Lee Minhyung li hôn với Lee Donghyuck ngay sau ngày sinh nhật 3 tuổi của Lee Minju. Cô bé chớp chớp đôi mắt to tròn đen láy thừa hưởng từ ba Minhyung như muốn hỏi điều gì đã làm ba Haechan của nó khóc.
Ba Donghyuck rất mạnh mẽ, kể cả lúc sinh Minju cũng không khóc, dù Minju là một em bé cứng đầu, phải mất 4 tiếng đồng hồ vật lộn em mới chịu ra gặp mọi người. Vậy mà giờ Lee Donghyuck lại khóc đến lịm đi bên cạnh giường con gái.
----
Nếu ví hôn nhân của Minhyung và Donghyuck là một chương trình máy tính thì người viết ra nó sẽ bị chửi to đầu. Quá nhiều lỗi logic.
Khi chạy một đoạn mã code từ trên xuống dưới, chương trình biên dịch có thể phát hiện ra lỗi cú pháp và báo lỗi để chỉnh sửa, nhưng chỉ với lỗi cú pháp. Tức là, về cấu trúc gia đình, tổ ấm của hai người họ hết sức đẹp đẽ, là mẫu gia đình văn hóa điển hình: một người chồng điềm đạm, hiền lành, người chồng còn lại thì bản lĩnh, ngang bướng, mối quan hệ bù trừ trong truyền thuyết. Sau 1 năm kết hôn, họ chào đón cô công chúa nhỏ đáng yêu, ngay vào mùa xuân hoa đào nở.
Nhưng về cơ bản, trình biên dịch không thể phát hiện lỗi logic - xương sống của chương trình. Nếu logic có vấn đề, chương trình vẫn sẽ chạy một cách chắp vá, nhưng không cho ra được kết quả người viết mong muốn, hay còn gọi là chương trình phi cấu trúc. Nhưng cũng vì chương trình đã chạy, ít khi người ta muốn động vào cái lỗi đó, vì mở banh một hệ thống mã code để kiểm tra cũng khó khăn như mổ banh một người sống, có thể dẫn tới nhiều rủi rõ khiến tình hình tệ hơn. Cũng tức là, có những yếu tố cốt lõi đã bị ngó lơ khi hai người kí vào giấy đăng kí kết hôn. Cuộc hôn nhân của hai người không hề môn đăng hộ đối. Lee Donghyuck không chỉ thuộc thế hệ tài phiệt đời thứ ba mà còn là người thừa kế của gia tộc nắm quyền chỉ huy tuyệt đối ở lĩnh vực xây dựng trong nước, cậu lúc nào cũng cao cao tại thượng như một vị thiên tử đúng nghĩa. Còn nửa kia của cậu, Lee Minhyung, chỉ là cậu sinh viên ngoại tỉnh đang trầy trật trên con đường theo đuổi đam mê lập trình game. Một cuộc hôn nhân không được gia đình hai bên chúc phúc tất nhiên không thể kéo dài lâu, không bằng cách này thì cũng cách khác, họ rời đi nhanh như lúc gặp gỡ.
Và để sửa được lỗi logic, đôi khi ta cần chấp nhận xóa hết tất cả và viết lại từ đầu.
-----
Gia tộc của Donghyuck có quyền thế rất lớn nên không khó để cậu nhận được quyền nuôi dưỡng Minju. Mà chưa cần nói đến cái vọng lớn của gia đình, cậu là người đã sinh ra con bé, lại có điều kiện kinh tế tốt hơn, nuôi nó là lẽ đương nhiên.
Trước khi ra tòa, hai bên đã có buổi thỏa thuận riêng. Luật sư đại diên Lee Donghyuck có chút bất đắc dĩ khi lỡ chạm phải ánh mắt của Minhyung, nhưng cuối cùng vẫn dõng dạc đọc yêu cầu của thân chủ:
“Anh Lee Minhyung phải từ bỏ toàn bộ tài sản phát sinh sau khi kết hôn, cũng có nghĩa là không được phân chia tài sản khi ly hôn. Anh Lee, anh đồng ý chứ?
Lee Minhyung gật đầu không đắn đo:
“Vâng, tôi đồng ý.”
“Và thêm một điều nữa, anh Lee Minhyung không được gặp bé Lee Minju quá 3 lần một năm, không được gặp trong ít nhất một năm sau li hôn, chỉ gặp khi thân chủ của tôi cho phép, chỉ gặp dưới sự giám sát của cậu Lee Donghyuck. Sau này nếu muốn đổi chỗ ở, anh Minhyung cũng không được ở nhà trong bán kính 10km quanh nhà cậu Donghyuck hoặc trường học của bé Lee Minju. Anh đồng ý chứ?”
BẠN ĐANG ĐỌC
|MARKHYUCK| Nhược Điểm Của Chương Trình Phi Cấu Trúc
FanfictionDeveloper (chắc là) trẻ kiêm nhiều nghề x Tài phiệt đời thứ ba háo thắng Cưới rồi, có con rồi, li hôn luôn rồi. Còn có cưới lại không thì... Pairing: MarkHyuck Warning: sinh tử văn