Tối hôm ấy, không khí của nhà hàng riêng tư được chọn để hẹn gặp vẫn mang một vẻ yên tĩnh, trầm mặc. Ánh đèn vàng dịu nhẹ, lấp lánh trên các dãy bàn trang nhã và tỏa ra một hơi ấm vừa phải. Bên ngoài cửa sổ, màn đêm bắt đầu buông xuống nhẹ nhàng như một tấm lụa tạo nên khung cảnh thư thái, đủ để người ta cảm thấy thoải mái sau một ngày dài.
Faye hôm nay không mang theo trợ lý, bước vào phòng ăn riêng tư đã được đặt trước cùng với P'Wan và P'Eye quản lý của mình, cả ba như những người bạn lâu năm vừa đi vừa trò chuyện. Ba người vừa ngồi xuống ghế, bầu không khí cũng trở nên gần gũi hơn.
Từ lúc rời phim trường, Faye chọn cho mình một bộ trang phục đơn giản, thoải mái. Mái tóc dài được buộc gọn gàng phía sau, để lộ gương mặt tinh tế cùng đôi mắt sâu thẳm, ánh lên một vẻ bình yên lạ lùng. Dù là ngôi sao nổi tiếng nhưng ở những cuộc gặp thế này, Faye không cần phải giữ lấy hay đeo lên mình lớp vỏ bọc nữ thần tượng rực rỡ... Faye hoàn toàn vui vẻ để lộ bản tính chân thật, hài hước của mình.
Suốt bữa ăn, Faye kể sơ qua về chuyện tình cảm của mình, cũng không thể giấu nổi niềm hạnh phúc lấp lánh trong từng câu chữ. P'Wan nghe chuyện đến vui vẻ, cũng bất ngờ vì đối tượng của Faye là cô bé trẻ tuổi chủ nhà hàng tên Yoko kia... Lập tức nhớ về chuyện hôm trước đi ăn cùng Faye ở nhà hàng, một vài tình huống xảy ra khiến P'Wan không khỏi cảm thấy kỳ lạ, giờ nghe Faye nói, mọi thứ như được ghép lại thành một bức tranh hoàn chỉnh...
Gần cuối bữa ăn, màn hình điện thoại của Faye bỗng sáng lên, Faye liếc nhìn rồi khẽ nở nụ cười ấm áp. Đôi mắt cũng trở nên dịu dàng đến lạ kỳ khi mở tin nhắn ra đọc. Đó là tin nhắn từ Yoko.. Lúc sáng màn hình, hình nền hiện lên cũng là hình cặp đôi trẻ khiến P'Wan thu hết vào mắt rồi cảm thán trong lòng không thôi...
P'Wan hỏi Faye:
"Ở cùng đứa nhóc ấy rất hạnh phúc sao?" - giọng nói hay biểu cảm đều là trêu chọc thích thú, chăm chú nhìn người nghệ sĩ do chính mình tìm thấy, dẫn dắt trước giờ.
"Kha..." - Faye mấp máy môi, ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt P'Wan.
"Bởi vì rất yêu thích nên nhất định phải nắm chặt tay em ấy..." - Nhất định có đánh cũng không buông ra - Faye bổ sung đáp cũng thầm thì vế sau trong lòng...
Faye từng lạnh lùng, cứng cỏi bao nhiêu P'Wan hay P'Eye ở đây đều biết rõ... mà giờ lại trở nên mềm mỏng và kiên định đến vậy với một người. Rõ ràng, đây không chỉ là một cuộc tình chớp nhoáng hay một cơn cảm nắng. Đây là một mối quan hệ mà Faye đã dồn cả trái tim mình vào... P'Wan cảm giác rất thần kỳ, rõ ràng người như Yoko, Faye không khó để gặp trong giới, nhưng có vẻ là duyên phận, cũng có lẽ tình yêu là vậy... nó sẽ đến lúc ta không ngờ nhất.
...
Faye trở về khách sạn sau bữa ăn, ánh đèn neon từ phố thị phản chiếu qua cửa sổ làm cho không gian thêm phần mơ màng. Căn phòng của khách sạn sang trọng nhưng chỉ có một mình khiến Faye không khỏi cảm thấy cô đơn, chỉ khi đứng trong phòng tắm Faye mới cảm nhận được sự mệt mỏi tích tụ từ nhiều ngày qua. Nước ấm chảy nhẹ lên da, làm dịu đi những căng thẳng của cơ thể, Faye thở dài một cách nhẹ nhàng để nước cuốn trôi hết những bộn bề, chỉ để lại một nỗi nhớ đang dâng đầy trong lòng — chị nhớ Yoko.
Sau khi tắm rửa, Faye ngồi xuống giường lại lấy điện thoại ra. Đèn từ màn hình bừng sáng trong căn phòng tối và một nụ cười nhẹ thoáng qua khi chị thấy tin nhắn chưa đọc từ Yoko. Không chần chừ thêm, Faye gọi điện.
Giọng Yoko vang lên ở đầu dây bên kia, có chút rạng rỡ nhưng pha chút mệt mỏi của một ngày dài làm việc:
"P'Mali về khách sạn rồi ạ?"
"Ưm... tôi vừa tắm xong, cũng đang rất nhớ em. Hôm nay bé có gì thú vị không?" - Faye dịu dàng hỏi, tay chống cằm, trong đôi con ngươi ánh lên sự quan tâm đặc biệt...
"Thú vị thì có nhiều đấy ạ..." - Yoko dù cũng muốn kể cho người yêu chuyện em đã thẳng thắn với Yuki nhưng em biết Faye mệt mỏi, chỉ nói chuyện quan trọng trước.
"Sao nào?" - Dù tin nhắn ngắt quãng nhưng cũng tính là họ giữ liên hệ cả ngày, câu nói của Yoko làm Faye cũng tò mò.
"Hôm nay, có một tạp chí ẩm thực quốc tế liên hệ. Họ muốn đến phỏng vấn và quay giới thiệu nhà hàng của em...
"Đó là chuyện tốt..." - Faye bình luận.
"Kha~... Em biết đây là cơ hội lớn, cũng vừa đúng lúc cho kế hoạch mở rộng kinh doanh vào năm sau, nhưng mà... em thật sự không tự tin lắm..."
"Sao vậy em..."
"Trước giờ em chỉ quen làm việc trong bếp, niềm yêu thích về ngành sự kiện cũng là phía sau sân khấu, hậu trường... chưa bao giờ đứng trước máy quay hay làm mấy việc quảng bá như thế này... Em lo mình sẽ không làm tốt..."
Faye khẽ cười, rồi dịu dàng trấn an:
"Yo... bạn gái nhỏ của tôi không được tự đánh giá thấp bản thân!" - Faye ngừng một chút...
"Tôi tin em... Với tôi, em tốt nhất, cũng là cô gái thông minh nhất... Đây là cơ hội, mà cơ hội luôn đi kèm thách thức mà..."
Những lời động viên Faye nói có thể với người khác là "dệt hoa trên gấm", có thể nghe qua rất văn vở nhưng Yoko vẫn luôn thích tính cách này của chị. Dù nó sến sẩm đến đâu thì Faye luôn không tiếc lời động viên hay khen ngợi em.
"Kha~ em sẽ suy nghĩ kỹ ạ... "
-------------------------
Au: Chương sau xem chồng chúng ta bị gạ =)) Mấy bà tham ghê, tui viết sẵn có 5 chương à.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắm tay em đi dưới ánh mặt trời - FayeYoko
FanficPhía sau hào quang sân khấu rực rỡ, có một câu chuyện tình yêu ngọt ngào đang chờ được kể. Bộ thứ 2 - Chúc mấy bà có trải nghiệm đọc truyện vui vẻ, vẫn là đọc đi và đừng overthinking cúp le nhé! Mọi ý kiến đóng góp vui lòng nhắn qua Tiktok: @d_quynh...