Chap 2: Tài năng nghệ thuật – Mối quan hệ mới
Tiếng đàn guitar vang lên ở cầu thang khu lớp 10. Tiếng đàn nghe sầu não, cứ như người nghệ sĩ đang có tâm sự gì.
- Kim Ngưu? Cậu phải không? – Xử Nữ thắc mắc khi thấy chàng trai đang ôm đàn ngồi ngay bậc thềm.
- Ơ! Xử Nữ à? Tớ đây. Sao giờ này cậu lại ở đây mà không về kí túc xá ?
- À. Tớ bỏ quên đồ ở phòng học. Còn cậu thì sao ? Sao tự nhiên lại ngồi đây đánh đàn giờ này ?
- Tớ á hả ? À... Tớ chỉ đang luyện guitar thôi. – Ngưu Ngưu nói và gục đầu xuống với vẻ mặt buồn bã.
- Cậu sao vậy ? Có chuyện gì hả ? Có phải vì buổi văn nghệ mọi người làm cậu áp lực không ? – Xử Nữ tiếp tục hỏi.
- Không ! Không phải đâu. Mọi người bảo tớ chỉ cần cố gắng hết sức là được...
- Vậy tại sao cậu buồn chứ ?
- Thiên Bình... Cô ấy đòi chia tay tớ rồi. – Kim Ngưu ngập ngừng nói với đôi mắt ngấn nước.
- Hả ? – Xử Nữ ngạc nhiên vì còn chưa biết hai người đó hẹn hò, huống chi bây giờ lại thông báo chia tay.
Rồi Xử Nữ lấy lại bình tĩnh :
- Cậu và Thiên Bình... yêu nhau từ khi nào ?
- Cũng mới từ hồi cuối cấp 2 thôi. Chỉ là do bọn tớ thân nhau quá, rồi mến nhau, yêu nhau khi nào cũng không biết. Cậu có thấy tình yêu tuổi học trò của bọn tớ là sai không ? – Kim Ngưu dường như đang cố kềm nước mắt.
- Tình yêu không bao giờ có đúng hay sai. Tình yêu cũng không phân biệt bất cứ điều gì. Có lẽ các cậu không phải là định mệnh của nhau thôi.. – Xử Nữ vừa nói vừa đặt tay lên vai Kim Ngưu dỗ dành.
- Cậu...
- Về kí túc xá thôi. Trễ rồi. Không mọi người lại lo.- Xử Nữ cười và nói.
Xử Nữ trước giờ là cô gái nghiêm nghị, cứng nhắc mà xem ra về tình cảm cũng có những định lí riêng của mình. Điều đó khiến Kim Ngưu cũng vui hơn phần nào. Anh chàng bỗng ôm lấy Xử Nữ, Cái ôm chất chứa nỗi buồn của mối tình đầu tan vỡ, nỗi nhớ thương về người mình yêu và như muốn trút hết toàn bộ quá khứ, « ôm » lấy hiện tại và tương lai. Chiều mùa thu cũng vì vậy mà trở nên đẹp đẽ hơn, sâu lắng hơn.
Trên đường trở về phòng...
- Cậu định chọn tiết mục gì để đi thi vậy ? – Xử Nữ hỏi.
- Tớ định đệm đàn cho Thiên Bình hát. Cậu ấy có giọng hát rất tuyệt vời. – Kim Ngưu cười- Nhưng...chắc cậu ấy không muốn hợp tác với tớ nữa.
- Cậu đừng lo. Điều này là vì cả lớp nên cậu ấy không từ chối đâu. Bón tớ sẽ ở bên ủng hộ các cậu mà. Cố lên ! – Xử Nữ cười rạng rỡ.
- Ừ. – Kim Ngư cũng mỉm cười theo.
Tối hôm đó, tại phòng kí túc xá nữ lớp 10A12....
BẠN ĐANG ĐỌC
TRUYỆN 12 CUNG HOÀNG ĐẠO VÀ NHẬT KÝ TUỔI TRẺ
De TodoCâu chuyện nói về 12 cung hoàng đạo và tuổi trẻ của họ. Tuổi học trò và tuổi trưởng thành. Với nhiều tình huống và chi tiết trẻ trung.