Tư thiết nhị ca Hoa Sơn trọng thương sau mù, Hương Hương phá núi thất bại.
1.
Tiểu sa di làm cả một đời hòa thượng.
Hắn nói, hắn làm cả một đời hòa thượng, niệm cả một đời kinh sách; Hắn nói, phật độ hết thảy khổ ách; Hắn nói, phật độ khổ ách, hắn độ người hữu duyên.
Hòa thượng trong truyện, tổng cùng bình thường thấy khác biệt. Truyện bên trong hòa thượng có thể xảo biện, có thể phá chấp nhất, tụng một tiếng phật hiệu, địch đi trần thế hư trọc, hoặc từng đa tình, đến phá ta chấp, khám ra hồng trần, hướng phương ngoại tác.
Trong hiện thực hòa thượng, thì phần lớn không có những cái kia kinh tâm động phách rung động đến tâm can cố sự.
Hắn nói, thế gian còn nhiều cầu không được yêu biệt ly, hắn từ trước đến nay thay người lần lượt viên mãn.
2.
Tiểu sa di chưa thấy qua thế giới ở bên ngoài núi, ngày thường cùng sư phụ náo loạn tính tình, ồn ào đến nhiều nhất liền xuống núi, có khi nổi nóng, cũng có khi tức tối nói muốn hoàn tục.
Sư phụ luôn luôn thở dài một tiếng, yên lặng quay lưng lại gạt lệ, quay đầu vẫn là nghiêm nghị nói: "Hảo hảo luyện công! Thời điểm đến, từ không lưu ngươi!"
Tiểu sa di liền thừa lúc luyện công trộm đi đến phía sau núi chơi.
Phía sau núi hắn nhàm chán lúc liền sẽ đến, chỉ có hắn một người biết được yên vui ổ, còn có hắn ngày trước nhặt được một người.
3.
Người này rất kỳ quái, người khác gặp tiểu sa di, đều là "Tiểu sư phụ", "Tiểu hòa thượng" gọi, chỉ có người này, mặc dù trên ánh mắt phủ dải vải trắng, tựa như là nhìn không thấy, miệng lại độc địa, há miệng liền một câu "Con lừa trọc nhỏ".
Tiểu sa di tranh thủ thời gian nhắm mắt lại thì thầm mất trăm lần "A Di Đà Phật": "Ngươi người này, ta cứu được ngươi, làm sao ngay cả một tiếng cám ơn đều không có."
"A, tạ ơn." Người này ngược lại có mấy phần biết sai có thể sửa, nhìn xem dễ nói chuyện chút.
Tiểu sa di nhân thể hướng bên cạnh hắn ngồi xuống: "Ngươi tên là gì? Làm sao lại tới đây? Con mắt của ngươi thế nào?"
Dương Tiễn thẳng bị cái này liên tiếp vấn đề hỏi đến đau đầu.
"Ta gọi Thanh Nguyên, còn lại quên."
4.
Tiểu sa di rất thích Thanh Nguyên, mặc dù Thanh Nguyên không mấy khi nói chuyện, con mắt cũng nhìn không thấy.
Nhiều khi, Thanh Nguyên chỉ là một người ngồi yên lặng, cực kỳ lâu trong gió núi.
Tiểu sa di gặp qua cuối thu hồ điệp. Trải qua ngắn ngủi cả đời chói lọi, hoặc vì một giọt thanh lộ, hoặc vì một chút kinh hồng tình yêu, phiêu linh khốn cùng trằn trọc lưu ly, cuối cùng tất cả đều là công dã tràng, gió thu quét lá vàng lúc, liền cũng đem trong trần thế cái này không đáng chú ý lại đầy đủ kinh diễm sinh mệnh, hóa thành hư không, biến thành bụi đất.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Dương Tiễn) Thân tình hướng [ngược nhiều hơn ngọt] Part 1
ספרות חובביםTập hợp đồng nhân Nhị Lang Thần - Bảo Liên Đăng, cũng có một chút xíu Không Tiễn của Hắc Thần Thoại