Chương 9: Mùa hạ thương nhớ

33 9 0
                                    

"Chị Trang, sao chị với chị Diệp Anh quen nhau dạ"

"Chị Diệp là con gái dì Oanh, bạn của mẹ chị"

"Chị Diệp Anh có ăn hiếp chị Trang hông"

Chị Trang của mấy đứa không ăn hiếp người ta thì thôi chứ ai mà ăn hiếp được em.

"Sao em hỏi vậy"

Rồi thằng Ten nhanh chóng hơn, nó trả lời giúp thằng Dư, mà câu trả lời của nó cũng nói lên tiếng lòng của đám nhỏ.

"Bộ chị hông thấy chị Diệp Anh khó tính lắm hả. Tụi em sợ chị Diệp Anh ăn hiếp chị Trang thôi, chỉ mà dám ăn hiếp thì tụi em sẽ báo thù giúp chị"

Thằng nhỏ đứng lên nói với em bằng cái giọng chắc nịch, dù nó là đứa chỉ cần thấy Diệp Anh một cái thôi là sẽ núp đầu tiên.

"Hông có đâu, Diệp Anh tốt tính lắm"

Tụi nhỏ ỉu xìu thở dài. Rồi xong hết ly gián được luôn. Bữa giờ chị Trang cứ đi với chị Diệp Anh hoài mà bỏ bê tụi nó, làm tụi nó cũng ghen tị quá chừng.

Canh lúc không có Diệp Anh nên bọn nhỏ định làm kế ly gián, mà ai dè em bênh Diệp Anh quá trời.

"Chị Trang có thích chơi với chị Diệp Anh hông"

Chắc chắn là chị Trang bị bắt phải chơi cùng thôi.

"Có chớ. Diệp Anh thương chị lắm đó nha"

Rồi xong.

Em bắt đầu cái giọng khoe mẽ của kẻ được cưng chiều trước mặt đám nhỏ.

"Diệp Anh hay mua đồ ăn cho chị, cõng chị về. Thấy cái kẹp này hông, Diệp Anh mua cho chị luôn đó"

Em chỉ chỉ lên cái kẹp tóc được Diệp Anh tặng, em thích nó lắm. Không biết là nó quá xinh nên em thích hay là vì Diệp Anh tặng nên em thích nữa. Chỉ biết là từ lúc có nó đến bây giờ, lúc nào em cũng cài lên tóc mình.

Em trân trọng từng món đồ của Diệp Anh tặng như cái cách nó luôn trân trọng từng khoảng thời gian bên cạnh em.

Em càng kể, sao mà em thấy nhớ Diệp Anh quá. Người này hôm nay đi đâu cả ngày trời chưa về nữa.

Đợi mãi, hết cả ngày cũng chẳng thấy Diệp Anh đâu, nên ăn cơm chiều xong em liền tò te chạy sang nhà bà Oanh ngay để tìm nó.

Lúc em vừa vào cổng, em thấy Diệp Anh cũng vừa về tới nhà. Mà hôm nay bên cạnh nó còn có thêm một chiếc xe đạp mới toanh!

Em chỉ vào chiếc xe.

"Diệp mới mua hả"

"Trang này, mai Diệp chở Trang đi xem khối điện gió nha"

—————————

Dạo trước thằng Dư kể rằng cách làng khoảng độ đâu 7,8 cây có một dãy khối điện gió mới được xây lên.

Mỗi khối điện gió được làm bằng thép, cao và to lắm, nằm chọc trời dưới lòng biển. To hơn cả con tàu đánh cá của cha nó mấy trăm lần và cao xuyên thủng cả bầu trời. Phía tít bên trên còn được gắn thêm vài cánh quạt, hễ có gió là cánh quạt sẽ hoạt động, cứ quay vòng vòng mãi thôi.

[ Cún x Gấu ] Hẹn mùa hải âu vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ