Đại hải trình, bộ tư lệnh hải quân
Tin tức về việc Monkey D. Luffy đột nhập và gây náo động nhà ngục Impel Down, chỉ vỏn vẹn vài canh giờ đã truyền đến trụ sở hải quân.
Segoku liên tục nhận được tin tức báo cáo tình hình từ ốc sên truyền tin, âm thanh ' bè lẹp bè lẹp ' cứ kêu không ngừng nghỉ khiến lão thủy sư vô cùng ảo não.
Người ở đầu dây bên kia còn đang báo cáo dang dở. Sengoku không thể nghe nổi nữa, ông mạnh tay dập máy.
Công việc cứ vài phút lại tăng lên, xử lí không xuể.
Sengoku thở dài, tâm trạng chứa đầy phiền muộn.
Garp nhìn bạn già của mình đau đáu vì thằng cháu đích tôn, không những không ra tay giúp đỡ còn thoải mái ngồi một bên ăn bánh gạo uống trà, lâu lâu lại cười phá lên.
" hahahahaha!!! "
" ông cười cái gì vậy hả Garp?! Sự việc này sẽ làm trấn động cả một vùng biển. Từ trước đến giờ chưa ai dám gây ra những việc kinh hoàng như vậy, Enies Lobby, thiên long nhân và giờ là chuyện này...Impel Down được mệnh danh là bức tường sắt của thế giới, mấy chục năm qua chưa từng có cuộc vượt ngục nào. Chính là niềm tự hào của hải quân chúng ta!! "
" Vậy mà thằng cháu chết tiệt của ông lại dám bôi nhọ thành tích ấy!!! "
Mặc cho Sengoku khản giọng chửi rủa cả gia phả của mình, Garp vẫn sảng khoái giơ ngón cái hết lời khen ngợi.
" nó lại làm thế rồi, không hổ là cháu của ta hahaha!!! "
" chết tiệt Garp...nếu ông không được tôn làm anh hùng hải quân, ta đã để cho ông gánh toàn bộ trách nhiệm của người nhà ông rồi đó!! "
" ahahaha!! Ta thật sự cũng hết cách rồi, mạng già này cũng không gánh đủ đâu hahahahah..."
' bè lẹp bè lẹp '
Ốc sên truyền tin lại kêu lên. Sengoku ảo não hai tay nắm giữ cổ áo Garp cũng nới lỏng, chuyển dời lên xoa nhẹ thái dương.
Garp được buông tha sau trận tra tấn màng nhĩ. Nghiêm chỉnh ngồi trên ghế. Nét mặt của ông đã thay đổi hẳn đi, không còn vẻ lạc quan cùng nụ cười ngu ngốc khi nãy mà thay vào đó là sự lo âu của một người ông đối với đứa cháu.
Garp ngửa đầu để tay lên trán như thể đang nghỉ ngơi, nhưng thật chất là che đi đôi mắt buồn đang lưng chừng lệ nóng.
Ace bị bắt và chuẩn bị tử hình. Bây giờ, lại là thằng nhóc ngốc Luffy đâm đầu vào Impel Down.
Ông thừa biết với tính cách của đứa cháu mình, Luffy sẽ làm mọi cách để cứu được anh trai nó—Ace. Kể cả đó là nơi nguy hiểm nhất mà nó không đủ sức chống lại.
Một phần trong Garp mong muốn rằng Luffy có thể cứu được người và thoát ra ngoài, vì ông không muốn Ace phải bị tử hình.
Nhưng mà...
Nếu ngay cả Luffy vì cứu Ace mà cũng bị bắt, thật sự Garp không biết mình phải làm sao nữa. Thân là một anh hùng hải quân, Garp phải lựa chọn giữa công lí và gia đình. Nó quá khó đối với ông. Phản lại lòng tin của những người dân đã hết lòng tin tưởng mình sao? Ông không làm được. Hơn hết Garp càng không thể trơ mắt đứng nhìn hai đứa cháu bé bỏng bị đám hải quân mang ra hành hình, biến cái chết của cả hai thành vinh quang của chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
|| All Luffy || Marineford Thời Điểm ➋
Фанфик• Title : Marineford Thời Điểm • Monkey D. Luffy là omega. Nhưng lại bị nuôi dưỡng như alpha. Warning ‼️ - BL, OOC, - Couple_Acelu, Zolu, Lawlu, Salu, Kidlu, Shankslu -Tác giả: Hạ Mây- 【 update: 3-5-2023 】