1. ảo thuật

245 28 5
                                    

Ảo thuật, đối với người khác tựa như thứ phép thuật nhiệm màu, kì diệu và khó quên. Nhưng đối với Kinich, chúng chẳng khác gì những mánh khoé bịp bợm và dối trá.

Ngày ấy, khi Kinich vẫn còn sở hữu thứ gọi là mái ấm gia đình, nó cũng từng say mê với những màn ảo thuật từ mẹ - tia sáng, hơi ấm duy nhất để đứa trẻ ấy nương tựa vào. Dù cho cuộc sống của họ luôn tràn đầy vất vả và khổ đau trước ngôi nhà bị mang đi trả nợ, trước nhưng cái tát, đòn rơi hằn sâu trong tâm trí không thể chữa lành, ảo thuật từ lâu đã trở thành liều thuốc an thần đưa Kinich ra khỏi vũng lầy số phận.

Kinich đã từng rất say mê ảo thuật, bởi chúng được mẹ sử dụng là công cụ xoa dịu đi trái tim đau đớn của bà trước cuộc hôn nhân đổ vỡ, tạo ra những tiếng cười vui vẻ cho đứa con trai bà yêu nhất trần đời.

Ảo thuật đã mang đến cho Kinich tất cả, nhưng cũng chính chúng là lấy đi tất cả của nó. Đứa trẻ ấy ghét ảo thuật đến cực độ bởi những mấy mánh khoé ấy lại được mẹ sử dụng để rời bỏ nó, khiến nó trở nên cô độc dưới xã hội cay nghiệt này.
_____________________

Kinich đảo mắt một vòng Đại Sảnh Fontaine, cố gắng tìm kiếm bóng hình quen thuộc của hai người bạn đến từ Con Của Tiếng Vang và Cư Dân Suối Nước. Đã trễ hơn mười lăm phút so với giờ hẹn của cậu với Mualani và Kachina, cậu dần trở nên buồn ngủ. Kinich bỗng bừng tỉnh khi cảm nhận được giọt nước mát lạnh đang rơi trên mặt mình, Đại sảnh Fontaine bắt đầu đổ mưa. Dù cho trời vẫn còn trong xanh và nắng nhẹ, đời bỗng đổ mưa bất ngờ không một tín hiệu báo trước. Người dân ở đây dần bước chân nhanh hơn, có người phàn nàn vì phải thu gom quần áo vừa mới phơi cách đó không lâu, có người lại vui vẻ đùa nghịch với cơn mưa phủ xuống mái đầu. Kinich cũng cần một chỗ trú.

Sở dĩ Kinich và những người bạn có mặt ở Thủy Quốc là bởi sau sự chấm dứt của chiến tranh Natlan, Hoả Thần đại nhân đã đặc biệt chuẩn bị cho họ một chuyến du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, xem như là phần thưởng cho các vị anh hùng đã cống hiến hết mình với tổ quốc. Fontaine - thủy quốc lại là một lựa chọn tuyệt vời khi nó vô cùng nổi tiếng với nền kinh tế hiện đại bậc nhất đại lục với những bãi biển cát trắng ngút ngàn cùng với làn nước mát trong veo, ngành du lịch lặn biển cũng vô cùng phát triển với nguồn tài sinh vật phong phú và đa dạng. Hơn nữa, nền văn hoá của Fontaine lại càng nổi bậc với sự lãng mạn được in sâu trong suốt bề dày lịch sử và cả trong dòng máu người dân nơi đây được thể hiện vô cùng tinh tế thông qua nền văn học đồ sộ và những vở kịch tầm cỡ trên sân khấu lộng lẫy ánh đèn. Một quốc gia thú vị như thế nếu không được tự thân trải nghiệm thì thật là lãng phí!

Mualani cũng háo hức hơn cả bởi cô vẫn luôn muốn được lặn biển, liệu biển Fontaine có khác gì nhiều so với suối nước nóng và biển ở Natlan hay không? Chỉ nghĩ thôi mà lòng của cô nàng đã nhốn nháo hết cả lên, lập tức lên kế hoạch lặn biển ngay từ đầu đến đây, tất nhiên là bao gồm cả em út Kachina, cậu chàng Kinich và cả nhà lữ hành nữa. Chỉ là, chẳng hiểu vì sao đến lúc gặp mặt thì chẳng thấy bóng dáng của họ đâu, cuối cùng có lẽ kế hoạch sẽ đổ vỡ bởi con mưa nặng hạt này mất!

LyNich | MagicPixels | Ảo ThuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ