Tên gốc: 【南宫春水X百里东君】百里东君 竟然是师父的三世爱人
Dịch: [Nam Cung Xuân Thủy X Bách Lý Đông Quân] Bách Lý Đông Quân hóa ra là người yêu ba kiếp của sư phụTác giả: 乌鱼柳三 (Ô Ngư Liễu Tam)
Thưởng thức cặp đôi thầy trò ít người biết đến, nhìn tiêu đề là có thể thấy sư phụ đời này thu nhận đồ đệ là có âm mưu, theo mô típ nuôi dưỡng từ nhỏ.
Đồng nhân phim ảnh, có thiết lập cá nhân, cẩn thận tránh bị OOC ảnh hưởng.
Chuyện kể rằng vào ngày Bách Lý Đông Quân lần đầu bước chân vào thành Thiên Khải, một người một ngựa rong ruổi giữa phố, muốn trực tiếp đến Điêu Lâu Tiểu Trúc, nhưng giữa chừng lại bị ai đó dùng một viên đá nhỏ không thể nhỏ hơn nữa đánh ngã.
"Ai đó?!" Bách Lý Đông Quân ngay lập tức rút kiếm khỏi vỏ, "Ai dám ám toán tiểu gia?"
"Thu Lộ Bạch của Điêu Lâu Tiểu Trúc, vừa nãy ngươi nói muốn uống, bây giờ ngươi còn muốn uống không?"
Bách Lý Đông Quân ngước đầu nhìn, thấy tấm biển đề bốn chữ "Lầu Hạ Tự Thất", và người đàn ông mặc áo trắng đang ngồi trên mái ngói xanh, mái tóc bạc phơ phất phơ trong gió.
Người đó đang cầm một bình rượu, ngửa đầu uống say sưa, tư thái thoải mái tự nhiên, như một tiên nhân trên trời.
Hương rượu tỏa ra thơm ngào ngạt, ánh mắt Bách Lý Đông Quân sáng rực lên, "Muốn uống!"
"Không cho ngươi uống."
Nói xong, người đàn ông áo trắng mỉm cười, ngửa đầu uống cạn rượu trong bình.
"Ngươi đúng là..." Bách Lý Đông Quân cạn lời. Người này đang trêu chọc cậu đây mà.
Người đàn ông áo trắng vung tay áo dài, thân hình bay lên rồi hạ xuống trước mặt Bách Lý Đông Quân, cầm bình rượu nói: "Ngươi đã đi được một nửa thành Thiên Khải, vẫn còn một nửa chặng đường khó mà đi được."
Câu nói này với một thiếu niên đầy khí thế như Bách Lý Đông Quân thì sao có thể chịu nổi, "Ngươi là ai?"
"Gan rất lớn, khí thế rất mạnh." Ánh mắt của người đàn ông áo trắng dừng lại trên đôi mắt sáng của Bách Lý Đông Quân, khẽ cười một tiếng, "Chỉ là còn phải rèn luyện thêm nữa."
Ông ta vung tay, ngón tay chạm nhẹ vào giữa trán của thiếu niên.
Sau đó, ông ta đỡ lấy cơ thể đang ngất xỉu của cậu.
Nhìn người trong lòng đang nhắm mắt ngủ say, ánh mắt Lý Trường Sinh hiện lên một vẻ dịu dàng đã lâu không xuất hiện, "Cuối cùng thì..."
Ta đã chờ được ngươi.
Sau khi Bách Lý Đông Quân tỉnh lại, từ Lôi Mộng Sát cậu biết được rằng, người hôm đó đánh ngất mình lại chính là Lý tiên sinh nổi danh khắp nơi.
Cậu rất kinh ngạc, một là kinh ngạc vì Lý tiên sinh lại dễ dàng gặp cậu như vậy.
Thứ hai, là vị Lý tiên sinh đệ nhất thiên hạ trong truyền thuyết, tính tình hóa ra lại... đặc biệt như vậy, ừm, nói chung là không đứng đắn cho lắm.