ko….tanang buhay ko ngayon lang ako nakaramdam ng ganito…
“Nice to meet you too, Kyla…” – sabi niya sa akin at nagkiller smile
“Ahmm…I’m s-sorry b-but I-I….really need to go dahil malalate na ako…tsaka I’ve never seen you around here before…” – pag-iiba ko ng topic kasi feeling ko namumula na naman ako dahil ang cute niyang ngumiti eh….
“Oh yeah…about that….transferee kasi ako eh tsaka sa class A daw ako pero di ko alam kung saan ung room na iyon” – sabi niya
“Magkaklase pala tayo…tara sama ka sa akin…” – sabi ko sa kanya at ngumiti…and tama ba ang nakikita ko? Did he just….blushed?.......hindi yan…assuming ko namang masyado…namamalikmata lang siguro ako…
“O-Okay…” – sabi niya
Ilang mga araw din ang lumipas, naging komportable kami sa isa’t – isa….biruan dito…biruan doon…minsan naman kulitan dito at kulitan doon…di ko rin akalaing sa mga araw na lumipas…I just kept on falling for him deeper…and deeper…
Andito kami ngayon sa ilalim ng puno kung saan kami unang nagkakilala nun…naging favorite spot na rin kasi namin ito eh…and I think it’s time para sabihin ko na sa kanya ang totoo kong nararamdaman…wala namang masama kung sabihin ko sa kanya…mas maganda na rin yun para gumaan na ung loob ko…magsasalita pa lamang ako ng magsalita siya…